ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ท่าทางจะงานเข้า ช่วยวิเคราะห์ทีเถอะครับ
			 
			สืบเนื่องจากรถ (เครื่อง 2JZ-GE ฝาดำ เกียร์ Auto) มีอาการวิ่ง ๆ ไป แล้วมีอาการ Back ผมก็ลองจูนแก็สใหม่ดู เปลี่ยนกะลา คอยล์ IG หัวเทียน สายหัวเทียน ปรากฏว่าอาการไม่หาย ไม่ดีขึ้น  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  วันนี้ผมลองเอา A/F จับที่ปลายท่อ ปรากฏว่า " ค่า A/F ที่ได้ ไม่คงที่ครับ" เร่งเครื่องอยู่กับที่ ค่ามันยิ่งบางลง ยิ่งรอบสูง ๆ บางลง บางลง พอยกคันเร่ง กลับหนา บางทีก็พอดี เดินเบา บางทีหนา บางทีบาง ... สาเหตุที่ผมลองเอา A/F จับเพราะผมวิ่ง ไปตากฟ้า แล้วกลับมาเติมแถว ๆ สิงห์บุรี ปั๊ม KG วิ่ง 295 กิโลเมตร เติม 800 บาทครับ (มึนตึบ) จากปั๊มวิ่งเข้า กทม. 133 กม. เติม 120 บาท อีกครั้ง ไปพัทยา วิ่ง243 กม.เติมปั๊มตรง มินิสยาม 270 บาทครับ   ข้อมูลทั้งหมดนี้ ผมยังไม่ทราบเลยครับว่าจะทำอย่างไรกับท่านเค้าดี   พอมีท่านใดพอแนะนำได้บ้างไหม? ครับ  ข้อมูลทั้งหมด เป็นเครื่องที่วางอยู่ในรถตู้ น้ำหนักเมื่อบรรทุก ประมาณ 3 ตันกว่า ปรกติจะกินแก๊สอยู่ที่ 1.9 ถึง 2.0 หรือถ้ากลางคืนจะอยู่ในระดับ 1.6-1.7 ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo 
				Engine Type: 2JZ GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 53
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรื่องกินแก๊สผมไม่ทราบเหมือนกัน แต่คิดว่าน่าจะเกี่ยวกับการจูนแก๊ส 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อย่าจูนเดินเบาให้ประหยัดมากนะครับ เดี๋ยวเร่งไม่ขึ้น ส่วนเรื่อง backfire ลองสักเกตว่าเป็นช่วงไหน ของผมเคยเป็น และจะเป็นช่วงเดียวคือจังหวะวิ่งมาเร็วๆ เบรคจี้ตูดคันหน้า แล้วหักเลี้ยวจะแซงหนะครับ เสียงดังปัง เป็นเสียงลิ้นเร่งถูกตีกลับ เหมือนกันป่าวครับ เป็นเพราะไม่ได้ต่อท่อดูดแก๊สเข้าตัวชดเชยรอบเลี้ยวห นะครับ ถ้าต่อแล้วก็หายเลยครับ และถ้าจะต่อ อย่าต่อท่อแก๊สเข้ากับข้อต่อเดิมหน้าเครื่องนะครับ เพราะช่องข้อต่อที่หน้าเครื่องมันจะไปผ่านมู่เล่ สายพานต่างๆ ซึ่งอันตรายหากเกิดประกายไฟ แล้วก็มันมีรูรั่วด้วย ควรใช้วิธีเดินท่อใหม่เลย ส่วน backfire กรณีอื่นๆ ของผมยังไม่เคยเกิดเลยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo 
				Engine Type: 2JZ GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 53
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอารูปมาให้ดู 
		
	
		
		
			ท่อยางยาวๆ ที่เห็นต่อกับตัวชดเชยรอบเลี้ยว ผมมีท่อต่อย้อนเข้าไปทางปากมิกเซอร์ด้วย แต่ท่ออยู่ข้างในมองไม่เห็น ที่ต้องทำแบบนี้เพราะไม่กล้าเจาะท่อไอดีครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ได้ข้อสรุปแล้วครับ อาการรถผม ที่สะดุด วันนี้ลองอีกปรากฏว่าไม่ต้องไปไหนไกลครับ แค่สตาร์ท เหยียบคันเร่งก็สะดุด เหมือนไฟเดินไม่เรียบ ไฟกระโดด  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ลอง เปลี่ยนหัวเทียนอีกครั้ง คราวนี้ใช้แบบ 2 เขี้ยวของ บอสส์ เบอร์ 7 เทียบเท่าเบอร์ 6 NGK ครับ (เค้าว่างั้น) ก็เหมือนเดิม กะลาใหม่อีกครั้ง สายหัวเทียน สุดท้ายลองปรับตั้งไฟใหม่ ปรากฏว่ายิ่งแก่ ยิ่งสะดุด แต่อ่อนสุดไม่เป็นไรเลย ก็เลยลองเปลี่ยนจานจ่ายดู ปรากฏว่า หาย ครับพี่น้อง สุดยอดของการเรียนรู้จริง ๆ ใคร ๆ เค้าเปลี่ยนสายหัวเทียน ก็หายแล้ว ผมเล่นทั้งจานจ่ายเลย   แต่ต้องลองวิ่งทางไกลดูก่อนครับ ยังไม่ค่อยไว้ใจเลย ขอบคุณสำหรับความเห็นทุกท่านนะครับ       ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 - จานจ่ายจริงๆ เคยเสียมาเหมือนกันครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |