 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  30-10-2008, 14:01 | #1 | 
| Member |  สาเหตุของ ชาร์ปละลายมาจากอะไรบ้างครับ สาเหตุของ ชาร์ปละลายมาจากอะไรบ้างครับ ผม 1เจ-โบ เดิมๆ รู้สาเหตุจะได้ระวังถูก(มนุษย์เงินเดือน ไม่อยากซ่อมหนัก)   ขอบคุรครับ | 
|   |   | 
|  30-10-2008, 14:11 | #2 | 
| Senior Member | 
				
				น้ำมันเครื่องดิจ้า
			 น้ำมันเครื่องดีๆอย่าให้ขาดจัดไปเปลี่ยนถ่ายเปนเวลาม  ั่นตรวจดูรอยรั่วซึมของกรองด้วยบางที่กรองเครื่องถูก  ๆบากรองมันไม่ได้แบบแอบรั่วอะครับบบบบบบ | 
|   |   | 
|  30-10-2008, 14:19 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: Mercedes Benz W124 Engine Type: JZ GTE ที่อยู่: BKK อายุ: 51 
					กระทู้: 15
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 30 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด อย่าให้รั่ว ใช้น้ำมันเกรดดีๆหน่อยอย่างน้อยก็ semi-synthetic ที่สำคัญจะใช้เกรดไหนก็แล้วแต่อย่าใช้น้ำมันเครื่องป ลอมครับ ซื้อจากร้านที่ไว้ใจได้เท่านั้นครับ ถึงแพงกว่านิดหน่อยก็ต้องยอมครับ | 
|   |   | 
|  30-10-2008, 15:42 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | หลัก ๆ ก็อย่างที่พี่ ๆ ข้างบนว่าล่ะครับ  อีกอย่างที่สำคัญคือปั๊มน้ำมันเครื่องวันดีคืนดีมันอ  ยากจะลาโลกก็ชาร์ปละลายเหมือนกันครับ  ติดเกจ oil press ไว้ดูแรงดันน้ำมันเครื่องก็ดีครับ  | 
|   |   | 
|  30-10-2008, 17:57 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2007 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 57 Times in 37 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ความคิดผมนะ โอกาสน้ำมันเครื่องหาย ออยเพรส ตกเนี่ยจนชาร์ทละลายมันน้อยยยมาก มันจะรั่วทะลักขนาดนั้นเลยเหรอ โอกาสที่เป็นไปได้มากกว่านี้ เครื่องร้อนจัด oil temp อยู่ระดับ 120+ อันนี้น่ากลัวกว่า รถปรกติวิ่งเล่นๆในเมืองก็เฉียด 100 รถติดหน่อยก็แปะ 100 ซัดแป๊บๆ 120 น้ำมันเครื่องทนได้ 120 กดแช่อีกสัก 2 -3 รอบ กร๊อบบ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to max71 For This Useful Post: |  idea_nova (19-03-2012) | 
|  30-10-2008, 21:49 | #6 | |
| ClubJZ Old  Full Member |   อ้างถึง: 
 เช่น Mobil 1 หรือ เข้าปั๊มเซลส์ ปั๊มคาลเท็กซ์ งี้ น่าจะดีกว่านะครับ ส่วนผมใช้ ดักแฮล์ม ซื้อในเวปนี้แหละครับ ประมาณ 1500 บาท 5 ลิตรครับ แบบซื้อ 4 ลิตร แถม 1 ลิตร Full Synetic ลอง ๆ ดูก่อนครับ | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
