 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  20-12-2008, 09:21 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2007 Car Brand: A31+ 1JZGTE FAN BIG TIME Engine Type: DRIVE MY RIDE ที่อยู่: BKK THA 
					กระทู้: 46
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 35 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				หลังจากติดแก๊สมาเกือบสองปี งานเข้าแล้วครับ ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ
			 1JGTE ครับ หม้อต้ม Turbo lamda Autronic  ตอนแรกใช้เทอร์โบ 1J หลังติดตั้งแก๊สมาใช้ดีไปเกือบปี เทอร์โบ พัง เลยเปลี่ยนเป็นโบสองเจ ใช้ไปเรื่อยๆก็เปลี่ยนเป็นโบเดี่ยว RB25 ใบดำ บูสไปหนึ่งบาร์ ตอนนี้รวนมาก อาการมีดังนี้ครับ 1. เปลี่ยนโบเดี่ยวมาตอนแรก ไม่ได้ฝังเซนเซอร์ตรงท่อไอเสีย ตอนแรกเดินเบาดีมาก แต่พอไปฝังเสร็จ รอบตก รถจะดับตลอด 2. เวลาจะกด ให้บูสมารอ แล้วกระแทกคันเร่ง พอกระแทกปุ๊ป ปัง!! ทันที มีอยู่ครั้งนึง มันมีเสียงปังในห้องเครื่อง จนท่ออินเตอร์หลุดเลยครับ เมื่อวานก็กดให้บูสมารอ พอกระแทกคันเร่ง (ไม่แรงมาก) มันก็ระเบิดเลยครับ ปัง!! เป็นเสียงที่มาจากในห้องเครื่องทั้งหมด แต่ไม่รู้ระเบิดตรงจุดไหน 3. บางครั้งกดคันเร่งแบบกระทันหัน มันจะมีอาการบูสสะดุดครับ 4. กดคันเร่งแช่ยาวๆ ได้ แต่ถ้าถอน แล้วกดใหม่เหมือนบูสมาลื่นกว่าเดิม รถพุ่งมากกว่าเดิมครับ แต่ถ้ากดแช่ยาวๆ มันจะอืด ทั้งนี้จริงๆแล้วก็ไม่ได้ อยากเล่นโบเดี่ยว แต่โบคู่นี่รู้สึกว่าจะเจ๊งง่าย เลยตัดสินใจทำครับ รบกวนด้วยครับว่าต้องแก้ในจุดไหนครับ | 
|   |   | 
|  20-12-2008, 09:35 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: europe Engine Type: 2j ที่อยู่: chonburi 
					กระทู้: 546
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 263 Times in 179 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | จูนแลมด้ายังครับ | 
|   |   | 
|  20-12-2008, 09:42 | #3 | 
| ClubJZ Lady Member วันที่สมัคร: Nov 2008 Car Brand: รถนิสสันเครื่องโตโยต้า งงป่ะ Engine Type: เปิดเครื่องมายังเป็นยามาฮ่าอีก ที่อยู่: คนฝั่งทวยรักทุกคนนนนนนนนนน 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 8 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | Gas บางไปครับ จูนใหม่เลย | 
|   |   | 
|  20-12-2008, 10:51 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | บูสเท่าไรครับ ไม่ควรเกิน 1 บาร์ นะครับ ลองวิ่งน้ำมันดุก่อนว่าปกติหรือไม่  | 
|   |   | 
|  20-12-2008, 14:56 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2007 Car Brand: A31+ 1JZGTE FAN BIG TIME Engine Type: DRIVE MY RIDE ที่อยู่: BKK THA 
					กระทู้: 46
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 35 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ครับ อาการแก๊สบางจะเป็นแบบนี้เหรอครับ? ตอนรอบเดินเบาต่ำมาก ผมจะได้กลิ่นแก๊สแบบเข้มข้น ออกทางท่อไอเสีย (เปรียบเทียบกับตอนที่ จูนสมบูรณ์ กลิ่นจะอีกแบบนึง) ตอนแรกผมคิดว่ามันหนาไปซะอีก ตอนนี้บูสหนึ่งบาร์ครับ ไม่เกินครับพี่ | 
|   |   | 
|  21-12-2008, 23:45 | #6 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  22-12-2008, 11:16 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 2J GE ที่อยู่: สัตหีบ 
					กระทู้: 111
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 49 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ระบบน้ำมันเป็นหรือเปล่าครับถ้าไม่เป็นก็อาจะเกิดจาก 1จูนบาง 2หม้อต้มเก่า ผ้าต้ม(ไดอะแฟรม)แข็ง 3ระบบจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ ให้ดูหัวเทียน และการตั้งไฟ ระบบไฟทั้งหมด 4รอผู้รู้ท่านอื่นตอบครับ | 
|   |   | 
|  09-01-2009, 16:42 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เป็นเหมือนของผมเลยถ้ากดแช่เรื่อยได้...แต่พอกระแทกค  ันเร่งลงไป มันแบล็คทันทีเลย | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| งานเข้าแล้วครับ | anakin99 | ClubJZ ! Talk | 2 | 16-09-2013 12:34 | 
| งานเข้าแล้วครับ ระบบชาร์ตไฟ | jackblack31 | ClubJZ! Useful Information | 16 | 22-05-2009 15:27 | 
