ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เครื่อง 1j Gte เดิมๆ ติดระบบ Ac วิ่งgasยาวๆ พอรถติดไฟแดงรอบเครื่องตก เบาดับไปเลยครับ
			 
			วางเครื่อง 1J GTE AUTO เดิมๆ ติดระบบ AC มาครับ วิ่งระยะทางใกล้ๆ ไม่มีปัญหาครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่พอวิ่งไกลๆ ซัก 30 กม. ขึ้นไป เวลาจะจอดติดไฟแดง หรือรถติด สังเกตดูรอบเครื่องต่ำผิดปกติ พอจอดนิ่งๆ ซักพักก็ดับไปเลยครับ กว่าจะสตาร์ทติดต้องรอเกือบ 3 นาที (เกรงใจรถข้างหลังติดเป็นแถว) อาการนี้เกิดจากสาเหตุอะไรครับ (เคยไปปรับจูนมาแล้วครั้งนึง ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ) 1. หัวเทียนพึ่งเปลี่ยนมาใหม่ๆครับ ( NGK หัวละ 150 บาท) 2. ถ้าก่อนจะติดไฟแดง สลับเป็นวิ่งน้ำมัน มาซัก 1 กม. อาการนี้จะไม่เป็นครับ (ปกติทุกอย่าง) 3. ผมใช้หม้อต้มสีทอง (เห็นร้านติดตั้งบอกรองรับแรงม้าได้มากกว่าหม้อต้มสี เงิน) คนจูนบอกว่า หม้อต้มรุ่นนี้จะใช้แรงดันมากกว่าปกติ มวลแก๊สจะหนาแน่นค้างในท่อแก๊ส เวลาเดินเบารอบเครื่องจะต่ำอย่างที่ผมเป็น ช่างจูนจึงปรับตั้งค่า จุดที่ 1 กับ 2 ให้มากขึ้น (เห็นปรับในโปรแกรมขึ้นกราฟ ที่คอมฯครับ) แต่ปรับแล้วผมลองไปวิ่ง ก็ยังเป็นเหมือนเดิม (ยังไม่ได้ไปจูนใหม่อีกรอบครับ) พี่ๆคนไหนเคยมีปัญหาแบบเดียวกับผม รบกวนช่วยเหลือด้วยครับ   ตอนนี้ต้องวิ่งแก๊ส สลับกับน้ำมันตลอด ไม่งั้นดับ...   ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
     ขอบาย ครับ เพราะไม่มีสามาพยแต่พะด
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอดูหน้ากราฟที่จูนหน่อยครับ  
		
	
		
		
		
		
			เจาะหัวฉีดกี่มิล 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามข้างบนเลยครับ  รูเท่าไร  
		
	
		
		
		
		
		
		
			ออโต้จูน มา อยากรุ้ว่าน้ำมันปรกติรึป่าวถ้าปรกติลองออโต้จูนอีกซ ะที ถ้าพึ่งถอดขั้วแบตมา ก็ต้องวิ่งน้ำมันซักพักให้กล่องของเครื่อง มันจำรอบเดิมเบาซัก 5นาที-10 นาที แล้วค่อยออโต้จุนอะ ของผมถ้าเบาดับ มันจาเป็นก็ตอ่เมื่อนำ้มันในถังมันจะหมด แรงดันที่ปั๊มติ๊กมันคงจะตกอะ (อันนี้ไม่แน่ใจนะแต่ผมเติมน้ำมันให้อยุ่ในระดับ ไม่แห้งถัง มันไม่เป้นแต่ถ้าจะแห้งทีไรวิ่งแล้วยกคันเร่ง มีดับทุกที) เครื่อง j-gte แก๊ส AC ของผมก็เหมือนของคุณ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย D-max monster : 31-08-2008 เมื่อ 12:53.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้า AG มีคนช่วยเยอะครับ เค้ามีชมรมเป็นของตัวเองแล้ว แต่ AC ต้องไปหาใน www.gasthai.com  ครับ มีคน post กระทู้รวมพลคนใช้ AC อยู่ในนั้นครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2 
				Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ 
                                
                                ที่อยู่: รังสิต-คลอง3 
				
				
					กระทู้: 373
				 
                                 
	Thanks: 586 
	
		
			
				Thanked 269 Times in 97 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ประสพการณ์ส่วนตัวนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขยายรูหัวฉีด เป็น 32 มม ปรับค่าบาร์ของหม้อต้มไว้ที่ 1.02 บาร์ ตอนปรับจูน แนะนำให้จูนตอนแก้สเต้มถัง ลดปัญหา จูนไม่นิ่ง ลองใช้ ออโต้จูนก่อนก้อได้ครับ แต่จะจ่าย หนาตลอด จากนั้นพอเริ่มพอใจ ว่าไม่ดับแล้วค่อยจูนตามสภาพการวิ่งปกติครับ ผมใช้ใน 1JZ GTE VVti ยังปกติครับ รอบเดินเบา ที่ 550 ไม่ดับครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขอบคุณครับที่ให้ความคิดเห็น ของผมน้ำมันครึ่งถังนะครับ แต่ก็ยังเป็นอยู่ เดี๋ยวจะลองเช็คดูว่าเจาะรูเท่าไหร่ จะแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ ตามความเหมาะสมแล้ว ผมควรเจาะรูเท่าไหร่ดีครับ รบกวนด้วยครับ ขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยแสดงความคิดเห็นนะครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการล่าสุดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ซัดมา 170 วิ่งระยะทางประมาณ 10 กม. จอดไฟแดง คราวนี้ดับสนิท สตาร์ทไม่ติดเลยครับ เสียงเครื่องดัง อื้ด อื้ด เหมือนไม่มีแรง ทิ้งไว้ซักพัก ต้องพ่วงแบต สตาร์ท ถึงจะติดครับ แต่...เร่งรอบ 2000 รอบ มีเสียง แกร๊ก แกร๊ก.ๆ เหมือนชาฟละลายครับ   ขับรอบต่ำ ความเร็ว 50 กม./ชม. พอขับได้ครับ แต่เบาดับตลอด แล้วสตาร์ทติดยากมาก 1. คาดว่าเป็นที่เครื่องยนต์มีปัญหาใช่รึป่าวครับ ( ชาฟละลาย ทำให้เครื่องฉุดแรง สตาร์ทยาก , เบาดับ ฯลฯ ) 2. ระบบไฟ ให้ช่างไฟเช็คแล้วไม่มีปัญหาครับ ทุกอย่างปกติ ( ไดชาร์ต, แบต ดีทุกอย่าง ) รบกวนชี้แนะด้วยครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |