ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เสียงเกียร์ออโต้ดังครับ
			 
			ผมใช้เกียร์ออโต้ เวลาสตาร์ทเครื่อง(เวลาเครื่องเย็น)แล้วเร่งเครื่องจ  ะมีเสียงดังแกร๊กๆที่เกียร์ครับ เสียเหมือนกับเราขันน๊อตไม่แน่น แต่พอเวลาวิ่งๆเสียมันก็หายไปเอง จะดังมากตอนเครื่องเย็น ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรครับ ต้องยกเกียร์รึเปล่า  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เสธ.ต่อ For This Useful Post: |  เปเป้จัง (26-12-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ต้องยกมั้ง....
			 
			อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอาแล้ว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ของคุณดังตอนเย็น ตอนร้อนไม่ดัง   ของผมดังตอนร้อน ตอนเย็นไม่ดัง   โลกของเรา....ช่างกว้างใหญ่ยิ่งนัก   ผมว่าตัวเกียร์คงมีอะไร หลวมๆแน่เลยครับ ต้องลองตวจเช็คดูครับ ไม่ก็ตอนเย็นๆอุณภูมิน้ำมันยังไม่ได้ที่ ก็เป็นได้ครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ระวังจะหลงทางด้วยนะครับ.. 
		
	
		
		
		
		
			เสียงดังที่เกียร์..หมายถึง นั่งในห้องโดยสาร แล้วได้ยินเสียงแถวๆคันเกียร์เหรอครับ เอาให้แน่นะครับ เพราบางคันเสียงมาจากห้องเครื่องแต่แถวคันเกียร์ไม่ซ ิลด์กาวดีๆเสียงมันจะมาเข้าแถวๆคันเกียร์นะครับ เวลาเกิดเสียงเปิดฝากระโปรงรถฟังเสียงเลยครับ ถ้ามั่นใจว่าแถวๆเกียร์ ก็ก้มลงฟังเลยครับ บางทีก็เป็นจุดยึดท่อไอเสียไม่แน่นก็ได้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เสียงดังที่เกียร์เลยครับ เพราะเปิดฝากระโปรงแล้วไม่ได้ยินเสียงครับ แต่พอลองก้มดูใต้ท้องรถได้ยินเสียงครับ เช็คดูรอบนอกแล้วไม่มีอะไรหลวมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2009 
				
                                Car Brand: VOLVO 
				Engine Type: 2JZGE วิ่งอออกมั่ง ไม่ออกมั่ง 
                                
                                ที่อยู่: คนฝั่งทวย 
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 104
				 
                                 
	Thanks: 476 
	
		
			
				Thanked 55 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อัพครับ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ของผมดังตอนวิ่งเกียร์สี่ ที่ 4000 รอบ อยากรู้สาเหตุเหมือนกันครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 115
				 
                                 
	Thanks: 30 
	
		
			
				Thanked 101 Times in 55 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 2เจ วีวีที ของผมก็ดังตอนนอนบนเขาใหญ่  เจออากาศเย็นๆ...ดังเลยครับเกียร์ถอยหลัง   แต่เดินหน้าไม่ดัง...ถามอ.มูนแล้วได้ข้อมูลว่า  ต้องอุ่นเครื่องให้อุณหมูมิ  น้ำมันเกียร์สูงขึ้นมาก่อน  สาเหตุคือน้ำมันเกียร์ยังไมได้วอร์ม....อีกข้ออ.มูนบ  อกว่าน้ำมันเกียร์อาจมีระดับต่ำไป...อาจเป็นไปได้เรื  ่องระดับนำมันเกยีร์  เนื่องจากตอนจอดรถ มันเอียงแบบหน้าต่ำกว่าด้านหลัง...ระดับน้ำมันอาจไม่  ได้ระดับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: Chevy 
				Engine Type: 1JZ-GTE AUTO + F Con จูนโดยคุณโจProstreet + LPG 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 322 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ประสบการณ์นะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เกียร์เริ่มมีเสียงดังประมาณ 4500 รอบ(P or N) ตอนขับไม่ได้ยินเสียงเครื่อง-ท่อกลบหมด ให้ภรรยาลงไปวิ่ง Quarter Mile ประมาณ 15++ รอบ วันรุ่งขึ้นเสียงมาเลยครับ 2000 รอบได้ยินเลย ขับก็ได้ยิน เข้าอู่ถอดกรองเกียร์ ถอดแคร้งออกมาล้างด้วยเบนซิน มีขี้เหล็ก(ผ้าครัช)อุดแน่นเป็นแผ่นๆกระจุกๆ เต็มกรองเลย ประกอบกลับใช้น้ำมันเดิม (ช่างบอกไม่รู้จะหายเปล่า กลัวเสียค่าน้ำมันเปล่า) ทำเสร็จเงียบขึ้นชัดเจน จะมีดังอยู่บ้างที่ 4500รอบขึ้น คาดว่าต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันในระบบใหม่ด้วย จึงจะหาย ตอนนี้ใช้มาแล้วกว่า 5000โลแล้วยังไม่ได้ทำอะไรเลย วิ่งได้ปกติ แต่เสียงเริ่มกลับมาอีกแล้วที่ 3200 รอบขึ้น(P or N) ตอนล้างเสร็จ เกียร์เปลี่ยนนุ่มขึ้นด้วย ไม่รู้ว่าครัชลื่นเปล่า เป็นกำลังใจให้ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่มีเสียงดังมาจากเกียร์ออโต้นั้น ส่วนใหญ่ (แทบจะ100%) เกิดจาก ขาดน้ำมันเกียร์ออโต้ ในระบบเฟืองที่เสื้อเกียร์ครับ 
		
	
		
		
		
		
			บางท่านก็จะบอกว่า วัดระดับน้ำมันเกียร์แล้ว ก็ยังอยู่ระดับ Hot (วัดตอนเครื่องร้อนและติดเครื่องอยู่) แต่หารู้ไม่ว่า เหล็กวัดระดับน้ำมันเกียร์นั้น จุ่มวัดระดับที่ก้นแคร้ง แต่ว่า ตัวเสื้อเกียร์นั้น กว่าจะได้รับน้ำมันเกียร์ ต้องผ่านกระบวนการกรองน้ำมันเกียร์ก่อนครับ ถ้ากรองตัน เกียร์ก็จะดูดน้ำมันเกียร์ขึ้นมาได้น้อย ไม่พอใช้งานครับ เหมือนคนที่ยืนอยู่บนเขา ถึงมีอากาศบริสุทธิ์รอบตัว แต่ว่า คัดจมูก แล้วยังเอามือปิดปากอีก อย่างนี้ จะหายใจได้ไงครับ   พอมีเสียงเกียร์ดังแล้ว นั้นก็แสดงว่า เฟืองเกียร์ที่กระทบกัน จนอาจจะบิ่นหลวมไปแล้ว ต่อให้ ล้างกรองน้ำมันเกียร์ ถ่ายน้ำมันเกียร์ทั้งระบบแล้ว เฟืองที่บิ่นก็กลับมาดีดังเดิมไม่ได้หรอกครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  La-Z-BoY (30-04-2011), nibley (29-12-2009), wk7000 (02-01-2010), กำนันสไตล์หัวครก (16-02-2010), เปเป้จัง (29-12-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |