 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  15-04-2008, 23:12 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Feb 2007 อายุ: 50 
					กระทู้: 181
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 178 Times in 35 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				ไปเช็คระบบแก็สมาคับช่วยวิจารค่าใช่จ่ายหน่อยครับว่า ถูกหรือแพงครับ
			 ผมใช้เครื่อง 2 เจไม่โบไม่วี ติดแก็สระบบ วาริเอเบอร์ ใช้มาประมาณ 2 ปีแล้วครับ ขับใช้งานตลอดทุกวัน หลัง ๆ อาการที่ใช้แก็สมีอาการแปรก ๆ ก็เลยไปตรวจเช็คที่อู่ที่ไปติดตั้งมา ค่าใช้จ่ายไป 4600 บ.  1.กรองแก็ส และ ติ๊กแก็ส 1850 บ. 2.วาล์วมือถือ 1950 บ. (ตัวนี้อยู่ที่ถังแก็ส ตัวสีดำ ๆ มีสองสายสีส้มและสีดำ) 3.ค่าแรง บวก ปรับจูนaf 800 บ. แต่ทำมารุ้สึกได้เลยว่าวิ่งดีกว่าเก่ามาก และประหยัดกว่าเดิมด้วย แต่มีคำถามท่านสมาชิกที่มีความรู้เรื่อแก็ส ว่า ค่าใช้มันแพงไปหรือเปล่าและค่าอะไหล่ที่เปลี่ยนไปนั้ นราคาแพงไปหรือเปล่าครับและมันน่าจะอยู่ที่เท่าไรครั บสมน้ำสมเนื้อหรือราคาประมาณอยู่แล้วครับ 2. ไอ้ตัว วาล์วมือถือ (ช่างเขียนมาในบิล อ่านไม่ค่อยออกไม่รู้ว่าอ่านว่าอย่างนี้หรือเปล่า) มันมีหน้าที่อะไรครับ มันเป็นตัว 4 เหลี่ยมสีดำ มีสองสาย สีดำเข้าตัวมันเอง อีกสายสีส้มยาว ๆ ต่อไปไหนไม่รู้ ข้างในตัวนี้มีท่อนเหล็กเล็ก ด้วยนะครับ เห็นช่างบอกว่าถ้ามันทำงานปรกติมันจะมีเสียงแต็ก ๆ ออกมาจากถัง ผมรบกวนท่านสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับ | 
|   |   | 
|  16-04-2008, 21:27 | #2 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 1.กรองแก็ส และ ติ๊กแก็ส 1850 บ. มันเป็นตัวเดียวกัน เปลี่ยนพร้อมค่าแรงไม่น่าจะเกิน 1200 แต่ถ้ามันมีตรงรุ่นก็ไม่น่าจะเกิน 1000 ครับ 2.วาล์วมือถือ 1950 บ. (ตัวนี้อยู่ที่ถังแก็ส ตัวสีดำ ๆ มีสองสายสีส้มและสีดำ)อันนี้ไม่เข้าใจครับว่าคืออะไรครับเลยบอกไม่ได้ว่ารา คาเท่าไรครับ 3.ค่าแรง บวก ปรับจูนaf 800 บ.ค่าปรับจูน 100-200 ครับ อย่างเดียวน่ะครับ ทั้งนี้และทั้งนั้น มันจะดูเทียบกันไม่ได้น่ะครับ เพราะของแต่ละยี่ห้อราคามันก็ไม่เหมือนกันน่ะครับ อย่าอิงราคาทางผมน่ะครับ และอีกอย่างค่าแรงและราคามันขึ้นอยู่กับเจ้าของร้านน ่ะครับว่าเขาจะคิดเท่าไร ครับ  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  16-04-2008, 21:36 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: TOYOTA_TT141 Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ. อายุ: 51 
					กระทู้: 235
				 Thanks: 93 
		
			
				Thanked 109 Times in 52 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 2. น่าจะเป็น โซลินอยวาวล์ตัดแก๊สที่ถังหรือเปล่าน่ะ | 
|   |   | 
|  17-04-2008, 18:54 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | เห็นด้วยครับ น่าจะเป็นโซลินอย 
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
