ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ช่วยวิเคราะห์ปัญหาหน่อยครับ
			 
			รายละเอียดรถครับ 
		
	
		
		
		
		
			เจโบวีวี etcs สแตนดาร์ด ปรับบูสไฟฟ้า โปรเฟคB II บูส0.8-1.0 ถังAไม่ใหญ่ ติ๊กนอกถัง044แท้ กับในถังอีกตัว(ไม่รู้รุ่นแต่ใส่มา6ปีแล้ว) เรกกูเรตsardแท้ เกจ์วัดBoots(บูสมาปกติ)-Oil press(1.5เดินเบา,ลงDจะ2.0-6.0บาร์)-Flue press(3.0-5.0ไม่แน่ใจว่าเกินหรือเปล่า),Sardแท้ หัวเทียนngk 2เขี้ยว คอล์ยที่มีปัญหาไฟโดดเปลี่ยนแล้วใหม่มากวิ่งแก๊สรู้ส ึกได้เลยว่ารถวิ่งดีขึ้น หัวฉีดแก๊สAG พี่เคจูน ปกติดียังวิ่งดีและดีขึ้นอีกหลังจากเปลี่ยนคอล์ยแล้ว ไม่ว่าจะขับปกติหรือกระทืบคันเร่งจนสุด น้ำมันเบนซิน95 ปั๊มดาว ใช้แค่สตาร์ทขับอุ่นเครื่องจน70องศาแล้วเปิดแก๊สและจ อดเดินเบาเพื่อดับเครื่องตามเทอร์โบทามเมอร์ *ปัญหาคือเวลาใช้น้ำมันถ้าขับปกติไม่หวือหวา คลิกดาวน์ลง3จะไม่มีอาการแต่ถ้ากระทืบลึกๆไป2จะสะดุด บุ๊บๆๆๆๆ ตลอด กรองเบนซินใหม่ๆก็เป็นครับ จากข้อมูลที่อ่านๆมานั้น แก๊สจะละเอียดกว่าน้ำมันแต่วิ่งแก๊สก็ไม่เห็นเป็นไรเ ลย ก็เลยอยากให้ช่วยแนะนำหน่อยน่ะครับว่าต้องแก้ตรงไหนย ังไง ที่คิดไว้ก็มีอย่างเดียวคือหัวฉีดน้ำมันน่ะครับน่าจะ เริ่มตัน   ปล.พยายามจะให้รายละเอียดเยอะๆแต่อาจจะมีตกหล่น ยังไงก็ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: MB w124 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 113
				 
                                 
	Thanks: 521 
	
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นว่าเปลี่ยนคอยล์วิ่งดีขึ้น อาจจะบูสเกินบาร์รึป่าว 
		
	
		
		
		
		
			(ใส่ปลดบูสรึยัง) ตั้งปรับบูสไว้เท่าไหร่ (ถ้าตั้ง 1 บาร์ลองลดมา 0.9 เพื่อปรับบูสมันคุมไม่นิ่งจริง) *** ผมมั่วเอานะ   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	put the right man on the right job.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 17 
	
		
			
				Thanked 19 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเช็คระบบไฟปั๊มติ๊กดูคับ รีเลย์หน้าคอนเทค เป็นงัยบ้าง เคยเป็นอาการนี้เหมือนกัน ต่อไฟแบตตรงผ่านหน้าคอนแทกรีเลย์เข้าติ๊ก  หายเลยคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to pumpui For This Useful Post: |  boy1jbo (27-11-2013), Khun_Thian (26-11-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนสะดุดบูสยังไม่มาเลยอ่ะครับเรียกว่ากระทืบปุ๊บสะด  ุดปั๊บเลย แถมวิ่งLOที่0.8ด้วย MAXบูสที่โปรเฟคแจ้งตอนยกคันเร่ง0.85ครับ  
		
	
		
		
		
		
			  บูส1.0บาร์ไม่ได้ใช้เพราะไม่มีรีโมทแล้วปรับบูสก็ติด แอบๆไว้ครับเลยไม่ได้กดใช้เลย ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  boy1jbo (27-11-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: 525 
				Engine Type: 1J BO-v 
                                
                                ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 490
				 
                                 
	Thanks: 1,360 
	
		
			
				Thanked 1,657 Times in 381 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่รู้ มาแอบดูครับ  
		
	
		
		
		
		
			
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 44
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 189 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปั้มติคมีปัญหาแรงดันตกน้ำมันมาไม่พอ หรือ ไฟไปปั้มติคไม่ค่อยดี แก้ปัญหาต่อตรงไฟไปปั้มติคจากแบตก่อนเลยได้ตัดปัญหาเ  รื่องไฟ ไำปทีละเรื่องอะนะ แล้วมาดูว่าเรคกูเลตกักแรงดันอยู่ไหม ต้องลองมองเกตตอนสัดอะนนะ เรคกูเลตก็ลองตั้งเดินเบาจาก3บาร์เพิ่งขี้นดูแล้วลอง  วิ่งอะ แต่ถ้าความคิดผมนะผมมองไปที่ปั้มติดก่อนอะ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ก็แค่รถสูงๆหนัก2ตันเอาวิ่งแค่ขำๆๆมันจะไปแรงมากได้ไ ง 3jzgte td07s f-con vpro บูท1.2บาร์ เกียร์ออโต้ จูน E85 แล้วแรงโครต55555 อู่มาโนช สนับสนุนความแรง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to popcitygame For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		    ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: Blue Isuzu Cap4 
				Engine Type: 2 JZ-GTE Holset ?? ไม่่รู้ 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 359 
	
		
			
				Thanked 326 Times in 72 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			Engine by ช่างโอ๊ตเซียงกงบางนา Tune by Vichai F-Con Vpro Fuel E85 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Yun 55 : 27-11-2013 เมื่อ 12:41.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Yun 55 For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |