ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-09-2009, 05:38   #1
soludeath
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว soludeath
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT
Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed
ที่อยู่: สมุทรปราการ
อายุ: 43
กระทู้: 491
Thanks: 802
Thanked 250 Times in 130 Posts
คะแนน: 18 soludeath is on a distinguished road
อยากถามเรื่องเปลี่ยนแหนบเป็นคอยน์สปริงหน่อยค๊าบ

พี่ๆในคลับมีใครเคยเปลี่ยนแหนบเป็นคอยน์สปริงบ้างไหม ครับ พอดีรถผมมันไม่ได้ใช้สำหรับบรรทุกของ ถ้าเปลี่ยนแล้วมันจะมีผลดีผลเสียมากรึปล่าวครับ?

อยากได้ความรู้สึกนิ่มๆบ้าง
soludeath is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-09-2009, 06:29   #2
wee18
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wee18
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 18 wee18 is on a distinguished road
ดีนะมันก็น่าจะ ok แต่ผมว่าเปลี่ยนเป็นช็อคอัพปรับระดับได้จะดีกว่า..อย ่าลืมครับเรามันกระบะ.การจะกลับมาใส่แหนบมันยุ่งยาก ..มิวเซเว่นผมเคยนั่งมันก็นิ่มนวลกว่าดีแม็กธรรมดาต่ างกันก็แค่ ช็อคอัพ แล้วแหนบคุณมีเสริมหรือปล่าว..รอท่านอื่นมาช่วยแจม.
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO

เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม

JZ-M_235

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746
wee18 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to wee18 For This Useful Post:
Jom_berlina (25-09-2009), soludeath (25-09-2009), tatizoodlor (20-06-2014)
เก่า 25-09-2009, 08:00   #3
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wee18 อ่านกระทู้
ดีนะมันก็น่าจะ ok แต่ผมว่าเปลี่ยนเป็นช็อคอัพปรับระดับได้จะดีกว่า..อย ่าลืมครับเรามันกระบะ.การจะกลับมาใส่แหนบมันยุ่งยาก ..มิวเซเว่นผมเคยนั่งมันก็นิ่มนวลกว่าดีแม็กธรรมดาต่ างกันก็แค่ ช็อคอัพ แล้วแหนบคุณมีเสริมหรือปล่าว..รอท่านอื่นมาช่วยแจม.
เห็นพ้องตามพี่วีครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องคิดให้ดีคือ ความละเอียดของงานถ้าไม่ดีพอผมว่างานใหญ่จะเข้าเอาคร ับ ความจริงไม่ว่าแหนบหรือสปริงหน้าที่มันก็เหมือนกันคร ับ (เพราะมันคือเหล็กสปริงเหมือนกัน) หากอยากให้นิ่ม ๆ ลองหาแหนบที่ค่า k น้อย ๆ มาใส่ดูร่วมกัน shock ดี ๆ (ลงตัวกับแหนบ) สักคู่ น่าจะ work กว่าครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post:
printset (17-10-2016), soludeath (25-09-2009), tatizoodlor (20-06-2014), wee18 (25-09-2009)
เก่า 25-09-2009, 08:14   #4
soludeath
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว soludeath
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT
Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed
ที่อยู่: สมุทรปราการ
อายุ: 43
กระทู้: 491
Thanks: 802
Thanked 250 Times in 130 Posts
คะแนน: 18 soludeath is on a distinguished road
ถ้าเป็นเช่นนั้นผมควรใช้แหนบเหมือนเดิมแต่หาโช๊คนิ่ม หนึบมาใส่แทนจะดีกว่าใช่ไหมครับ เพราะตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็นของ Rancho มันเข็งมักๆ ครั้นจะกลับไปใส่ของเดิมโรงงาน ซึ่งมันนิ่มเท่าที่อยากได้แต่เวลาวิ่งแล้วมันก็โคลงๆ
soludeath is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to soludeath For This Useful Post:
tatizoodlor (20-06-2014)
เก่า 25-09-2009, 08:52   #5
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ soludeath อ่านกระทู้
ถ้าเป็นเช่นนั้นผมควรใช้แหนบเหมือนเดิมแต่หาโช๊คนิ่ม หนึบมาใส่แทนจะดีกว่าใช่ไหมครับ เพราะตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็นของ Rancho มันเข็งมักๆ ครั้นจะกลับไปใส่ของเดิมโรงงาน ซึ่งมันนิ่มเท่าที่อยากได้แต่เวลาวิ่งแล้วมันก็โคลงๆ
นี่แหละครับพี่ที่เป็นปัญหาของทุก ๆ คัน วิ่งเร็วก็อยากให้หนึบ แต่พอช้า ๆ มันก็เหมือนขี่ม้า ได้อย่างเสียอย่าง ไมตี้ผมทุกวันนี้หลังใช้น้ำมันเดิม (นิ่มดีแน่นอน) หน้าใช้ kyb เงิน แข็งกว่าของเดิมนิดเดียว หนึบพอใช้ได้ ทางแก้ที่ดีที่สุดอย่าขับรถเร็วเกินกว่าที่ช่วงล่างจ ะรับภาระได้ครับ อิอิ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post:
Jom_berlina (25-09-2009), printset (17-10-2016), soludeath (25-09-2009), tatizoodlor (20-06-2014), wee18 (25-09-2009)
เก่า 25-09-2009, 09:54   #6
zain_72
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว zain_72
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: mazda b2200 magmun
Engine Type: 1j-gte + GasLamda
ที่อยู่: ที่นี้ประเทศไทย ....
กระทู้: 1,284
Thanks: 1,649
Thanked 2,911 Times in 624 Posts
คะแนน: 0 zain_72 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zain_72
ลอง เอา แผ่น แหนบ บันทุก ออก ก่อน คับ แล้ว หา โช๊ค น้ำมัน กระ บอก ใหญ่ มา ใส่ ดู คับ และ ก็ ใส่ กัน โครง เสริม นิ่มกว่าเดิม แน่ ไม่ เสีย รถ ถ้าเราจะ บรรทุก เราก็ เอาแนบที่ ถอดออกมาใส่กลับเข้าไปได้ คับ

__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!!


zain_72 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zain_72 For This Useful Post:
soludeath (25-09-2009)
เก่า 25-09-2009, 10:39   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
แบบของระบบรองรับน้ำหนัก (Type of Suspension)

แบ่งออกมาตามลักษณะของโครงสร้าง 2 แบบ ดังนี้ครับ
  1. ระบบรองรับน้ำหนักแบบคานแข็ง
  2. ระบบรองรับน้ำหนักแบบอิสระ
**************

ระบบรองรับน้ำหนักแบบคานแข็งแหนบคู่ (Rigid Axles Suspension)

ถูกออกแบบนำมาใช้กับรถยนต์ที่ต้องการโหลดบรรทุกน้ำหน ักมาก ซึ่งมีลักษณะการใช้งานของเพลาเดียวกันทั้งล้อด้านซ้า ยและด้านขวา โดยรองรับน้ำหนักที่ติดอยู่กับตัวถัง ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษดังนี้ครับ
  1. มีโครงสร้างแบบง่ายๆ ทำให้บำรุงรักษาง่าย
  2. มีความแข็งแรงทนต่อการใช้งานหนักๆ นิยมใช้กับรถบรรทุกรองรับน้ำหนักหลัง
  3. การสึกหรอของดอกยางน้อยมาก นื่องจากการเปลี่ยนแปลงของศูนย์ล้อในขณะเคลื่อนที่ขึ ้นลงของล้อมีเพียงเล็กน้อย (เพราะว่ามีคานแข็งและแหนบบังคับไว้)
  4. การขับขี่จะมีความนิ่มนวลขึ้นตามขนาดน้ำหนักบรรทุก
  5. การสั่นสะเทือนเกิดขึ้นง่าย เพราะการเคลื่อนไหวของล้อซ้ายและขวาใช้เพลาร่วมกัน

ระบบรองรับน้ำหนักแบบคอยล์สปริงอิสระ (Independent Suspension)

ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับรถยนต์นั่งหรือ รับน้ำหนักอิสระ ทั้งนี้เพื่อให้การขับขี่มีความเสถียรที่ดี ทำให้ชุดรองรับน้ำหนักที่ติดกับตัวถัง และล้อทั้งสองด้าน ขะเคลื่อนไหวตัวอย่างอิสระจากกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษดังนี้ครับ
  1. ทำให้เกิดน้ำหนักที่ไม่ถูกรองรับ (อันสปรังเวท) น้อย (แต่ละจุดสามารถรับน้ำหนักไม่เท่ากันได้ดี) สะดวกสะบายต่อการขับขี่และมีสมรรถนะสูง
  2. มีโครงสร้างซับซ้อน
  3. สามารถใช้สปริงที่อ่อนได้
  4. ศูนย์ล้อมีการเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพการเคลื่อนไหวตัวข ึ้นลงของล้อ (ดอกยางสึกง่าย)
  5. มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ (พื้นห้องโดยสารเตี้ยได้) ทำให้มีห้องโดยสารที่กว้าง บรรทุกสัมภาระได้มาก
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg โครงสร้างคานแข็งแหนบคู่.jpg (25.5 KB, ดาวน์โหลด 9 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg การทำงานของคานแข็ง.jpg (45.6 KB, ดาวน์โหลด 8 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg โครงสร้างคอยล์สปริงอิสระ.jpg (43.5 KB, ดาวน์โหลด 7 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg การทำงานของคอยล์สปริง.jpg (53.4 KB, ดาวน์โหลด 7 ครั้ง)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 12 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Chai (27-09-2009), Jamisquatar (20-01-2013), krupree (27-09-2009), mungkorn2 (25-09-2009), oat (25-09-2009), printset (17-10-2016), soludeath (25-09-2009), sompol (03-04-2011), tatizoodlor (20-06-2014), wee18 (25-09-2009), wk7000 (25-09-2009), คนขายไก่ (25-09-2009)
เก่า 25-09-2009, 11:05   #8
คนขายไก่
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว คนขายไก่
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 3ZZ
ที่อยู่: บางกะปิ
กระทู้: 269
Thanks: 147
Thanked 229 Times in 65 Posts
คะแนน: 17 คนขายไก่ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ soludeath อ่านกระทู้
ถ้าเป็นเช่นนั้นผมควรใช้แหนบเหมือนเดิมแต่หาโช๊คนิ่ม หนึบมาใส่แทนจะดีกว่าใช่ไหมครับ เพราะตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็นของ Rancho มันเข็งมักๆ ครั้นจะกลับไปใส่ของเดิมโรงงาน ซึ่งมันนิ่มเท่าที่อยากได้แต่เวลาวิ่งแล้วมันก็โคลงๆ
แรนโช่ ถ้าซีรี่ย์9 มันมีรีโมทปรับได้นี่พี่ ไม่ต้องก้มลงไปปรับ ลองดูครับ แต่มะรู้ว่าพี่ใช้รุ่นไหน
คนขายไก่ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to คนขายไก่ For This Useful Post:
soludeath (25-09-2009), tatizoodlor (20-06-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:51


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels