ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#41 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 115
				 
                                 
	Thanks: 30 
	
		
			
				Thanked 101 Times in 55 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#42 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III 
				Engine Type: Racing cars 
                                
                                ที่อยู่: Petchaburi 
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#43 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 44
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#44 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: Rangsit.k2 
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#45 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 55 
				
					กระทู้: 2
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แลมด้าหรือวาริเอเบิ้ล
			 
			ผมใช้  1jge ฝาดำ วางใน volvo 740 ใช้ วาริเอเบิ้ล กับหม้อต้ม ของ HANA มา 2 ปีกว่า ขับมัน  160-170 ไม่ต้องรอเลยมาทันที  ขับมันเหมือนน้ำมันเลย ทางไกล ตก 1.50 บาท ต่อมาเกิดอาการกินแก๊ส วิ่งในเมือง กม.ละ 4 บาท ช่างให้ติดแลมด้า เลยถอดออกติดแลมด้า เปลี่ยนหม้อต้ม กับ ติดแลมด้าเพิ่ม รู้สึกสู้กันไม่ได้เลยครับ อืดรอบมาช้า ไม่ประหยัดกว่ากัน วาริเอเบิ้ล มีข้อเสีย เวลาเสียหาขุดช่อมยากแต่ของผมไม่ได้เสีย (แต่หม้อต้อมข้างในเสีย หม้อต้มมีชุดซ่อมแต่ช่างไม่ซ่อม)  แล้วต้องใช้คู่กับหม้อต้มมันโดยโดยเฉพาะ ที่ใช้มา 2 ปีกว่า วาริเอเบิ้ลไม่เคยรวน หลังจากถอดออก เปิดดูเห็นว่า แผ่นโลหะแบนฯใหญ๋ในหม้อต้ม งอ วาริเอเบิ้ลไม่เสีย ช่างยังบอกว่าเอาไว้ขายให้พวกแท็กซี่ได้ ใครสนใจซื้อบอกได้นะครับ มี หม้อต้ม HANA 2 ใบ(ใบหนึ่งใช้มา 5-6เดือน) กับ        วาริเอบิ้ล HANA  ขายรวมเลย ซื้อเท่าไหร่มาคุยกัน เจี๊ยบ 0899828484 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#46 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III 
				Engine Type: Racing cars 
                                
                                ที่อยู่: Petchaburi 
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เนื่องจากระบบ Fix mixer จริง ๆ แล้วมันเป็นระบบแรก ๆ ของตำนานคาร์บูเรเตอร์เลยซึ่งมันจะใช้ดีกับเครื่องยน ต์ที่มีซีซีน้อย แต่เมื่อเรานำระบบนี้มาใช้กับรถที่มีแรงดูดมากหรือซี ซีมาก เขาเลยต้องแก้ปัญหานี้ด้วยการหรี่แก๊สรอบสูงด้วย lamda control ครับ เราจึงไม่ได้อัตราเร่งคืนมา ส่วนแก๊สดีที่สุดคือ Valiable ครับไม่จำเป็นต้องจูนตลอดเวลาเหมือน lamda ที่มีกล่องควบคุม สังเกตรถ Folk lift ที่ใช้แก๊สไม่มีระบบ Fixmixer เลยครับเพราะมันจะไม่มีแรงครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#47 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 44
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แบบนี้นะครับ แบบจะติดเองครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#48 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 91
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ติดในตำแหน่งของมิกเซอร์ปกตินั้นแหละครับ เพียงแต่ในคู่มือบอกว่า ตอนประกอบลูกสูบเข้าไปแล้วต้องขันน๊อตให้มีเกลียวโผล ่ขึ้นมา 3 - 4 เกลียวแค่นั้นเองครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#49 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เฉพาะตัว วารีเอเบิ้ล 70/30 จะใส่ 2เจ ราคาเท่าไรครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#50 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III 
				Engine Type: Racing cars 
                                
                                ที่อยู่: Petchaburi 
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#51 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III 
				Engine Type: Racing cars 
                                
                                ที่อยู่: Petchaburi 
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#52 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III 
				Engine Type: Racing cars 
                                
                                ที่อยู่: Petchaburi 
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  ลืมครับไม่ควรติดตั้งหม้อต้มห่างจาก Mixer มากเกินไป ถ้าอ้างอิงการติดตั้ง Funaki ก็ไม่ควรห่างเกิน 16 นิ้วครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |