ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				รายงานอัตราบริโภคแก๊สของ2jzในสตราด้าครับ
			 
			ความเดิมจากกระทู้นี้ครับ ผมได้สัญญาว่าจะนำผลอัตราความสิ้นเปลืองมาบอกกันญ พอดีต้องไปเชียงใหม่ญ และกลับมาทางเขาค้อ ได้ใช้แก๊สตลอดเส้นทาง จึงขอมาตั้งกระทู้ที่หน้าฟอรั่มแก๊สก็แล้วกันนะครับ จะได้เข้าที่ถูกทางญ และหากมีอะไรผิดพลาดโปรดทักท้วงด้วยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ก่อนอื่นผมได้ทดสอบความเพี้ยนของเลขวัดระยะทางในเรือ นไมล์ของรถผมแล้วได้ผลดังนี้ครับเริ่มวัดระยะทางเซ็ท 0จากหลักกม.ที่ 64 (แยกดอยติ จ.ลำพูน)ญ วิ่งมาถึงกม.ที่ 0 แยกนาก่วม จ.ลำปาง ระยะทางจริงได้ 64กม. แต่ในไมล์ขึ้นที่056.7กม. ผมเลยเฉลี่ยคราวๆว่าต้อง+อีก 12%ทุกครั้งต่อระยะทางจากเรือนไมล์ก็แล้วกันนะครับ ทีนี้ว่าด้วยเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองนะครับลักษณะกา รขับของผมก็ความเร็วใช้งานปรกติ 110-130 ทั่วๆไปก็120กม/ชม.ครับญ บรรทุกเบาๆถึงรถเปล่า นั่ง2คนตายาย จากกทม. ถึง ปั๊มแก๊สพยุหะคิรี ระยะทาง(+12%แล้ว) ได้ 232.4 กม. ใช้แก๊ส 32.0 ล. ลิตรละ 11.40 . รวม 366 บ.ญ อัตราความสิ้นเปลืองได้ 7.2กม/ล. หรือ 1.57 บ.จากพยุหะคิรี ถึง ปั๊มครูอ้อยแยกโฮมโปร ระยะทาง +12%แล้ว 196.7 กม. ใช้แก๊ส 28.8 ล./ลิตรละ 11.65 บ. รวม 336 บ.ญ อัตราความสิ้นเปลือง 6.8กม/ลิตร หรือ 1.7บ./กม. จากจ.ตาก ถึง ลำปาง(ปั๊มวัวหันฯ)ญ ระยะทาง 182.56 กม. ใช้แก๊ส 26.67 ล./311บาทญญ อัตราการสิ้นเปลือง 6.8 กม/ลิตร หรือ 1.7 บ./กม.จากลำปาง-เชียงใหม่ ผมขอไม่วัดนะครับ เพราะแก๊สเหลือใช้วิ่งในเมืองเชียงใหม่บ้าง จากเชียงใหม่กลับมาลำปางบ้าง ลักษณะการวิ่งไม่เหมือนกัน เซ็ท0ที่ลำปางปั๊มเดิม ที่กลับมาเติมปั๊มนี้เพราะคราที่เติมทีแรกเขาให้คูปอ งมา หากเติมอีกครั้งเขาลดให้ลิตรละ50สต. เติมไป390บาทลดเหลือ 330บาท (บอกลด50สต. แต่ผมว่านี่ลดลิตรละเกือบบาทเลยนะเนี่ยะญ ไม่รู้คิดยังไง...งง) จากลำปาง ถึง พิษณุโลก ระยะทาง+12%เหมือนเดิมญ 236.7 กม. ใช้แก๊สไป 31.38 ล./367บ. ลิตรละ 11.70บ. อัตราการสิ้นเปลือง 7.5กม/ลิตร หรือ 1.55บ./กม.จากพิษณุโลก ถึง เพชรบูรณ์ 143.5 กม. ใช้แก๊สไป 31.38 ล./367บ. ลิตรละ11.70บ. อัตราการสิ้นเปลือง 7.5กม/ล.หรือ1.61บ./กม.เพชรบูรณ์ญ ถึง ลำนาราย์ญ 169.5กม (ช่วงนี้มีอัด140 +ยาวๆ) ใช้แก๊สไป 27.1ล./ลิตรละ 11.25บ.รวม305บ. อัตราการสิ้นเปลือง 6.2 กม/ลิตร หรือ 1.8บ./กมลำนาราย์ ถึงญ ปั๊มแก๊สปากเกร็ด 184.2กม ใช้ไป 26.28ล./ลิตรละ 10.60บ. รวม279บ. อัตราการสิ้นเปลือง 7กม./ล. หรือ 1.5บ./กม.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 - ผมต้าด้าธรรดาไม่โฟว์  2j ge ได้ทางไกล 1.5 บาท วิ่งในเมือง 1.8-2.0 ครับ แก็ส ลิตรละ11.75 บาทครับ น่าจะไกลเคียงกันครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 93
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 50 Times in 36 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พอๆกันเลยครับ เพิ่งวิ่งไป กรุงเทพ-สุโขทัย ไปกลับแล้วประมาณ 7 โล/ลิตรครับ ในw123 2jzge 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขาไปเหยียบ 150-170 มี190 บ้างตามกรณี ไม่กล้าขับมากกว่านั้นเสียงเครื่อง เสียงลม เสียงอะไรต่อไปก้อไม่รู้ดังไปหมด อย่างมันส์ ไม่ได้ขับบ่อย รถโล่งมาก ขากลับ 120-150 แต่ส่วนใหญ่ จะ120 เพราะรถเยอะครับ ปล.แต่ก่อนติดแก๊สใช้น้ำมัน ได้ 11 โล/ลิตรครับ แต่ไม่เหยียบเกิน150 ....เครื่องเค๊าดีจริงๆ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 40
				 
                                 
	Thanks: 183 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผม 2j vv วางในขับสี่ วิ่งในเมืองประมาณ 2 บาท (11.65 บาท/ลิตร) ใกล้เคียง วิ่ง 2 เดือนประหยัดประมาณ 10,000+ แล้ว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รายละเอียดเพิ่มเติมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เครื่อง 2JZ-ge เฟืองท้ายเดิม4.6 ท่อเดิม ยาง 10.5/31/15 ติดแก๊สแบบมิกซ์ไม่มีแลมด้าครับ อ้อ...ผมมีข้อที่ดูว่าแปลกๆตรงที่พอวิ่งสัก140แล้วมั นอั้นๆไม่อยากไปอีก พอกดลงไปเกียร์คิกดาวลงทันที ไม่ทราบว่าเป็นเหตุจากอะไร หรือเป็นที่ท่อยังเดิมๆเป็นไปได้ไหมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 - น่าจะแก็สไม่พอรอท่านอื่นอีกที่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็มีความเห้นเหมือนคุณ kkk ครับ 
		
	
		
		
		
		
			-ฟอร์ดสีประตู สองเจจีอี ฟิกมิ้ก ไปกลับลำนารายณ์ -แพร่ ระยะทาง 992 กม เติมแกส ไป 1500 บาท เมื่อเดือน พย 2550 ครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมเคยเป็นแบบนี้ แต่พอขยายท่อ ก็ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นครับ ... (แบบเห็นๆ)  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอ..... ท่อเดิมสตราด้ามันเท่าไหร่หว่า.....จำไม่ได้อ่ะ  ครับ  ประมาณไม่เกิน2นิ้วมั๊งครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เดี๋ยวเย็นนี้จะกลับไปวัดดูครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ประเด็นแก๊สไม่พอก็น่าสนใจนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เป็นไปได้ไหม เพราะผมไปลดเพาวเวอร์วาวล์ลงครึ่งรอบครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการแก็สไม่พอ กับท่ออั้นแยกกันอย่างนี้ครับ .. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.แก็สไม่พอ : ถ้าขับไปที่ความเร็วคงที่รอบคงที่ แล้วคริกดาวลงไปแบบสุดคันเร่ง รอบจะสูงขึ้นและรถต้องมีแรงบิตออกมาด้วย .. แต่ถ้ารอบมา แต่แรงบิดไม่มาคือ รอบมาแต่ความเร็วไม่เพิ่มแปลว่าแก็สบางครับ ... 2.ท่ออั้น : อันนี้ง่ายๆ ลองไปวัดดูถ้าก่อนเข้าท่อพักกลางมีขนาดน้อยกว่า 2นิ้วหรือ 2นิ้ว ถือว่าอั้นครับ และยิ่งถ้าหม้อพักกลางเป็นใส้ย้อนและปลายท่อมีขนาดน้ อยกว่า 2นิ้ว อันนี้ยิ่งอั้นกันไปใหญ่ครับ ... ขนาดท่อที่แนะนำคือ จากเครื่องยนต์ก่อนเข้าหม้อพักกลางควรมีขนาด 2.2-2.5นิ้วครับ และหม้อพักกลางควรมีใส้ขนาดตั้งแต่ 2.5-3นิ้ว จะใส้่ย้อนหรือเยื่องก็แล้วแต่ ว่าจะเอาเสียงเงียบหรือเสียงดัง ส่วนปลายท่อที่ออกจากหม้อพักกลางก็จะใช้ 2.2-2.5นิ้วก็ได้ครับ ... ผมว่าถ้ายังใช้ท่อเดิมติดรถอยู่แนะนำให้ไปเดินท่อตาม ขนาดที่บอกมา รับลองมันส์กว่าเก่าครับ .... อิอิ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 - ท่อเดิมสตร้าด้า ประมาณ 2.2 นิ้วครับ น่าจะพอได้ครับแต่ต้องดูตรงที่หม้อพักน่าจะเป็นแบบใส  ้เยื้องหรือย้อนนะครับ ของผมไปใส่แบบ ท่อ3 ใส้มาวิ่งดีแต่เสียงเปล่งๆ ว่าจะเปลี่ยนแบบใส่เยื้องให้มันนุ่มๆ ดีกว่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ความเห็นผมอาจแปลกกว่าคนอื่นนะครับ ลองพิจารณาดูคืออาการที่ว่าผมก็เป็นแต่คาดว่าน่าจะมา  จากการที่อากาศเข้าไม่พอ(แก๊สหนา)มากกว่าแก๊สไม่พอ เนื่องจากมิกเซอร์มันบังช่องอากาศเข้า เมื่อรอบสูงแรงดูดยิ่งสูงมากแก๊สยิ่งเข้ามาก แรงมันเลยตก ผมสังเกตดูหลายครั้งแล้วว่าเลย 140 แล้วเริ่มอืด จึงลองเพิ่มแก๊สเข้าไป 1/2 รอบ ถึง รอบครึ่ง แรงก็ไม่ดีขึ้นแถมกินมากขึ้นอีกต่างหาก ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนมิกเซอร์จาก 28 mm ไปลองใช้ 35 mm ดูน่าจะวิ่งได้ดีขึ้นในรอบสูง เพื่อนผมใช้มิกเซอร์เตาแก๊ส ขนาด 35mm ในรถ นิสสัน NV 1600 cc บอกว่าในรอบใช้งานประมาณ 120 - 140 ดีกว่ามิกเซอร์เดิมที่มีขนาด 24mm ซึงผมไปดูแล้วก็ตามนั้นครับ อ้อ รถผมใช้ 1JZ GE VVTi AUTO ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |