ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo 
				Engine Type: 2JZ GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 53
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				2JZ GE VVT-i เรื่องปุ่ม ECT และยอยท้ายเกียร์
			 
			แล้วเคยเห็นท้ายเกียร์ที่ไม่ใช่ยอย แต่เป็นยางแข็ง นี่ต่างกันยังไงครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 และ "แล้วเคยเห็นท้ายเกียร์ที่ไม่ใช่ยอย แต่เป็นยางแข็ง นี่ต่างกันยังไงครับ" คำถามแรก คำว่า "ECT" ของคุณนั้น หมายถึง ระบบควบคุมเกียร์ออโต้ด้วยอิเลคทรอนิค ครับ ซึ่งมันไม่ใช่ปุ่ม แต่ปุ่มมันจะอยู่ต่ำกว่าคำนี้ครับ โดยมีคำว่า "normal" หรือ "NORM" และคำว่า "Power" หรือ "PWR" ครับ ซึ่งมันอาจจะอยู่ปุ่มเดียวกัน หรือว่า แยกเป็น 2 ปุ่มก็ได้ครับ ซึ่งในคำถามนี้ ขอตอบว่า คำว่า "ต้อง" นั้น ถ้ามีความหมายว่า "must" ก็จะต้องตอบว่า ควร ครับ แต่ถ้ามีความหมายว่า "need" ก็จะบอกว่า ไม่จำเป็นครับ ถึงไม่มีเจ้าปุ่มนี้ รถก็ยังวิ่งได้เหมือนเดิมครับ รถรุ่นนี้ ที่ปลั๊กกล่อง มีสายไฟให้เอาเข้าไปต่อ ที่ปลั๊กที่ 4 (28 pin) หมายเลขที่ 3 สีสายไฟ สีน้ำเงิน-ขาว ครับ ในความหมายของปลั๊กนี้ คือ Power ครับ ซึ่งถ้าคุณมี สวิทช์ตัวนี้ต่อใช้ คุณก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องตัวนี้ได้อย่างเต ็มประสิทธิภาพครับ (ถ้าอยากทราบวิธีการใช้งาน สามารถหาอ่านได้จาก Forums เทคนิคเคิ้ล ครับ) ส่วนคำถามที่ 2 นั้น ถ้าคุณดูให้ดีๆ ไม่ว่าจะเป็นยางยึด หรือว่า แบบหัวเสียบ มันก็เป็นยอยด้วยกันทั้ง 2 แบบครับ เพราะว่า ถ้าไม่ได้เป็นระบบยอยแล้ว เวลาเอาไปวางไว้ที่ตัวรถ แล้วออกมาวิ่งใช้ มีโอกาสทำให้เพลากลางหักได้เลยครับ เพียงแต่ว่า ระบบยางนั้น มีส่วนดีอยู่ก็คือ มีความยึดหยุ่น แต่แน่นหนา และง่ายต่อการถอดซ่อมบำรุงครับ เพียงแต่ว่า ถ้าดูจากคู่มือแล้ว มันมีระบบล๊อคอยู่ครับ เพราะฉะนั้น เวลาถอดและใส่ ต้องใส่ให้ตรงรูน๊อตตัวเดิมที่ถอดครับ สรุปว่า ไม่ว่าจะเป็นยอยแบบหัวเสียบ หรือ ยอยแบบหน้าแปลนยางประกบ ก็ใช้ได้เหมือนกันครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 11-10-2009 เมื่อ 11:19.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: น้องฟอร์ดส้วม 
				Engine Type: 1JZ-GTE-VVTI แตน ๆ 
                                
                                ที่อยู่: CM 
				
				
					กระทู้: 95
				 
                                 
	Thanks: 15 
	
		
			
				Thanked 137 Times in 45 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วถ้าอย่างนี้ผมจะทำยังไงดีครับ รถผมวาง 1J vv ไป แล้วที่ร้านดันเอาเกียร์ออโต้แบบธรรมดาที่ไม่มี ปุ่ม ect pwr มาให้ผมด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 บางคน ผมได้ยินว่า เพื่อความมันในอัตราเร่ง จะกดใช้สวิทช์ Power เอาไว้ตลอดเลย ในเวปนี้ ผมก็ได้ยินมาว่า คุณแจ๊ค J_Show กดใช้ตลอดเลยครับ    แต่ต้องไม่ลืมว่า มันก็จะกินน้ำมัน (แก๊ส) ขึ้นบ้างนะครับ
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 11-10-2009 เมื่อ 11:20.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  dhol4982 (10-04-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อัพเดท 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |