ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ท่านใดเคยใช้ดีเซล+lpgบ้างครับ ตอนนี้ผมเพิ่งติดตั้งในรถไถนาฟอร์ด 75รุ่น F5000 ขนาด 74 แรงม้า แต่งเพิ่งเริ่มใช้งาน ยังไม่สามารถสรุปอัตราการสิ้นเปลืองได้ มีท่านใดเคยใช้ช่วยชี้แนะด้วยครับ อ้อ ผมซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งเองน่ะครับ(รถใช้ในทุ่งนา ไม่กังวลกับเอกสาร) หมดค่าอุปกรณ์ไปหมื่นกว่าบาทเป็นหม้อต้มของ ไต้หวัน  ถังใช้ถังแก๊สหุงต้มในครัว ช่่วยแนะนำด้วยนะครับสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว ตกวันละ สามพันกว่าบาท อยากติดแก๊สเพื่อประหยัดลงเหลือซักวันละสองพันก็ยังด  ี อย่าแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องยนต์นะครับ หาเครื่องใส่ยากรถแบบนี้ หรือท่านใดมีวิธีประหยัดเพิ่มก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 91
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ^ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	^ ตามนั้นเลยครับ เชื่อเพลิงร่วมประหยัดได้ไม่เกิน 30% ครับ จะเอาประหยัดสุดๆ ถ้าไม่ยกเครื่องใหม่ ก็ต้องแปลงเครื่องดีเซล เป็นเบ็นซิลแล้วติดแก๊ส แบบที่เครื่องรถ 10 ล้อ เค้าทำกันนั้นแหละครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถูกต้องแล้วครับ ถ้าจะให้ประหยัด มากขึ้นคงต้องแปลงเป็นระบบเครื่องเบนซินครับ ใช้หัวเทียนใฝช้คอลย์ มันจะสามารถใช้แก๊สเต็มระบบได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เช็คน้ำมันเครื่องบ่อยๆนะครับ แรงอัดดีเซลมันมากกว่าเบนซิน แก๊สอาจรั่วผ่านแหวนลงไปที่ห้องเครื่องได้ในจังหวะอั  ด ผมเคยเจอรถที่ชาฟละลายเนื่องจากแก๊สรั่วลงไปผสมกับน้  ำมันเครื่องในรถดีเซลที่ชลบุรี ทำให้น้ำมันเครื่องมีอายุสั้นลง ช่างบอกว่าเป็นรถของร้านติดตั้งแก๊สเอามาลองแล้วไม่ไ  ด้ตรวจน้ำมันเครื่องบ่อยๆ เลยพังเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมติดกะรถเกี่ยวข้าวแถวบ้านครับ  ปกติรถเกี่ยวข้าวใช้น้ำมัน 4 ลิตร ต่อ 1 ไร่  วันนึงเค้าเกี่ยวประมาณ 30-40 ไร่  ติดแก๊ส lpg+diesel เหลือ 3 ลิตรต่อไร + แก๊สอีก 2 ถัง (ถัง ปตท)ต่อวัน 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ผมยังไม่ได้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ครับ ลืมบอกไปรถเกี่ยวมันใช้รอบเครื่องคงที่ตลอด คันเร่งแทบจะไม่ได้ขยับ ก็คงมีผลกับการประหยัดด้วยครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 20-07-2008 เมื่อ 23:19.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ดีเซล+lpg
			 
			ผมเคยไปดูการติดตั้งแก๊สระบบนี้ที่ร้านเฮียย้งออโต้แ  ก๊ส..ที่จังหวัดสระแก้ว....งานสวยดีมีระเบียบเรียบร้  อย...แต่เป็นร้านเล็กๆนะทำกัน2คนกับน้องชายเฮียแก...  .เฮียเขาค่อนข้างจะมีความชำนาญด้านแก๊สดีเซล...เพราะ  ตอนที่ไปดูการติดตั้ง...เฮียเขากำลังติดรถฟอร์จูนเนอ  ร์.....และก้อมีลูกค้าขับรถดีแม็ค3,000ตัวใหม่ล่าสุด  ซึ่งติดแก๊สไปที่ร้านเฮียย้ง....มาผมเลยไปสอบถามเจ้า  ของรถว่าประหยัดมากไหมเป็นอย่างไรบ้าง....เขาบอกว่าป  ระหยัดใช้ได้เลยติดมาแล้ว2เดือนวิ่งประมาณ9,000กว่าโ  ล..(สงสัยวิ่งทุกวัน)....เขาบอกว่าดีแม็คปกติเกจ์น้ำ  มันมี4ช่อง..ช่องหนึ่งวิ่งได้ประมาณเกือบ200กม...พอม  าติดแก๊สไปช่องหนึ่งได้เพิ่มมาอีก100กว่ากม....ผมว่า  ก้อประหยัดดีนะ...แก๊สขนาด58l..วิ่งได้1,200-1,300กมถึงเติมครั้ง...แต่ที่น่าสนใจคือลูกค้าเฮียแก  บอกว่าแรงแบบมันๆเลยดีแม็คเลยกลายเป็นรถขับสนุกไปซะแ  ล้ว...ลูกค้าแกยังบอกว่ารอคิวมาทำรถตั้ง15วันเลย...(  มีคิวด้วย)...ผมถามว่าไม่กลัวเครื่องพังหรือ..เขาว่า  ถ้ามันพังนะมันคงจะพังตั้งแต่ตอนไปมุกดาหารแล้ว...ผม  เลยไม่ถามเขาอีก....ผมสังเกตุได้ว่าแกรับโทรศัพย์เรื  ่องแก๊สดีเซลทั้งวันเลย....ที่ผมรู้เพราะมีเพื่อนที่  อยู่ที่ปราจีนมาติดตั้งที่ร้านแกแล้วไปลองกันรถแรงดี  ครับเครื่องนิ่งเรียบเวลาเร่งออกรถไปไม่มีเสียงเข๊กข  องเครื่องยนต์รู้สึกออกตัวได้ดีมากๆระยะเกียร์สั้นลง  ลองแช่ที่100-150แรงดีครับเครื่องยนต์ไม่มีเสียงเข๊กเงียบปกติดี..  ความร้อนปกติดี.....สรุปน่าสนใจไม่น้อยแรงดีเซฟตังค์  ไม่ต้องดัดแปลง...เออลืมบอกรถเพื่อนผมที่ไปติดตั้งแก  ๊สเป็นวิโก้2,500ครับติดมาประมาณเดือนหนึง...เพื่อนบ  อกว่าเฉลี่ยตกโลละ2บาทนิดๆแล้วแต่ราคาน้ำมัน..แต่แรง  ดีจังหนุกดี....เสียดายผมไม่มีเบอร์โทร......ผมสนใจค  รับกำลังหาเงินไปติดตั้งกับเขาบ้าง....ใหม่ๆเป็นล้าน  ยังไม่กลัวพัง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ตอนนี้ใช้ไถนาอยู่ ความประหยัดคิดว่าประมาณ 20 กว่าเปอร์เซ็น แต่ที่เห็นชัดๆ คืออัตราเร่งที่ดีขึ้นมากครับ ท่านใดเคยใช้หรือมีคำแนะนำดีๆก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณทุกท่านนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ได้ไปดูงานการติดตั้งแก๊ส  ดีเชล+lpg กับ ดีเชล+ngv ที่ศูนย์ toyota ติดตั้งในรถวีโก้ป้ายแดงครับช่างบอกว่าอัตตราเร่งดีไ  ด้ทั้งต้นและปลาย ใช้กับlpg จะประหยัด 30% ใช้กับ ngv จะประหยัดถึง 40%เลยครับ แถมยังรับประกัน 1 แสนโล หรือ 5ปี กันเลยครับ นับว่าเป็นทางเลือกหนึ่งของเครืองดีเซล 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: tfr &surf4wd 
				Engine Type: 1jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: นครสวรรค์ 
				
				
					กระทู้: 365
				 
                                 
	Thanks: 448 
	
		
			
				Thanked 133 Times in 85 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เคยลองแล้วครับเครื่องมังกรทอง ประหยัดดีนะแต่ถอดออกแล้ว สาเหตุที่ถอดเพราะแม่ใช้ด้วยครับท่านกลัว อิอิ( แต่ใช้วอลโว่740เจโบแก๊สเพียวๆไม่เห็นกลัวเลยนะแม่):  ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ดีเซล ไม่ไหวแล้วครับ project mighty x 1jz ge+lpg i ครับ | mighty_x | ClubJZ ! GAS | 29 | 08-06-2011 15:11 | 
| ราคาแก๊ซ ตอแหล มากๆ | PeckcO | ClubJZ ! GAS | 7 | 09-07-2008 23:22 | 
| Toyota Commuter 2.5 ดีเซล อยากเปลี่ยนเครื่องใช้เอนจีวี..รบกวนด้วยคับ | gaegai999 | ClubJZ ! GAS | 1 | 26-05-2008 08:28 | 
| Fortuner ดีเซล อยากเปลี่ยนเครื่อง และติดแก้ส แนะนำด้วยครับ | nuiJZ | ClubJZ ! GAS | 12 | 11-04-2008 17:09 | 
| ดีเซล จะติด แก็ส แนะนำร้าน หน่อยคับ เอาแบบ จบ ๆ คับ | ton w123 | ClubJZ ! GAS | 9 | 09-10-2007 22:27 |