ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 59 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ตำแหน่งหม้อต้มสำหรับเครื่อง 2jz-ge
			 
			ตำแหน่งหม้อต้มสำหรับเครื่อง 2JZ-GE ถ้าไว้ข้างขวาฝั่งไอดี (ที่ว่างเหลือๆ) ท่อจ่ายแก๊สไปมิก  ต้องยาวข้ามเครื่องเกิน 16" (ซึ่งมีคำแนะนำว่าไม่ควรยาวเกิน 16")   กับ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	หม้อต้มอยู่ทางฝั่งไอเสีย ที่ว่างน้อยกว่ามาก สายแก๊สสั้นแต่บริเวณนั้นจะร้อน มีผลอะไร อย่างไรบ้างครับ   ควรไว้ตำแหน่งไหนดีครับ ขอบคุณครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mazda B2200 
				Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
				
				
					กระทู้: 495
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทั่วไป วางตำแหน่งไอดีครับ สายสายกว่าเล็กน้อยไม่น่าเป็นไรมาก หาอย่างอื่นชดเชยเอา ถ้าวางฝั่งไอเสีย ไม่แนะนำครับ และรู้สึกว่าวิศวกรไม่รับรองด้วยครับ เพราะมันใกล้ท่อครับ ....ลองถามช่างดูอีกทีครับ ว่ามีทางออกรึเปล่า 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ  
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Hilux 2Runner    By หนุ่มJZN90   Tel.0816100112 
				Engine Type: 3S-FE 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				อายุ: 52 
				
					กระทู้: 196
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 72 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมวางฝั่งที่ไอเสีย สายจ่ายเข้า mix ยาวไม่เกิน  1 ฟุตใช้งานได้ดี 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เอาน้ำร้อนจากน้ำเลี้ยงปีกผีเสื้อครับ เรื่องความร้อน ผมว่า ร้อนเท่ากันทั้งห้องครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นไปได้เราถามตัวเองก่อนน่ะครับว่าติดแก๊สเพื่ออะไ  ร ถ้าติดแก๊สเพื่อให้แรงเหมือนน้ำมัน วิ่งดี ก็จะแนะนำให้ติดหัวฉีดครับ แต่ถ้าติดเพื่อความประหยัด ให้ติดแบบมิกซ์ ส่วนเรื่องหม้อต้ม ให้มองถึงความปลอดภัยเป็นหลักครับ ว่า ถ้ามันอยู่ฝั่งไอเสียมันมีอะไรบ้างนอกจากท่อไอเสียคร  ับ ยังมีคอลย์และชุดช่วยจุดระเบิด มีจานจ่าย สายหัวเทียน วิศวะเองถ้าได้ตรวจจริงก็คงไม่ยอมให้ผ่านครับ สิ่งที่บอกว่าสายแก๊สสั้นทำให้รถวิ่งดี จริงครับ  แต่สำหรับบางท่านอาจจะเห็นผลอะไรครับ เพราะเน้นความประหยัดและความปลอดภัยครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  nut_arnold (01-07-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 59 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ชัดเจน  แจ่มแจ้งครับ  ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |