ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: MIGHTY - X YN80
Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm
ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช
อายุ: 39
กระทู้: 562
Thanks: 240
Thanked 629 Times in 213 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ปัญหาจากการโหลดเตี้ย
อยากถามพี่ๆน้องที่ใช้กะบะด้วยกันหน่อยว่า
มีท่านใดที่โหลดตัวรถมากมายจนเกิดอาการเฟืองท้าย กระแทกกับคัสซี นี่แหละคือปัญหาที่อยากถาม มีคัยเคยเว้า คัสซีมั้ย ถ้ามีช่วยมาแชร์ผลที่ได้รับจากการเว้า ไม่ว่าผลดีหรือเสีย คืออยากรู้จิงๆ ขอบคุนทุกๆคำตอบ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 3ZZ
ที่อยู่: บางกะปิ
กระทู้: 269
Thanks: 147
Thanked 229 Times in 65 Posts
คะแนน: 16
![]() |
แสดงว่าเตี้ยมากๆ มารออ่านด้วยคนครับ เคยเห็นแต่เค้าเว้า เพื่อทำระบบถุงลม/ไฮดรอลิค แบบพวกรถเต้นได้ไรแบบนี้อ่ะ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to คนขายไก่ For This Useful Post: | HOT-BOY Club (18-09-2009) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to yodchai For This Useful Post: | HOT-BOY Club (18-09-2009) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi
ที่อยู่: สำโรง-เทพารักษ์
อายุ: 48
กระทู้: 58
Thanks: 1
Thanked 61 Times in 30 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ยังไม่เคยไปเว้านะครับ
แต่ของผมก็มีอาการเพลากระแทกกับลูกยาง เพราะใส่เหล็กโหลด+กับเป็นรถแวนท้ายมันหนัก ผมก็แก้โดยตัดลูกยางให้บางลงไป1นิ้วครับ และก็หาโช๊คที่แข็งขึ้นมาใส้ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Pon_L For This Useful Post: | HOT-BOY Club (18-09-2009) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ของผมสุดๆก็แค่เฉือนยางกันกระแทกครับ เท่านี้ก็แทบไปไหนไม่เป็นแล้ว
โดยส่วนตัวคิดว่าถ้าเว้าไม่มาก ถึงขนาดส่งผลกระทบต่อความแข็งแรงของคัสซี ก็ทำได้ครับ
__________________
08-1583-0559 boyd ครับ JZM_119 นครปฐม
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Colt cobra For This Useful Post: | HOT-BOY Club (18-09-2009) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Staff Member
|
เพื่อน ผม สตาด้า ขนาดไม่ได้ เว้าคัสซี ยัง ต้อง เจาะ กระบะ เลย อะ โหลด ลงมามากกก กระโปกเฟืองท้าย มันไป ชนกับกระบะ อะ
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!! ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to zain_72 For This Useful Post: | HOT-BOY Club (18-09-2009), JZ_P_MAYIM (18-09-2009) |
![]() |
#7 |
Super Moderator
|
ให้ผมคิดอย่างไร ก็คิดไม่ออกว่า จะโหลดเตี้ย อย่างไร จนกระทั่ง ไปกระแทกแซซซีได้ เพราะอย่างไรก็ตามก็ต้องมียางกันกระแทกอยู่แล้ว หรือ ถ้าสมมุตว่า มีการเอายางกันกระแทกออก แล้วยังเว้า แซซซี อีก ผมก็ยังสงสัยว่า แล้ว โหนกของเฟืองท้าย ไม่ต้องไปกระแทกกับพื้นกะบะ หรือครับ? อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ แล้ว ล้อ ไม่ไปชนกระแทกกับซุ้มล้อบนหรือครับ?
การเว้าหรือตัดแซซซีนั้น เป็นการทำลายโครงสร้างความแข็งแรงของตัวรถ ที่เขาออกแบบมารองรับน้ำหนักครับผม
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | aom8817 (18-09-2009), Bank_td07 (20-09-2009), HOT-BOY Club (18-09-2009), JZ_P_MAYIM (18-09-2009), ka_kook (18-09-2009) |
![]() |
|
|