ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 161
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				UZ-fe ต้องมีตัว fuel pump control มั้ย ครับ ?
			 
			    พอดีเพื่อนวาง uz-fe ตัวฝาครอบเต็ม ใน e36 แต่ช่างไม่ได้ต่อตัว slow pump ให้ ...เท่าที่ผมลองหาข้อมูลเก่าๆดู ยังไม่เจอมีใครพูดถึงเลย ตอนนี้ช่างต่อปั๊มติ๊ก + relay ผ่าน switch กุญแจให้ เครื่องยังเดินเรียบดี  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปล. ถ้าต้องมี slow pump จะต้องใช้แบบไหน ยังงัยขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ...ตอนนี้กำลังเก็บงานอยู่  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2011 
				
                                Car Brand: BMW  / TFR 
				Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe 
                                
                                ที่อยู่: SURATTHANI 
				
				
					กระทู้: 178
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่มีก็ไม่แปลกครับ แค่ปั๊มติ๊กทำงานหนัก ถ้าต่ครบแบบเข้าระบบ หาของพวก2 jz 1jz  gte ไม่ต่อก็ไม่มีปัญหากับระบบครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to MAMOTO3 For This Useful Post: |  vtp24 (22-10-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การทำงานก็ประมาณว่าเมื่อมอเตอร์ปั๊มมีโหลดเกินเกิดข  ึ้น(ตอนที่มีการฉีดน้อยๆ)ก็เกิดการต้านขึ้นในระบบ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ทำให้กระแสมอเตอร์ปั๊มสูงขึ้น วงจรเลยปรับลดแรงเคลื่อนไฟฟ้าลงสัมพันธ์กัน พอปรับลดลงแรงต้านก็ลดลงมอเตอร์ไม่กินกระแสสูง โดยที่ความดันในระบบยังเพียงพอ มีแล้วดีครับ ถ้าไม่มีก็ไม่ผิด เพราะประเด็นคือความดันในระบบเชื้อเพลิงต้องเพียงพอต ลอดด้วยการควบคุมของเรกูเลเตอร์ครับ ดัดแปลงใช้ของรุ่นอื่นได้ครับ Jz มีเยอะ 300-500 บาทไทย ถือว่าน่าลงทุนครับ ทีอย่างอื่นไร้สาระเรายังจ่ายได้เลย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 556
				 
                                 
	Thanks: 76 
	
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่มีความจำเป็นต้องใส่ครับ  
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	"เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์"  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เคยมีครับ แล้วแรงดันตก หาสาดหตุไม่เจอ เข้าๆออกๆอู่หลายที สุดท้ายเอา fuel press มาใส่เลยรู้ว่าแรงดันตก เลยถอดแม่....ม ทิ้งซะ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| อยากถามเรื่อง Fuel Pump Control | oo2oobank | ClubJZ! Useful Information | 1 | 11-10-2009 10:11 | 
| ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ | HS8KPG | ClubJZ! Useful Information | 8 | 29-09-2007 08:24 |