 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  04-01-2009, 20:19 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Feb 2007 อายุ: 50 
					กระทู้: 181
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 178 Times in 35 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				อาการควันไหลออกปลายท่อของผมมาจากสาเหตุใดครับ
			 ของผมเป็นเครื่องเจโบเกียร์ธรรมดา โบเดิมครับ  อาการคือจะมีควันขาวไหลออกมาตอน ช่างเปลี่ยนเกียร์จะเป็นช่วง เกียร์ 2 ไป 3 บางที ก็3 ไป 4 แต่ไม่เป็นทุกครั้ง และเวลาขับช่วงบูตหรือสัด และเบรค จอดไฟแดง  ช่วงตอนสัดหรือบูตอยู่ไม่มีควันครับ และ ตอนรอบเดินเบาหรือวิ่งธรรมดา ไม่มีควันออกมาเลยครับ   จะเป็นที่มีน้ำมันเครื่องเก่าที่ติดที่เทอร์โบหรือเป  ล่าครับ เพราะพึ่งวางวิ่งได้ ประมาร 800-1000 โลครับ  หรือเป็นอาการเริ่มแรกของโบจะพังครับ แต่น้ำมันเครื่องไม่หายครับ แต่เมื่อช่วงปีใหม่ผมไปเทียวน้ำหนาว ต้อมมีขึ้นเขาลงเขา บูตเติม ๆบ้าง ไม่เติมบาง ผมสังเกตุจะมีควันช่างที่บูตเต็ม ๆ แล้วชลอรถ จะมีควันออกมา ฉุย ๆ แล้วหายไปแล้วขับต่อออกตัวใหม่ก็ไม่มีแล้วครับควันขา วอ่ะครับความร้อนขึ้นอยู่ประมาณ 93 - 103 พอค้างรถไว้หนึ่งคืนตอนเช้าดูน้ำมันเครื่อง หายไปครึ่งหนึ่งเลยครับ  ผมก็ซื้อน้ำมันเติมไป 1 ลิตรอยู่ประมาณเลยตัว F มาประมาณ 2 มิล แล้วขับไปเขาค้อ และขับกลับบ้านทางเดิมที่ขึ้นเขาและลงเขา แต่ไม่บูตเติ่ม ๆ บ่อยนัก นาน ๆ ที ที่ทางชัน ๆ  พอถึงมาเอารถให้หายเครื่องร้อน มาดูน้ำมันเครื่องอีกที่ น้ำมันเครื่องอยู่ตรง f พอดี น้ำมันเครื่องหายไม่นิสเดียว  (ไม่ทราบว่าน้ำมันเครื่องที่หายนั้นมันเป็นที่ความร้  อน เลยระเหด เพราะผมใช้น้ำมันเครื่อง ซิลเซียติ 100% 0W-40 เป็นไปได้ไม่ครับ ) หรือว่าพวกซิลเสื่อม  ท่านสมาชิกว่าอาการผมมาจากสาเหตุใดครับ ต้องแก้ไขอย่างไร  เอาการเปลี่ยนโบใหม่ เป็นวิธีสุดท้ายนะครับ | 
|   |   | 
|  04-01-2009, 23:42 | #2 | 
| Super Moderator | อาการควันขาวออกมาตอนเร่งเครื่องนั้น ส่วนใหญ่มีอยู่ 2 สาเหตุครับ 
 ลองให้ช่างตรวจเช็คดูครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
|  05-01-2009, 08:04 | #3 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ทั้งสองตัวมีส่วนครับ และยิ่งเจอน้ำมันสังเคราะห์100% มันใสครับ ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้เกรดต่ำลงหน่อยอาการอาจจะ  หายได้น่ะครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  05-01-2009, 17:16 | #4 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Feb 2007 อายุ: 50 
					กระทู้: 181
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 178 Times in 35 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ใช้สักเบอรอะไรครับพี่ ถึงค่อยยังชั่วครับ  และบ่าวาวล์สึกต้องแก้ใขอย่างไรค่าใช้จ่ายประมาณเท่า  ไรครับ และมีอาการอื่น ๆ ไมครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  05-01-2009, 20:00 | #5 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  05-01-2009, 20:55 | #6 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 440
				 Thanks: 391 
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | เอาแบบหนืดหน่อยก็ 20w50 ครับ เบอร์นี้มักเป็นพวก 3000 กมเปลี่ยน  ลองดูของ shell Helix super กระป๋องเหลืองครับ หนืดได้ใจ แต่เวลาเร่งก็ต้องอืดกว่า synthetic นะครับ....ไม่เสียหายถ้าอยากรู้ว่าควันไหลเพราะน้ำมั  นใสไปหรือเปล่า ถ้าหายเที่ยวหน้าก็เริ่มลองขยับเป็นพวก 10w40 ที่เป็น semi ครับ ค่าความหนืดกลางๆครับ | 
|   |   | 
|  06-01-2009, 05:02 | #7 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
