ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: Nissan 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: บางบัวทอง  นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				คอมแอร์ตัดบ่อยมากทำงานไม่ถึงนาทีตัดแปบนึงก็ทำงานต่ อน่าจะมาจากสาเหตุอะไรครับ
			 
			ก่อนหน้านี้พัดลมหน้าแผงแอร์เสีย วันนี้มีเวลาเลยซื้อมาเปลี่ยนแต่ตอนเปลี่ยนดันไปทำท่  อรั่ว ไปร้านแวกน้ำยาทิ้งเติมใหม่ ซ่อมท่อที่รั่ว เช็คแล้วครับไม่มีรั่วแล้ว แต่อาการหลังจากขับรถกลับบ้านอาการอย่างที่บอกครับ คอมแอร์ตัดตลอดเลยไม่ถึงนาที สาเหตุน่าจะมาจากอะไรครับ เห็นช่างบอก ดายเออร์มันสกปรกมากถอดไปจะหาเปลี่ยนแต่หาไม่ได้เลยใ  ช้ตัวเดิม แต่มองไม่เห็นระดับน้ำยา เป็นไปได้มั้ยครับที่น้ำยามากเกินหรือน้อยเกินสำหรับ  อาการที่ผมเจอ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมสปอร์ตไรเดอร์เคยมีปัญหาเรื่องนี้เหมือนกัน พึ่งนึกขึ้นมาได้ ติด ๆ ดับ ๆ บางทีก็ดับเงียบไปเลย ออกมาแต่ลม รู้สึกว่าจะต่อสายใหม่ ต่อสายเซ็นเซอร์จากเทอร์โมสตรัทไปข้าง ๆ แบต แล้วติดรีเรย์ใหม่อีก 1 อัน จากแบตเข้าคอม ใช้วิธีบัดกรีสายเข้าคอม มันเลยมีไฟไปเลี้ยงคอมจาก 2 ทาง คือไฟที่มาจาก Ecu เครื่องยนต์ พร้อม ๆ กัน และก็ใช้มาหลายปี จนลืม ก็ไม่มีปัญหาอะไรอีกเลย ทำเองนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Volvo 940GL 
				Engine Type: 2JZ vvti 
                                
                                ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 149
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นไปได้ครับ น่าจะน้ำยามากไปหน่อย ลองปล่อยออกสักหน่อยแล้วสังเกตอาการดูอีกทีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2015 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1jz ge 
                                
                                ที่อยู่: bbk 
				
				
					กระทู้: 27
				 
                                 
	Thanks: 21 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนเติมน้ำยาต้องดูที่ตาแมว  เริ่มจากที่ไม่เห็นฟอง ต่อมาฟองใหญ่ๆ เยอะ ต่อมาฟองเล็กๆเต็มตาแมว เริ่มเห็นน้ยาเป็นของเหลว  ตรงนี้ให้หยุดเติม  ถ้าเติมต่อไปน้ำยาจะมากจนมีแต่ของเหลวเราจะไม่เห็นฟอ  งจนนึกว่าน้ำยาหายไปไหน  นั่นมันเกินแล้ว   
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าน้ำยายังมีฟองพอดีแต่แอร์ยังตัด ตรวจเรื่องการระบายอากาศ พัดลมแรงไหม แผงคอนเดนเซอร์สกปรกไหม เพราะถ้าความร้อนสะสมความดันทางด้าน Hi จะสูงขึ้น เพรสเซอร์สวิทซ์ก็จะตัดครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: |  BLUE SEA (26-07-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: Nissan 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: บางบัวทอง  นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แผงแอร์ไม่เคยถอดล้างหรือทำความสะอาดเลยครับ ถ้าเป็นแบบที่ว่าผมสงสัยมันเป็นอันดับแรกเลย เพราะตอนนี้รถผมแอร์ทำงานเฉพาะตอนเช้าครับ กลางวันมันไม่ทำงานเลย งงกับแอร์มาก ขอบคุณนะครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Volvo 940GL 
				Engine Type: 2JZ vvti 
                                
                                ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 149
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ยังไงก็อย่าลืมเรื่องน้ำยาเกินนะครับ เจอมากะตัว เอารถไปเติมน้ำยา ช่างล้างรังผึ้งให้อย่างสะอาด เติมน้ำยาให้เต็มที่เอาใจลูกค้า อยู่ในร้านก็เย็นเจี๊ยบเพราะรังผึ้งยังเปียกน้ำ พอขับกลับบ้านไม่เย็นซะงั้น ต้องปล่อยน้ำยาออกบ้างเพราะวิ่งบนถนนอากาศร้อนทำให้แ รงดันน้ำยาสูงจนสวิทช์ตัด  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                Car Brand: BMW E34 525IA 
				Engine Type: 1JZ Turbo 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ+BKK 
				
				
					กระทู้: 51
				 
                                 
	Thanks: 45 
	
		
			
				Thanked 43 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นครับ จบแน่นอน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  1. หัวหมากแอร์ อยู่หลังเดอะมอลล์รามคำแหง 2. ศรีวิชัยแอร์ ซอยแบริ่ง 48 จากปากซอยประมาณ200เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to boost For This Useful Post: |  kittithat i. (28-07-2016)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |