 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  22-09-2013, 20:37 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: Mitsubishi Triton Engine Type: 1UZfe ที่อยู่: Ayuttaya 
					กระทู้: 68
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 98 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | 
				
				อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น
			 UZ ฝาครอบ ติดเซนเซอร์ที่ท่อน้ำบน (เกจน์ pivot เทียบกับ OBD แล้วต่างกัน +- 0.5 องศา) เวลาขับไปเรื่อยๆ หรือเดินเบา รถติดไฟแดง วัดได้ 85-88 องศา เวลาพัดลมทำงานจะลดลงมาประมาณ 83 องศา เวลาขับประมาณ 120-140 ความร้อนอยู่ที่ประมาณ 98 องศา แต่ยังไม่เคยขับแบบแช่แบบยาวๆ 10-20 โล เลยไม่รู้ว่าจะขึ้นไปอีกหรือเปล่า เลยอยากรู้ว่าถ้าความร้อนระดับนี้ หรือไม่เกิน 100 องศา ถือว่าปกติไหมครับ เฟือง 4.875 ขับ 100 km/hr (GPS) รอบประมาณ 2,500 rpm ยาง 265/65 17 ขอบคุณล่วงหน้าครับ | 
|   |   | 
|  22-09-2013, 20:54 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: BMW Engine Type: 1UZ ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 120
				 Thanks: 101 
		
			
				Thanked 215 Times in 71 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | พัดลมถ้าใช้ที่ติดมาเป็นแบบ โฮโดรลิค ละก็สุดยอด เข็มนิ่งสนิทไม่มี แกว่งลื่นขึ้นหรือลง ทั้งขับเร็วขับช้า หรือ รถติดนะครับ แต่ถ้าเป็นระบบอื่น ก็ไม่ทราบครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kkk777 For This Useful Post: |  C220 (22-09-2013) | 
|  22-09-2013, 21:01 | #3 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ความร้อนตอนวิ่งดูเหมือนจะสูงไปครับ ไม่แน่ใจว่าพัดลมไฟฟ้าทำงานปกติรึเปล่าตอนวิ่งเร็ว มีรูปพัดลมไฟฟ้ากับบังลมมั้ยครับ รถผมดูจาก OBD วิ่ง 140-150 ยาวๆโทลเวย์ 20-30กม. ความร้อนอยู่ที่ 87 แต่รถผมเป็นพัดลมไฮดรอลิคครับ 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
|  22-09-2013, 23:46 | #4 | |
| Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: Mitsubishi Triton Engine Type: 1UZfe ที่อยู่: Ayuttaya 
					กระทู้: 68
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 98 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   |   อ้างถึง: 
 หม้อน้ำเดิม ปล.เป็นไปได้ไหมครับ ถ้ารถวิ่งเร็วแล้วพัดลมมันหยุดทำงาน | |
|   |   | 
|  22-09-2013, 23:49 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: Mitsubishi Triton Engine Type: 1UZfe ที่อยู่: Ayuttaya 
					กระทู้: 68
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 98 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | |
|   |   | 
|  23-09-2013, 10:32 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ดูน่าจะเป็นมอเตอร์พัดลมแอร์จาก St190 นะครับ ผมเองก็ใช้ตัวนี้อยู่ เปลี่ยนมอเตอร์ใหม่เอี่ยมจากเดนโซ่ตัวละพัน อุณหภูมิ 85-87 ครับ หม้อน้ำเดิมๆสภาพดีๆเพราะเปลี่ยนใหม่ตอนวางเครื่อง ออยฝังหม้อน้ำ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: |  C220 (23-09-2013) | 
|  23-09-2013, 23:48 | #7 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ผมคิดว่าอาจมีความผิดปกติบางอย่างที่ทำให้พัดลมกับหม ้อน้ำชุดนี้ระบายความร้อนไม่ทันมากกว่าครับ เช่น 1. มอเตอร์หมดสภาพ อันนี้เจอบ่อยกับพัดลมมือสอง สิ่งที่พี่อ๊อดทำคือเปลี่ยนมอเตอร์ใหม่เป็นสิ่งที่คว รทำครับ 2. พัดลมแรงน้อยเกินไปตอนเดินเบาจะไม่รู้สึกผิดปกติ แต่พอเครื่องยนต์ทำงานหนักเกิดความร้อนสูง พัดลมตัวเล็กจะระบายไม่ทัน 3. พัดลมหยุดหมุนด้วยสาเหตุอะไรก็ตามก็เป็นไปได้ครับ หากสงสัยให้ต่อพ่วงหลอดไฟเข้ามาดูในรถตอนวิ่งก็ได้จะ ได้หายสงสัย เจ้า C220 ของผมก็ใช้พัดลมไฟฟ้า เดิมใช้พัดลมตัวเล็ก 2 ตัว ต่อผ่านสวิทส์เทอร์ำโม อุณหภูมิไม่ค่อยนิ่ง ลากยาวๆหรือจอดรถติดนานๆ ความร้อนก็ขยับเล็กน้อยขึ้นเหมือนกัน ก็เลยเปลี่ยนไปใช้พัดลมเดี่ยวตัวใหญ่ 2 speed ต่อ Low speed ไว้ให้ทำงานตลอดเวลา แล้วต่อ High speed ผ่านสวิทส์เทอร์โม ผลก็คืออุณหภูมินิ่งอยู่ที่ 80กว่า High speed ยังไม่เคยได้ทำงานเลยไม่ว่าจะรถติดหรือวิ่งซัด เสียงพัดลมก็ไม่ดัง เผื่อเป็นทางเลือกครับ 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: |  anankhet (24-09-2013) | 
|  24-09-2013, 08:33 | #8 | 
| Senior Member | วิ่งปกติ ระบายอากาศทันละ แต่พอซัดร้อนไปนะครับ ของผมวิธีการแก้ไข้เจ้ารูกะบังลมให้มันช่วยระบายอะกา  ร ทุกวันนี้วิ่งไปไหนมาไหนไม่เคยกัวความร้อนเลยครับ 180+ ความรถยังอยู่ที่88เองครับ :d :d :d :d | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to gubabor For This Useful Post: |  C220 (24-09-2013) | 
|  29-09-2013, 23:31 | #9 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: Mitsubishi Triton Engine Type: 1UZfe ที่อยู่: Ayuttaya 
					กระทู้: 68
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 98 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | |
|   |   | 
|  24-09-2013, 08:41 | #10 | |
| Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: Mitsubishi Triton Engine Type: 1UZfe ที่อยู่: Ayuttaya 
					กระทู้: 68
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 98 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
       ขอบคุณมากครับ จะลองขับทางไกลยาวๆดู ว่ามีอาการน่าห่วงหรือเปล่า ถ้าไม่ไหว อาจจะต้องพึ่งพัดลมใหญ่อย่างที่ว่า | |
|   |   | 
|  29-09-2013, 23:22 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: Mitsubishi Triton Engine Type: 1UZfe ที่อยู่: Ayuttaya 
					กระทู้: 68
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 98 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ลองขับทางไกลยาวๆดูแล้วครับ กลางคืน ความเร็ว 100-120 ความร้อน 85-88 องศา สูงสุดไม่เกิน 90 กลางวัน ความเร็ว 100-120 ความร้อน 88-95 องศา 120-130 ความร้อน จะนิ่งที่ 95-98 องศา ลองอัดประมาณ 140 ความร้อน ขึ้นไปนิ่งที่ 100 องศา แต่ความร้อนที่หน้าปัทม์ อยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่ขยับขึ้นเลย ถ้าผมเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียม สองช่อง (ของเดิมติดรถ 1 ช่อง) จะช่วยได้ไหม แบบนี้ครับ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
