 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  22-12-2009, 10:05 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36 Engine Type: 2JZ-GTE Auto ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด  เมืองเกินร้อย 
					กระทู้: 43
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 29 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				2JBO Auto ตอนเช้าสตาร์ทติด ยากมาก ๆ
			 ตอนเช้าสตาร์ทติด ยากมาก ต้องสตาร์ท แล้ว 2 -3 ครั้งถึงติด  ครับเป็นเพราะไร ครับ แบต 2 ลูก 105 กับ 120 แอมป์ ของ Gs ทั้ง 2 ลูก 1. น้ำมันในเร็กกูเรท ไม่กักน้ำมันป่าว (น่าสงสัย) 2. ปั้มติก เสียไหม 3. หัวเทียน  | 
|   |   | 
|  22-12-2009, 10:16 | #2 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ติดเกจวัดแรงดันเบนซินแยกไว้หรือเปล่า กรณีติดไว้ก็จะช่วยหาสาเหตุได้ง่ายขึ้น ตอนสตาร์ทลองสังเกตุกลิ่นไอเสียดูด้วยครับว่ากลิ่นน้ ำมันออกมากกว่าปกติหรือเปล่า เพราะถ้าหัวฉีดรั่วก็สตาร์ทติดยาก ถ้ามีการติดตั้งเรคกูเรทเพิ่ม และขันปรับตั้งแรงดันไว้เยอะตอนสตาร์ทน้ำมันจะท่วมทำ ให้สตาร์ทติดยาก หัวเทียนบอดเร็วด้วยครับ 
				__________________   วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน | |
|   |   | 
|  22-12-2009, 11:07 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36 Engine Type: 2JZ-GTE Auto ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด  เมืองเกินร้อย 
					กระทู้: 43
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 29 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				2JBO auto กับ E36
			 ขอบคุณมากครับ ที่แนะนำ 1. เรกกูเรท ปรับไว้ที่ประมาณ 10 ปอนด์ 2. เวลาสตาร์ท ที่เกจวัดแรงดันน้ำมันแทบจะเป็น 0 เลย 3. ต้องย้ำ ๆ แล้วบิด ปิด เปิด สตาร์ท 2 -3 ครั้ง ถึงจะติด สังเกจดูปลายท่อพักมันจะดำๆ สงสัยหัวฉีด อันดับแรก เลย 4. ปั้มติ้กของ wablo 250 แบบในถังมันจะไม่ทำงานก็ไม่น่าใช่ เพราะพึงซื้อมาใส่ ไปแข่งน้ำพอง 3 รอบแล้ว ตอนกดมันก็นแรงดันเยอะอยู่ 50-60 ปอนด์ 5. หรือตอนไปแข่งปรับเรกกูเรทไว้เยอะไป 30 ปอนด์ แต่ที่เกจวัดแรงดันน้ำมันในรถมัน มา 60 ปอน มันเลยอั้น น้ำมันเยอะไป แล้วหัวฉีดทำงานหนักไป และนาไป มันเลยไม่ฉีดเป็นฟอยด์ กลับบ้านเก่าไปแล้ว เช็คไง ครับพี่ๆๆ | 
|   |   | 
|  22-12-2009, 11:31 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: X Engine Type: Mid night racing ที่อยู่: LAMPANG อายุ: 55 
					กระทู้: 354
				 Thanks: 13 
		
			
				Thanked 406 Times in 95 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | แรงดันเบนซิน มีผลต่อการสตาร์จนะครับ ผมเองเคยสังเกตุกับรถผมอีกคนที่เป็น สี่สูบเทอร์โบ มีอาการนี้เลย คือถ้าปรับแรงดันสูง จะติดยากครับและเมื่อติดก็มีผลต่อรอบเดินเบา จะสูงด้วย ลองเชคลองไล่จุดนี้ดูด้วยครับ สองเจโบ รถผมสตาร์ทไม่เ คยเกิน สามวิ สักครั้งครับติดเลย แต่ทุกอย่างเดิมสนิท มีสโลปั๊ม เท่านั้นเอง สมัยที่เคยใช้เจโบนั้นเคยมีอาการติดยาก แต่เคสของผม ดูเหมือนจะเป็นแรงดันในรางน้อย ต้องใช้การออนกุญแจทิ้งว้สัก 15 วิ ทำสักสองสามครั้ง แล้วสตาร์ท อันนี้ก็อีกเคส ...... อันสุดท้าย รถของคุณเป็นโบเดี่ยวแล้ว และหัวเทียนหล่ะใส่เบอร์ไหนครับ หัวเทียนเบอร์สูงก็มีผลต่อการสตาร์ทติดด้วยครับ ต้องจับอาการรถของแต่ละคน และหาทริคที่จะใช้มัน แต่ละคนแต่ละคัน ถ้าดัดแปลงกันแล้ว มักไม่เหมือนกัน ลอง ๆ ไล่ ๆ ดูครับ........... ป.ล น้ำหนักผมเทไปทางเบอร์หัวเทียนนะครับ | 
|   |   | 
|  22-12-2009, 15:17 | #5 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  บิดกุญเเจ on เเรงดันน้ำมัน ต้องขึ้นครับ ถึงจะปกติ  
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ซื้อเกียร์ 2j auto ต้องดูอะไรบ้างครับ | supachok | ClubJZ ! Talk | 3 | 14-09-2014 16:40 | 
| คุณเค ครับผมใช้ 1jz twin turbo เกรีย Auto อยู่ครับ | puretech | ClubJZ ! GAS | 3 | 05-10-2008 03:09 | 
| 2jbo auto แก๊สหัวฉีด HANA ขึ้นถึง140แล้วมีอาการอั้นๆ | TOMO | ClubJZ ! GAS | 5 | 23-08-2008 08:12 | 
