ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อยากจูนหม้อต้มbigasครับ
			 
			ตอนนี้รถกินแก๊สมากๆๆๆๆ   ตก5โลลิตร   มหาโหด  ขับแบบเนียนคันเร่งที่สุดตลอด     
		
	
		
		
		
		
		
	
	ต้องจูนยังไงครับ ขอคำแนะนำที ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu Cameo 
				Engine Type: 1 JZ GE 
                                
                                ที่อยู่: BKK. 
				
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 47 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเช็คระบบไฟที่ต่อเข้ากล่องกับตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอ  ร์ว่าทำงานสมบูรณ์ก่อนหรือเปล่าดีกว่าครับ บางทีสายอ๊อกซิเจนเว็นเซอร์หลวมหรือเกือบขาดก็กินแก๊  ซนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  วิธีตั้งลองดูตาม link นะครับ http://www.gasthai.com/boardgas/html2005/A19971.html  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อัพครับๆๆ  อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้   
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไม่มีใครที่ใช้หม้อbigasแล้วเคยจูนเองมั่งเหรอวค๊าบบ บ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ติดตั้งแก๊สระบบอะไรครับ มีแลมด้าหรือเปล่า มิกซ์ขนาดเท่าไร และตามที่เพื่อนสมาชิกถามได้ลองเช็ค Engine Code ดูหรือยังว่า O2 sensor มีปัญหาหรือเปล่า สำหรับหม้อต้ม Bigas ที่ปุ่มปรับแก๊สหมุนตามเข็มนาฬิกาเป็นการปรับให้บาง ทวนเข็มนาฬกาเป็นการปรับให้หนาขึ้น ถ้าปรับได้พอดีรถจะมีกำลังมากและกินแก๊สประมาณ 7-8 กม./ลิตร ในการจูนแก๊สควรนำรถไปวิ่งเพื่อดูการตอบสนองของรถด้ว  ย ยังไงคุณควรให้ข้อมูลมากกว่านี้สักนิดนะครับ ยินดีช่วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้แบบmixerธรรมดาอ่ะครับ   1j ge ออโต้ วางในบอดี้w123  เฟืองท้าย3.4เดิมๆ มิกซ์30มิล 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เวลาจูนมันต้องปรับตรงไหนมั่งอ่ะครับหม้อbigasเนี่ย แล้วจูนยังไง พี่พอมีวิธีคร่าวๆไหม เซงมากๆเลย กินจัดไป ส่วนo2 sensorเช็คแล้วครับ ปกติดี แงๆๆ ทำไงดีเนี่ยย แล้วถ้าสมมติว่า เปลี่ยนจากmixerเป็นvariable จะวิ่งดีกว่าเก่าไหม ปรัดหยัดขึ้นไหม  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่ปรับมันจะอยู่กลางๆหม้อต้มน่ะครับ ที่ผมปรับเองนะครับผมจะหมุนตามเข็มเข้าไปจนสุดก่อน เอาปากกาทำมาร์คไว้ แล้วคลายออกมาประมาณ 7 รอบ จากนั้นก็เริ่มสังเกตรอบเครื่องครับว่าหมุนเข้าทีละค  รึ่งรอบเสียงเครื่องเร่งขึ้นหรือเบาลง ถ้ายิ่งหมุนยิ่งเบาก็ถอยออกมา รอบเครื่องจะเพิ่มจากเดิมไปจนแรงที่สุดแล้วกลับไปเบา  ลงใหม่(เนื่องจากหนาไป) ตรงนี้แหละครับให้หมุนย้อนกลับไปตรงที่เสียงเครื่องแ  รงที่สุด นั่นคือจุดพอดี แต่มันจะแรงแป๊บเดียวเนื่องจากมันมี idle speed control ควบคุมรอบเดินเบาอยู่ ลองทำดูครับเดี๋ยวก็เก่ง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |