ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 37
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เปลี่ยนโอริงจานจ่าย ง่ายๆ (หรือเปล่า) ด้วยตัวเองครับ
			 
			ขอออกตัวก่อนแล้วกันนะครับผมไม่ได้เป็นช่างหรอกครับ แต่ว่าอยากลองทำด้วยตัวเองบ้างโดยไม่ต้องพึ่งช่างให้  เสียเงินนะครับ 
		
	
		
		
			ผมเป็นคนประเภทเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ก่อนหน้านี้ผมได้เปลี่ยนไดชาร์ทไปเรียบร้อยแล้วสาเหต ุก็คงจะรู้นะครับ ก็ไอ้เจ้าจานจ่ายตัวดีนี่แหละครับ แทนที่จะเสียเงิน 10-20 บาท กลับต้องซื้อไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก พันกว่าบาท โอ้แม่เจ้า คิดทีไรเซ็งเป็ดทุกที ส่วนไดชาร์ททุ่นมันช็อตนะครับ (คิดเอาไว ในบอร์ดมีคนเคยซ่อมเองซื้อทุ่นมาเปลี่ยน ว่างๆ จะทำมั่ง) หลังสบายใจเปลี่ยนไดชาร์ทไปลูกและคราวนี้ก็มาถึงเจ้า จานจ่ายตัวดี ดูก่อนว่าน้ำมัน มันซึมมาจากแถวไหน ของผมมันซึมแถวใต้กะลา (ถ้าผมใช้ศัพท์ช่างคำไหนผิดไป ผู้รู้ทักท้วงได้เลยนะครับ จะได้แก้) จากภาพ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 12 Users Say Thank You to kookonline For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 37
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ่านจากในบอร์ดมีคนเคยบอกว่า ถอดฝาครอบสายพานราวลิ้นออกก่อน จุดนี้ใช้ หกเหลี่ยมก็เอาออกได้แล้วครับไม่ยาก   
		
	
		
		
			จากนั้นถอดสายหัวเทียนออกให้หมด รวมทั้งปลั๊กที่ติดอยู่อันหนึ่งด้วยครับ ตามด้วยขันน็อตตรงฝาครอบจานจ่ายออกด้วย มีทั้งหมด 3 จุด ใช้ประแจเบอร์ 8 ดังรูป  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 37
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หลังจากขันน็อตออกแล้วก็ดึงฝาครอบออกมาได้เลยคร  ับ  แล้วก็จะพบกับคราบ........อะไรกันนี่โอ้แม่เจ้า  นึกสงสัยอย่างนี้น้ำมันเครื่องต้องหมดแน่ถ้าปล่  อยไว้ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 37
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จากนั้นก็ มาร์คตำแหน่งไว้ได้เลยนะครับหัวนกกระจอก(ไม่รู้เรียก  ถูกเปล่า) หันทางไหน ตำแหน่งไหนอยู่อย่างไร เพื่อให้ง่ายต่อการประกอบกลับนะครับ 
		
	
		
		
			จากนั้นก็ถอดน็อตตัวนี้ออกได้เลยครับถ้ามันใจว่าจำตำ แหน่งอะไรได้หมดแล้ว ขั้นตอนนี้ก็ง่ายๆครับ ประแจเบอร์ 12 (มั้ง) ขันออกได้เลยแล้วก็ค่อยๆ ขยับๆ แป้นออกมาครับตรงจุดนี้ก็ไม่ยาก แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kookonline : 09-11-2008 เมื่อ 07:48.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 8 Users Say Thank You to kookonline For This Useful Post: |  Alibaba (27-11-2011), Apple JZ Power (13-02-2013), commusio (30-12-2011), idea_nova (25-04-2012), Lucky (03-06-2011), mr.tu (29-09-2009), tarro9669 (16-02-2013), tatizoodlor (22-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 37
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หลังจากถอดออกมาแล้วก็จะได้ดังรูป .... 
		
	
		
		
			   นี่มันอะไรกันนี่.... น้ำมันมันเยิ้มสะสมประกอบฝ่นผงเละได้ขนาดนี้เลยหรือน  ี่รถเรา  อายชาวบ้านเขาจริง    ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 8 Users Say Thank You to kookonline For This Useful Post: |  Alibaba (27-11-2011), Apple JZ Power (13-02-2013), commusio (30-12-2011), idea_nova (25-04-2012), Lucky (03-06-2011), mr.tu (29-09-2009), tarro9669 (16-02-2013), tatizoodlor (04-09-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 37
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 และนี่คือโอริงตัวปัญหา ใช้ไขควงอันเล็กๆ งัดออกมาเลย (ไม่รู้เป็นวิธีที่ถูกป่าวนะ) จากนั้นเอาไปเที่ยบเบอร์ที่ร้ายขายอะไหล่ยนต์ หาง่ายครับ 15 บาทเอง เห็นราคาแล้วเซ็งอีกและ แทนที่จะเสีย 15 บาท กลับเสียเป็นพัน แต่ตัวใหญ่ตรงฝากะลา น่าจะหายากอยู่นะตัวนั้น 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 7 Users Say Thank You to kookonline For This Useful Post: |  Alibaba (27-11-2011), Apple JZ Power (13-02-2013), commusio (30-12-2011), idea_nova (25-04-2012), mr.tu (29-09-2009), tarro9669 (16-02-2013), tatizoodlor (22-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 37
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หลังจากนั้นก็ทำความสะอาดคราบน้ำมันและคราบสกปรกเอาใ  ห้เอี่ยมเลย แต่ก็ระวังอย่าให้แถวหัวนกกระจอกเปียกแล้วกัน (คิดเองไม่รู้ถูกป่าว)  จากรูปแรกเอี่ยมไปเลย  
		
	
		
		
			จากนั้นจัดแจงเอาโอริงที่ซื้อมายัดใส่เข้าไปเลย ขั้นตอนนี้ไม่ยากโอริงของใหม่มีความยื่ดหยุ่นใส่ง่าย ของเก่ามันกรอบหมดแล้วอาจจะแงะยากซักนิด  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 7 Users Say Thank You to kookonline For This Useful Post: |  Alibaba (27-11-2011), Apple JZ Power (13-02-2013), commusio (30-12-2011), idea_nova (25-04-2012), mr.tu (29-09-2009), tarro9669 (16-02-2013), tatizoodlor (22-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 37
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จากนั้นมาถึงตอนสำคัญแล้วครับ จะติดไม่ติดอยู่ขั้นตอนนี้แหละครับ ถ้าใส่ได้ตามมาร์คก็ไม่มีปัญหา ติดตรงที่ มันดันมีเฟืองด้วยนี้สิ ต้องให้ตรงล็อกมันถึงจะใส่ได้ ใส่ได้แล้วจะตรงตำแหน่งที่เราทำไว้รึเปล่านี่สิ อันนี้ก็ต้องลองล่ะครับ  ถ้าตรงมาร์คที่ทำไว้ตอนแรก สตาร์ทเครื่องชึ่งเดียวก็ติดแต่ก็ต้องฟังด้วยว่าเครื  ่องแขกรึเปล่า ไฟแก่ไป ไฟออ่นไป พวกนี้มีผลครับ ยังไงลองศึกษาการตั้งไฟดูครับ 
		
	
		
		
			แต่ถ้า สตาร์ทไม่ติด อันนี้ไม่ต้องกลัวครับถอดออกมาแล้วลองหมุนเปลี่ยนตำแ หน่งฟันเฟืองดูแล้วก็ใส่เข้าไปใหม่เดี๋ยวก็ติดค รับ หวังว่าคงจะพอทำกันได้นะครับ ลองทำกันดูครับหนุกๆ ปล.ถ้าของท่านใดน้ำมันเครื่องเริ่มซึมละก็รีบๆ เปลี่ยนเลยนะครับอย่าปล่อยทิ้งไว้ ไม่งั้นอาจจะเสียอีกหลายบาท..... อีกอย่างครับ ถ้าพี่ๆ ท่านใดต้องการให้คำแนะนำอย่างอื่น หรือตรงไหนที่ผมอธิบายผิด ท้วงได้เลยนะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kookonline : 09-11-2008 เมื่อ 07:40.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 17 Users Say Thank You to kookonline For This Useful Post: |  Alibaba (27-11-2011), Apple JZ Power (13-02-2013), banrock (18-04-2012), bill38 (26-06-2010), commusio (30-12-2011), idea_nova (25-04-2012), kao264 (03-11-2010), Knot16 (05-09-2010), KVICHIT (22-03-2012), mr.tu (29-09-2009), oa23 (27-04-2012), phichai (14-07-2010), phud (28-06-2015), tagay (28-06-2011), tarro9669 (16-02-2013), tatizoodlor (16-01-2012), yorch1999 (29-06-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เยี่ยมไปเลยครับ ขอบคุณมากๆครับ 
		
	
		
		
		
		
			ผมเอง ก็เคยลองทำมาแล้ว และเมื่อใส่แล้วก็สตาร์ทไม่ติด 555 งงอยู่นาน จึงถามช่างให้บิดๆหาตำแหน่งใหม่ที่ไกล้แนวเดิม...... .สุดท้ายก็เรียบร้อยครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมก็พึ่งไปเปลี่ยน O ring มาเหมือนกัน แต่ช่างบอกว่าเปลี่ยนลูกปืนให้ด้วย  ทั้งหมด 450 บาท ไม่ทราบว่าข้างในมีลูกปืนจริงหรือเปล่า? 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Benz280s For This Useful Post: |  Apple JZ Power (13-02-2013), kao264 (03-11-2010), Rikter (29-04-2012), super s (22-01-2015), tatizoodlor (22-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่ 
				Engine Type: 3000 กะ 1500 
                                
                                ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี 
				อายุ: 33 
				
					กระทู้: 151
				 
                                 
	Thanks: 223 
	
		
			
				Thanked 48 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แจ๋วเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to oat For This Useful Post: |  tatizoodlor (22-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กระทู้นี้ น่าจะย้ายไปหน้า D.i.y. นะครับ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	เป็นประโยชน์กับสาชิกที่อยากลองทำเองอ่ะ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post: |  tatizoodlor (22-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 37
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนแรกที่คิดไว้ก็จะตั้งที่ DIY แหล่ะครับ แต่ดันพลาดมาห้องนี้ ก็เลยตามเลย ..... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ยังไงฝากรบกวนย้ายให้ด้วยละกันนะครับ.....  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kookonline For This Useful Post: |  tatizoodlor (22-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 53 
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 17 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้โอริงจานจ่ายของ Ae101ก็ได้นะครับ จะคุณภาพดีกว่าโอริงแบบเทียบนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to modxl For This Useful Post: |  tatizoodlor (22-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 107
				 
                                 
	Thanks: 316 
	
		
			
				Thanked 84 Times in 38 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สุดยอดครับ...ผมว่าท่านเจ้าของกระทู้ก็มีความรู้เรื่  องเครื่องยนต์เยอะนะครับ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ekimms For This Useful Post: |  tatizoodlor (22-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สุดยอดมากครับท่าน  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ก่อนถอดน็อตตัวตั้งไฟเบอร์ 12 ให้มาร์คที่เสื้อจานจ่ายกับกับฝาสูบด้วยจะดีมาก ทำให้ใส่จานจ่ายแล้วไฟตรงตำแหน่งเดิม หากซีลรั่วก็ต้องเปลี่ยนซีลด้วย ต้องถอดแกนออกมา ขั้นแรกให้ถอดหัวนกกระจอกก่อน แล้ววัดระยะระหว่างเฟืองกับปลายแกน และระยะระหว่างเฟืองกับเสื้อจานจ่ายแล้วจดไว้ จากนั้นให้ใช้ตัวดูดสามขาดูดเฟืองออก แล้วใช้เครื่องอัดหรือ ปากกาจับงานตัวใหญ่ อัดเอาแกนออก แล้วถอดชุดพัลเซอร์ ตอกลูกปืนและซีลออก จากนั้นก็ประกอบซีลและลูกปืนใหม่เข้าไป ใส่ชุดพัลเซอร์ อัดแกน และเฟืองให้ใด้ระยะกับที่วัดเอาไว้ ใส่หัวนกกระจอก และส่วนประกอบอื่นๆ ที่ให้ใช้ตัวดูดดูดเฟืองเพื่อป้องกันแกนคด  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to TornRotax For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลืมเรื่องสำคัญไปได้ คือก่อนถอดเฟืองต้องทำมาร์คระหว่างเฟืองกับแกนด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to TornRotax For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#19 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: X 
				Engine Type: Mid night racing 
                                
                                ที่อยู่: LAMPANG 
				อายุ: 55 
				
					กระทู้: 354
				 
                                 
	Thanks: 13 
	
		
			
				Thanked 406 Times in 95 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แจ่ใจริงครับ...เดวย้ายให้นะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to najake@lampang For This Useful Post: |  tatizoodlor (22-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#20 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 37
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขั้นตอนนี้ท่าทางจะยากนะครับท่าน โชคยังดีที่ซีลของผมยังพอใช้ได้อยู่..... ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับท่าน..... โอกาสน่าคงได้ทำแน่  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to kookonline For This Useful Post: |  Apple JZ Power (13-02-2013), tatizoodlor (22-02-2012)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |