ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-10-2009, 21:23   #1
HOT-BOY Club
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว HOT-BOY Club
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: MIGHTY - X YN80
Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm
ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช
อายุ: 39
กระทู้: 562
Thanks: 240
Thanked 629 Times in 213 Posts
คะแนน: 17 HOT-BOY Club is on a distinguished road
ระหว่างออยเกียร์แยก กับ ออยเกียร์ร่วมหม้อน้ำ

ว่าด้วยเรื่อง OIL GEAR
หลายท่านที่ใช้ GEAR AT
จำเป็นต้องมี!!
ถูกต้อง (แล้วตรูจะบอกเค้าทำไมเนี่ย)
แต่ความสงสัยผมมันไม่หยุดแค่นี้
ระหว่าง oil gear แยกคือเป็นแผง oil แยกออกมาตากลมชมวิว
กับ oil gear ที่ใช้ร่วมกับหม้อน้ำ
อย่างไหนคือวิธีที่ถูกต้องที่สุด
แล้วพี่ๆน้องใช้แบบไหนมากกว่ากัน
HOT-BOY Club is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-10-2009, 21:44   #2
kanchanasiljge
Member
 
รูปส่วนตัว kanchanasiljge
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: E36
Engine Type: 2JGE VVT-I
ที่อยู่: ปราจีนบุรี
อายุ: 46
กระทู้: 47
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 kanchanasiljge is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ HOT-BOY Club อ่านกระทู้
ว่าด้วยเรื่อง OIL GEAR
หลายท่านที่ใช้ GEAR AT
จำเป็นต้องมี!!
ถูกต้อง (แล้วตรูจะบอกเค้าทำไมเนี่ย)
แต่ความสงสัยผมมันไม่หยุดแค่นี้
ระหว่าง oil gear แยกคือเป็นแผง oil แยกออกมาตากลมชมวิว
กับ oil gear ที่ใช้ร่วมกับหม้อน้ำ
อย่างไหนคือวิธีที่ถูกต้องที่สุด
แล้วพี่ๆน้องใช้แบบไหนมากกว่ากัน
ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกใช้แบบแยกครับ เพราะถ้าใช้แบบที่อยู่ที่เดียวกับหม้อน้ำนั้น มันจะเป็นการเอาภาระไปให้กับหม้อน้ำมากขึ้นครับ
kanchanasiljge is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to kanchanasiljge For This Useful Post:
HOT-BOY Club (04-10-2009), JZ_P_MAYIM (05-10-2009), kunsue (05-10-2009), teeded (05-10-2009), wee18 (05-10-2009)
เก่า 04-10-2009, 21:55   #3
phichai
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว phichai
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: DATSUN 260c
Engine Type: 2JZ GE ( แตน..เตน )
ที่อยู่: สระบุรี..
อายุ: 45
กระทู้: 70
Thanks: 146
Thanked 75 Times in 35 Posts
คะแนน: 17 phichai is on a distinguished road
ถ้าถามว่าอย่างฝังใช้ได้ไหม...ตอบว่า ได้ครับ แต่ถ้าถามผมๆ แยกดีกว่าครับ เพราะถ้าใช้แบบฝังโอกาศที่แผงออยเกียร์ที่อยู่ในหม้อ น้ำจะผุ... น้ำมันเกียร์+น้ำถ้าเจอกันบรร_ัย..ครับ เกียร์พัง แล้วการที่เราแยกมันยังช่วยให้ระบายความร้อนของน้ำมั นเกียร์ดีกว่าแบบฝังอีก บ้านเราเมืองร้อนนะครับ...... ลองเข้าไปดูครับลุงมูลอธิบายไว้ครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=39750
phichai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to phichai For This Useful Post:
barakuda (07-04-2011), HOT-BOY Club (04-10-2009), kunsue (05-10-2009), teeded (05-10-2009), wee18 (05-10-2009)
เก่า 04-10-2009, 23:01   #4
apile
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0 apile is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ phichai อ่านกระทู้
ถ้าถามว่าอย่างฝังใช้ได้ไหม...ตอบว่า ได้ครับ แต่ถ้าถามผมๆ แยกดีกว่าครับ เพราะถ้าใช้แบบฝังโอกาศที่แผงออยเกียร์ที่อยู่ในหม้อ น้ำจะผุ... น้ำมันเกียร์+น้ำถ้าเจอกันบรร_ัย..ครับ เกียร์พัง แล้วการที่เราแยกมันยังช่วยให้ระบายความร้อนของน้ำมั นเกียร์ดีกว่าแบบฝังอีก บ้านเราเมืองร้อนนะครับ...... ลองเข้าไปดูครับลุงมูลอธิบายไว้ครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=39750
ไม่เสมอไปครับ อยู่ที่การใช้งาน แล้วผมถามหน่อย ถ้าวิ่งต่างจังหวัด ตอนกลางคืน อากาศเย็นๆ หรือ หน้าหนาวที่จะถึงนี้ ตอนกลางคืนอากาศเย็น ๆ แบบนี้ ออยเกียร์แยก จะยังคงรักษาอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ที่ 80 องศา อยู่หรือเปล่าละครับ ?

ฉะนั้น ผมตอบได้เต็มปากเต็มคำเลยว่า ยังไงๆ ออยส์ใช้ร่วมกับหม้อน้ำย่อมดีกว่า เสมอ ทุกสภาวะอากาศ ถ้าร้อน ตอนกลางวัน ก็ยังมีพัดลมหม้อน้ำ ช่วยลดความร้อนลง หรือถ้าอากาศเย็นน้ำในหม้อน้ำก็จะช่วยอุ่นน้ำมันเกีย ร์ ไม่ให้น้ำมันเกียร์เย็นเกินไป

สรุป หม้อน้ำ อุณหภูมิจะนิ่งกว่า ครับ
apile is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to apile For This Useful Post:
HOT-BOY Club (04-10-2009), JZ_P_MAYIM (05-10-2009), kunsue (05-10-2009), teeded (05-10-2009)
เก่า 04-10-2009, 23:47   #5
HOT-BOY Club
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว HOT-BOY Club
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: MIGHTY - X YN80
Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm
ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช
อายุ: 39
กระทู้: 562
Thanks: 240
Thanked 629 Times in 213 Posts
คะแนน: 17 HOT-BOY Club is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apile อ่านกระทู้
ไม่เสมอไปครับ อยู่ที่การใช้งาน แล้วผมถามหน่อย ถ้าวิ่งต่างจังหวัด ตอนกลางคืน อากาศเย็นๆ หรือ หน้าหนาวที่จะถึงนี้ ตอนกลางคืนอากาศเย็น ๆ แบบนี้ ออยเกียร์แยก จะยังคงรักษาอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ที่ 80 องศา อยู่หรือเปล่าละครับ ?

ฉะนั้น ผมตอบได้เต็มปากเต็มคำเลยว่า ยังไงๆ ออยส์ใช้ร่วมกับหม้อน้ำย่อมดีกว่า เสมอ ทุกสภาวะอากาศ ถ้าร้อน ตอนกลางวัน ก็ยังมีพัดลมหม้อน้ำ ช่วยลดความร้อนลง หรือถ้าอากาศเย็นน้ำในหม้อน้ำก็จะช่วยอุ่นน้ำมันเกีย ร์ ไม่ให้น้ำมันเกียร์เย็นเกินไป

สรุป หม้อน้ำ อุณหภูมิจะนิ่งกว่า ครับ
แล้วถ้าเผื่อ อุณหภูมิในหม้อน้ำมากว่า 80 องศาล่ะ
จะเกิดอะไรขึ้น มีผลอะไรมั้ย
แล้วพัดลมที่ไม่มีกระบังลมล่ะ
เพราะหลายๆคันก้อใช้พัดลมเป่า
HOT-BOY Club is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-10-2009, 00:17   #6
apile
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0 apile is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ HOT-BOY Club อ่านกระทู้
แล้วถ้าเผื่อ อุณหภูมิในหม้อน้ำมากว่า 80 องศาล่ะ
จะเกิดอะไรขึ้น มีผลอะไรมั้ย
แล้วพัดลมที่ไม่มีกระบังลมล่ะ
เพราะหลายๆคันก้อใช้พัดลมเป่า
พัดลมที่ถูกต้องควรมีกระบังลมครับ ถ้าอุณหภูมิในหม้อน้ำสูงเกินกว่าที่ควรจะเป็น ควรเช็คระบบระบายความร้อนแล้วละครับ เพราะอันนั้น จะเป็นผลกับเครื่องด้วย ไม่ใช่เกียร์อย่างเดียว

สรุปง่ายๆ ถ้าระบบระบายความร้อนของคุณติดตั้ง ดีและถูกต้อง ทั้งเครื่องและเกียร์คุณจะปลอดภัยแน่ๆ ครับ ยังไงก็ไม่พัง

ปล ผมก็ใส่ ออยส์แยกครับ แต่ผมใส่ เน้นเท่ มากกว่า ทั้งๆที่รู้ว่า ออยส์ใช้ร่วมกับหม้อน้ำจะรักษาอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ไ ด้ดีกว่าก็ตาม http://www.clubjz.net/showthread.php?t=38209


แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย apile : 05-10-2009 เมื่อ 00:22.
apile is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to apile For This Useful Post:
extrem (01-08-2011), HOT-BOY Club (05-10-2009), kunsue (05-10-2009), teeded (05-10-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:54


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels