ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อยากทราบราคาการเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
			 
			เดิมใช้E34 fix mix กับ 2Jฝาดำอยู่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	หลังๆกินแก๊สเข้าไปโลละ2.5บาท ทั้งๆที่ไม่ได้ตับเร็วและรถติดเลย (เดิมอยู่ที่2บาทครับ) เลยคิดอยากจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดให้มันดีกว่าเก่าด้วย( ตอนนี้มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบามาก) ไม่ทราบว่าราคาค่าเปลี่ยนจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ อุปกรณ์ตัวไหนใช้แทนกันได้บ้างหรือไม่ครับ(เปลี่ยนมา 3ปีแล้ว) ปล ติดหัวฉีดต้องมี oxygen sensorมั้ยครับ เพราะไม่แน่ใจว่าเครื่องที่ได้มามีตัวนี้หรือเปล่า ถ้าไม่มีจะติดหัวฉีดได้หรือไม่ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยากทราบราคาเหมือนกันครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. 
				Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
				
				
					กระทู้: 467
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถังแกส ใช้ของเดิม  
		
	
		
		
		
		
		
		
			นอกนั้น ใหม่หมดเพราะ ระบบหัวฉีด จะมีชุดecuไว้สั่งจ่ายแกสให้สัมพันธ์กะรอบเครื่องยนต ์(แบบเดียวกะสั่งจ่ายน้ำมัน) 1.หม้อต้มใหม่ เพื่อสัมพันธ์กะecu คำนวนหาว่าตัวที่จะลงใหม่สามารถจ่ายแกสได้เพียงพอกับ ขนาดเครื่องยนต์ 2.หัวฉีด+ชุดรางอันนี้แน่นอน6หัวเท่ากับลูกสูบเพราะจ ะต้องแยกจ่ายแต่ละลุกสูบอย่างน้อยต้อง2.7มม.ขึ้นไป 3.สวิทช์ปรับ แกส/ออโต/น้ำมัน อันนี้ต้องให้สัมพันธ์กะกล่องECUอีกนั้นแหละ ราคาแล้วแต่ร้านติดตั้งและอุปกรณ์ ที่จะเลือกใช้ KME หม้อเงินก้อราคานึง/หม้อทองก้อแพงขึ้นอีก -AC รึ AGราคาก้อไม่เท่ากัน หัวฉีด อิตาลี-เกาหลี-ตุรกี ก้อคนละราคา มันบอกตายตัวไม่ได้ครับ คงต้องลองถามร้านที่รับติดตั้งและอุปกรณ์ที่เราเลือก ใช้ ***ส่วนของเก่า ไม่ว่าจะเป็นมิกซ์+หม้อต้ม ถ้าสภาพดีก้อถอดขายทำทุน** แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 30-03-2010 เมื่อ 12:34.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                Car Brand: C-Class W202 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rungsit 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 112 
	
		
			
				Thanked 34 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เสริมนิดหนึ่ง...ถ้าจะติดแก๊สหัวฉีดต้องมั่นใจว่าระบ  บน้ำมันสมบูรณ์นะคับ ไม่งั้นไล่กันไม่จบแน่ ถ้าวิ่งน้ำมันไม่เนียน แก๊สหัวฉีดก็เพี้ยนตามคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to IamArt For This Useful Post: |  one1one1 (02-04-2010)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |