ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 2
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เกียร์กระชาก ตอนออกตัว
			 
			volvo 940 2 jz vvti  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ออกตัว ถอย กระชาก ตอนรอบ 1300 อาจจะวอร์มอยู่ พอรอบปกติ 700 การกระชากลดลง เกียร์ 1 ไป 2 กระตุกเล็กน้อย เกียร์เปลี่ยนครบหมด การไวย์ริ่งครบหมด ตามที่ลุงมูนเคยลงไว้ ข้อมูลทั้งหมดเมื่อเปรียบเทียบกับคันอื่นในอู่ ที่วางเหมือนกันรุ่นเดียวกัน เป็นทั้ง แก็สและน้ำมัน คำถาม 1 น้ำมันเกียร์ หรือเปล่า เพราะใส่เพิ่ม 3 ลิตร จากเดิม 2 ท่อไอเสียไส้ตรง ส่งผลหรือเปล่า 3 มอเตอร์เดินเบาเป็นของ 2 jz ธรรมดา ขอบพระคุณมากครับสำหรับคำตอบ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to chirasak For This Useful Post: |  doung966 (29-05-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1ส่วนน้ำมันเกียร์ให้เติมหลังจากดับเครื่องได้ประมาณ 10นาทีให้น้ำมันลงอ่างแล้วดึงก้านวัดน้ำมันเกียร์มาด ูแล้วเติมให้ได้ระดับสามารถลองไปหาดูได้จากกระทู้เก่ าๆได้ครับว่าควรเติมแค่ไหน 2 ท่อไอเสียไม่น่าจะเกี่ยวคนละเรื่องกับเกียร์ครับแต่ร อท่านอื่นมาแนะนะครับ 3 ควรเปลี่ยนให้ตรงรุ่นครับเพื่อความสมบูรณ์  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สัญญาณไฟเบรค ได้ต่อเข้ากล่องหรือเปล่า หว่า 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <  แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"  จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: Benz 250 W123 
				Engine Type: 1 JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: Surin 
				อายุ: 64 
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 120 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การวัดระดับน้ำมันเกียร์... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	(รวมการใช้และการบำรุงรักษาเกียร์อัตโนมัติ) ไปที่นี่เลยครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=14082 ลุงมูนได้ลงไว้ให้นานแล้ว...       ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ดังนั้น อาการที่คุณแจ้งมานั้น ถือว่า ผิดปกติ ครับผม สำหรับเครื่องยนต์ 2JZ-GE VVT-i ชนิดเดียวกับที่ผมใช้อยู่นั้น ถ้าระบบทุกอย่างปกติ ผมอยากจะบอกว่า ถ้าคุณไม่ตั้งสมาธิให้ดีๆ คุณแทบจะไม่รู้เลยว่า เกียร์ได้เปลี่ยนระดับไปแล้ว และเปลี่ยนไปอยู่ที่ระดับใด ก็ไม่ทราบเช่นกันครับผม สำหรับการวายริ่ง ระบบสายไฟครบถ้วน ตามที่ผมเคยเขียนไว้ ในหน้า Technical ก็จริงครับ แต่ในนั้นผมไม่ได้แจกแจง วิธีต่อสายไฟ NSW และ STA ตามมาตราฐานของ โตโยต้า เอาไว้ ซึ่งเป็นไปได้ว่า อาจจะวายริ่งสายไฟผิดพลาดที่จุดนี้ก็ได้ครับ ให้ลองอ่านกระทู้ ที่ผมรวบรวมข้อมูลจากสมาชิกที่เกิดปัญหากระตุกของเกี ยร์ โดยเอาข้อมูลมารวมๆกันไว้ครับ เข้าเกียร์แล้วรถกระตุกแรงมากครับ อ่านให้จบ แล้วจะบรรลุ เรื่องการแก้ไขเกียร์ออโต้กระตุกได้ครับ ***************** จากคำถาม 3 ข้อนั้น ผมไม่ค่อยเคลียร์เกี่ยวกับคำถามเท่าไหร่ครับ  
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  lsurin (30-07-2010)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |