ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 161
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ใช้ บริการ " Kickdown " บ่อยๆ จะมีผลเสียกับเคริ่องและเกียร์มั้ย ครับ ?
			 
			1J-GE ในร่างกระบะนี้ มันเหนื่อยหน่อยครับ เวลาจะเร่งแซงก็ต้องอาศัย Kickdown นี่แหละพอช่วยกู้หน้าได้ เลยอยากรู้ครับว่า มันมีผลเสียอะไรมั้ย ครับ ....เวลาที่ใช้บริการ ทีไร เสียงมันซะใจดี ครับ เหมือนมีมนต์สะกดกระบะรุ่นใหม่  พอได้ยิน เดี๋ยวก็ตามมาเทียบ (แต่ผมไม่มีไรเพิ่มเติมให้หรอก ก็ไปของผมเรื่อยๆ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-01-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: europe 
				Engine Type: 2j 
                                
                                ที่อยู่: chonburi 
				
				
					กระทู้: 546
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 263 Times in 179 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เค้าออกแบบมาให้ใช้ไม่น่าพัง ถ้าเปลี่ยนพวกของเหลวตรงสเปกและเวลา 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นด้วยตามคุณ tiger_jz ครับ 
		
	
		
		
		
		
			เพียงแต่เพิ่มเติมนิดว่า ถ้าไม่อยากออกแรงเท้าบ่อยๆ สวิทช์ O/D off ก็ช่วยได้ระดับหนึ่งครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-01-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 44 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ..............เห็นด้วยกับท่านๆข้างบนว่า..........ถ  ้าเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามกำหนด....และใช้ของเหลวเกรดท  ี่ตรงสเป็กระบุและเกรดดีๆหน่อย........ไม่ต้องห่วงอะ  ไรหรอกครับ.....นอกจากเปลือกตั๊งค์...555 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to power357 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-01-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ส่วนการกดสวิทช์ O/D off ก็เป็นการสั่งให้เกียร์ลดระดับมาที่เกียร์ 3 จากเกียร์โอเวอร์ไดร์ฟก็จริงครับ แต่ก็ได้แค่ เเป็นีกียร์ 3 เท่านั้นนะครับ และ องศาของลิ้นปีกผีเสื้อ ก็ยังอยู่ที่คำสั่งของเท้าเราอยู่ดีครับ สรุปสั้นๆ ก็คือว่า การกด O/D off นั้น เป็นการสั่งบังคับเกียร์ให้เพิ่มอัตราเร่งขึ้นในแบบป ระหยัดครับ แต่ถ้ากด คิ๊กดาวน์แล้ว จะประหยัดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับเท้าของเราแล้วครับ และจะเป็นการปรับเปลี่ยนเกียร์ลงได้ 2 ระดับด้วย ต่างจาก O/D off ที่ได้ระดับเดียวครับ ยังมีอีกสวิทช์หนึ่งที่ เรียกกำลังเครื่องได้อัตราเร่งดีขึ้น นั่นก็คือ สวิทช์ Power ซึ่งคุณหาอ่านได้จาก ใน Forum Technical นะครับ ผมเคยลงบทความเอาไว้ เกี่ยวกับเครื่องเกียร์อัตโนมัติ ลองหาอ่านดูครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  EK>Q (31-12-2009), JoeBM_E36 (03-04-2013), JZ_P_MAYIM (09-01-2010), krupree (04-01-2010), LarryGates (10-06-2011), N1SPECII (26-10-2009), pakapao (27-10-2009), toei (06-11-2009), toetsak466 (27-10-2009), varayu (21-10-2009), เอ บางใหญ่ (06-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณคับลุงมูน สำหรับผมส่วนใหญ่ไม่เคยใช้powerเลย o/dนี่บางครั้งคับส่วนใหญ่ก็คิ๊กดาวเอาเลยครับแก๊สล้  วนๆด้วย ไม่รู้นานๆไปเครื่องจะเปนไงมั่ง ไม่มีโบคับเลยต้องทำเหมือนเจ้าของกระทู้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-01-2010)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |