ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				กินแก๊สมากขึ้นครับ ไม่ทราบว่าควรเริ่มตรวจสอบจากส่วนใดก่อน
			 
			รถผม mighty x เครื่อง 1j-ge ฝาดำ/auto แก๊ส fix mix 30mm หม้อต้ม tomaseto กรองเปลือย เฟืองท้าย 4.1 ล้อ 17 ยางหน้า 215/45 ยางหลัง 225/50 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ใช้งานแก๊สมาราวๆ 2 ปีครับ ไม่เคยทำอะไรมันเลย จูนแค่ที่ เพาเวอร์วาวล์ อย่างเดียว (ทำ mark ไว้ว่าปรับไว้ตำแหน่งไหน) เมื่อก่อนวิ่งกินแก๊ส นอกเมือง 1.1-1.3 ในเมือง 1.4-1.5 และได้ทำการเปลี่ยน (เพราะน้ำมันเครื่องมันเริ่มเยิ้มๆ) ซีนจานจ่าย ซีนฝาวาวล์ ตอนนี้วิ่งกินแก๊ส นอกเมือง 1.4-1.6 ในเมือง 1.7-1.8 สิ่งที่ทำไปแล้วตอนนี้คือ เป่ากรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียน (เพราะตั้งแต่ซื้อเครื่องมาไม่ได้เปลี่ยนเลย) โดยเทียบกันกับหัวเทียนเก่า ซื้อแบบเดิมมาใส่ หัวละไม่กี่บาท คือไม่แน่ใจว่า ปัญหาเกิดจากในส่วนใด ไม่แน่ใจว่าช่างได้ไปปรับ ที่ตัวหม้อต้มเล่นหรือเปล่า (ผมจำไม่ได้แล้วด้วยว่ามันต้องปรับอย่างไร รบกวนพี่ๆ แนะนำด้วยครับ) เพราะตอนนี้ผมปรับที่ เพาเวอร์วาวล์อย่างเดียว และปรับไปเยอะกว่าที่เคยทำ mark ไว้ด้วย เพราะถ้าน้อยกว่านั้น มันวิ่งไม่ออก และมี back ด้วยครับ (ซึ่งเมื่อก่อนไม่มีเคยมี back เลย) รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ แนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ 
				Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ 
                                
                                ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปัญหา อยู่ที่รัฐบาล มันเฮงซวยครับ ปล่อยลอยตัว เอาอะไรคิดเนี้ย (พูดเล่นนะเฮีย) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ดันไปรอผู้รู้ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองจูนใหม่ดูครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามเข็มลดแก๊ส 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ทวนเข็มเพิ่มแก๊ส ครับ จูนหม้อต้มให้พอดีก่อนนะครับ แล้วเร่งเครื่องไว้ 3000 รอบแล้วมาจูนที่เพาเวอร์วาวล์อ่ะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามน้องต่อครับ แต่ถ้าเร่งเครื่องค้างไว้แล้วปรับแก๊สอันนี้จะกินน่ะ  ครับแต่วิ่งดี ใช้วิธีการปรับแบบความรู้สึกก็ได้ครับถ้าเน้นประหยัด  น่ะครับ หรี่มากจะอืดและแบ็คด้วยอันนี้และครับ แต่อย่าปรับให้มันอืดมากน่ะครับ แทนที่มันจะประหยัดมันอาจจะกลับไปกินแก๊สมากกว่าน่ะค  รับ และอีกอย่างค่าแก๊สมันขึ้นมาหลายครั้งน่ะครับ เมื่อสองปีก่อนแก๊สลิตรละ 8 บาทกว่า แต่ตอนนี้ 10 บาทกว่าแล้วน่ะครับ ลองคำนวณตรงนี้ด้วยน่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เนื่องจากราคาก๊าชในตลาดโลกสูงขึ้นครับ .....  
		
	
		
		
		
		
		
	
	เกรียด ปิ ... (ขอระบายหน่อย )  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทุกๆ ท่านนะครับ เดี๋ยวลองจูนดูอีกทีก่อนนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	:d :d :d  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สอบถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	การตั้งไฟ (จานจ่าย) อ่อน แก่ มีผลไหมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไฟแก่ วิ่งดีขึ้นครับ แต่ต้องไม่แก่มากนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การเผาไหม้สมบูรณ์ก็ทำให้ประหยัดมากขึ้นครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อืม.........เดี๋ยวลองดูครับ ขอบคุณทุกๆ ท่านอีกครั้งครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX CAB4 2004 
				Engine Type: 1UZ GE in D-MAX 
                                
                                ที่อยู่: ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 166
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 49 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		    รถผมก็เป็นเหมือนกัน ผมเอาไปเปลี่ยน ปะเก็นฝาเครื่อง + ซิลตรงจานจ่าย ด้วย เครื่อง 4A-GE     ตอนก่อนไปเปลี่ยนก็ขับดี ทั้งน้ำมัน และ แก๊ส  แต่พอไปเปลี่ยน ซิลตรงจานจ่าย เวลากดคันเร่ง ดัง แป๊ะๆ ๆ ๆ เหมือนเครื่อง แขก อะครับ สงสัยไฟจะแก่ไป (แต่ขับแก๊ส เลื่อนดีมาก) เดี๋ยวจะไปทดลองปรับไฟดูหน่อย    เขาเล่ากันว่า การตั้งไฟ  " ตามอ่อน  ย้อนแก่ "  ครับ พี่น้อง....![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |