ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				วิ่งๆไปแล้วดับ
			 
			สวัสดีครับผมเป็นสมาชิกใหม่ครับมีอะไรช่วยแนะนำด้วยค  รับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	คือตอนนี้ผมเจอปัญหา วิ่งๆไปแล้วดับ จอดพักสักครู่สตาร์ทติดไปได้อีก 4-5 กม ก็ดับอีกแบบนี้เครื่องยนต์เป็นอะไรครับ 1 jz - GTE เดิมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คุณใช้เชื้อเพลิงเป็นแก๊สหรือน้ำมันเบนซินครับ? ถ้าใช้แก๊ส รอให้ท่านสมาชิกที่ชำนาญเรื่องใช้แก๊สมาตอบนะครับ 
		
	
		
		
		
		
			แต่ถ้าใช้ระบบน้ำมันเบนซิน ปัญหาที่ทำให้วิ่งรถอยู่ดีๆ แล้วเครื่องดับได้นั้น มาจากขาดปัจจัยของการสันดาบ (อากาศ, เชื้อเพลิง และไฟ) ในที่นี้ ตัดประเด็นเรื่องอากาศออกไปได้เลย เหลือแต่ ระบบไฟจุดระเบิด และระบบจ่ายน้ำมัน หรือผลข้างเคียงที่ทำให้จ่ายน้ำมันหรือจ่ายไฟไม่ได้ค รับ สรุปง่ายๆก็คือ เมื่อไม่มีการจ่ายน้ำมันหรือประกายไฟให้เครื่องยนต์ส ันดาบ เครื่องยนต์ก็ดับกลางอากาศได้เลยครับ ประเด็นมาจากหลายสาเหตุ เช่น 
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการเดียวกัน เป๊ะ ของผมแค่รีเลย์ปั๊มติ๊กเสีย ตัวเดียวครับ 50 บาท 
		
	
		
		
		
		
			แล้วอย่าลืมดูปลั๊กกล่องด้วยนะครับมันหลวมได้ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <  แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"  จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนนี้ผมสับสนว่าจะคิดว่าเป็นอะไร  ผมจะเล่ารายละเอียดตั้งแต่แรกเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	คือตอนแรกเลยสตาร์ทติดแล้วดับ สตาร์ทใหม่ก็ดับอีก ก็เลยไปดู Cap ที่กล่องมันเยิ้มเลยก็เอาไปให้ร้านซ่อมเกี่ยวกับอิเล ็กทรอนิกส์เปลี่ยนให้เขาก็แนะนำว่าเปลี่ยนcapทั้งหมด เลยใหม(มีประมาณ 5 ตัว) ผมก็ตกลง พอกลับมาใส่ก็สตาร์ทติดวิ่งได้ แต่พอวิ่งไกลใด้สัก 30 กม ก็เริ่มเป็นอาการดังที่ผมบอกไว้ตอนแรก เมื่อวานไปเปิดกล่องดูปรากฏว่ามี Cap ตัวหนึ่งเขาต่อพ่วงกันไว้มันจะเป็นที่ตัวนี้หรือเปล่ า ผมจึงอยากจะลองเปลี่ยนcapให้ค่ามันตรง พอจะมีร้านแนะนำใหมครับแถว ปทุม นนท์ อยุธยา หรือ กทม นะครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรื่องกล่อง หรืออู่ ลองดูตามนี้ครับ (ในข้อความที่ 23 ตามลิ้งครับ)  
		
	
		
		
		
		
		
	
	http://www.clubjz.net/showthread.php?t=73&page=2  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าใช่ มีโอกาสเป็นไปได้สูงมากที่ปัญหาจะเกิดจากกล่อง จากประสบการณ์ที่เคยกล่องเจ๊งมาแล้ว 3 ใบ กับเจโบปลั๊กบาง ส่วนซี ตัวที่เค้าต่อขนานกัน 2 ตัว ก็เพราะว่าหาค่าความจุเท่าตัวเดิมไม่ได้ ก็เลยพ่วงกันเพื่อให้ค่าใกล้เคียงของเดิมที่สุด นี่แหละครับปัญหาของกล่องปลั๊กบาง กล่องมันค่อนข้างเก่าและอายุการใช้งานก็นานแล้ว ก็เลยเจ๊งบ่อย ผมตัดปัญหามาคบปลั๊กหนาแทน หมดปัญหาเลย ไปไหนไกลๆก้ไม่ต้องกลัวกินข้าวลิง  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |