ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2014 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1j-ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				1 j vvt เดินเบาไม่เรียบ
			 
			รบกวนพี่ๆครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	เครื่อง1j vvt ติดแก๊สหัวฉีด+น้ำมัน สต๊าดตอนเครื่องเย็นปกติ แต่เร่งไม่ค่อยไปไม่มีแรง (น้ำมัน) หลังจากที่อุณภูมิได้เป็นแก๊ส เร่งได้ปกติแต่มีอาการเดินเบาสะดุด ลองแก้ไขโดยเปลี่ยนหัวเทียน จาก denso(หัวธรรมดา)เป็น NGK G-Power เบอร์ 6 อาการที่ออกมาคือ ออกตัวตอนเช้า(น้ำมัน)ดีกว่าเดิม แต่ช่วงแก๊สทำงานยังมีสะดุดอยู่แต่เบาลงนิดนึง อยากถามว่า หัวเทียนที่เปลี่ยนถูกต้องมั้ย อาการสะดุดต้องดูที่ตรงไหนเพิ่มบ้างครับ ผมรบกวนด้วยครับ วันนี้ว่าจะจัดหัวเทียนอีกสักชุดครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2011 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 1j-vvti 
                                
                                ที่อยู่: udontanee 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หัวเทียน 1jz vvti ของผมที่ติดเครื่องมาจากญี่ปุ่นเป็นแบบ 2 เขี้ยวของ DENSO   PK16TR11  ผมเปลี่ยนมา 6 หัว หัวละ 350 บาทครับ  เครื่องเดินเรียบดีครับแต่ผมจะเปลี่ยนซีลฝาวาวล์ เลยถอดหัวเทียนมาดู ปรากฏว่าแกนมันกร่อนหายเกือบหมดทั้ง 6 หัว ก็เลยเปลี่ยนใหม่ครับ  คำนวณดูถ้าสมมติว่าญี่ปุ่นใช้มาแล้ว 100,000 กม. ผมใช้ต่อพร้อมติดแก๊ศอีก 60,000  กม. รวม 160,000 กม. ก็สมควรที่มันกร่อนหมดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to kongs13 For This Useful Post: |  K.Auttakoson (10-01-2016), Tester (15-01-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่อง 1jvvti หรือ 2jvvti เครื่องยนต์สะดุด ไม่มีแรง เร่งไม่ไป มีมาจากสาเหตุเดียวเท่านั้นครับ คือหัวเทียน หัวเทียนเข็ม ที่ว่ากันว่าใช้ได้ บางคนใช้มาสี่แสนโลยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ผลสุดท้ายก็ไม่ถึงเดือน ต้องมาเปลี่ยนเป็นหัวเทียน 2 เขี้ยวของเดนโซ่ ซึงมีขายเกลื่อนตลาดบ้านเรา ย่านวรจักร หัวละ 320 บาท  แล้วก็ไม่เคยมีปัญหาเครื่องยนต์สะดุดอีกเลย หลังจากทำการซ่อมมา หมดไปมากกว่าติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่เสียอีก 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 05-01-2016 เมื่อ 09:28.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  K.Auttakoson (10-01-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เนื่องจากระบบจุดระเบิดของเครื่องยนต์ 1jvvti และ 2jvvti เป็นแบบ waist ignition system คือ ระบบจุดระเบิดแบบสูญเปล่า หัวเทียนจะจุดพร้อมกัน 2 หัวเสมอ โดยอิเลคตรอนจะกระโดดออกจากแกนกลางของหัวเทียน หัวที่ 1 แล้ว อิเลคตรอนจะถูกดูดกลับในหัวเทียนอีกหัวหนึ่ง เป็นอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ หัวเทียนเข็มออกแบบมาเพื่อให้อิเลคตรอนโดดออกมาจากแก  นกลางเท่านั้น เพราะสร้างมาในลักษณะปลายเรียวแบบเข็ม ดังนั้นจึงเกิดปัญหาในหัวเทียนที่ใช้คู่กัน อิเลคตรอนต้องกระโดดกลับจากขอบ เข้าหาแกนกลางได้ยากมาก เนื่องจากแกนกลางไม่ได้ออกแบบมารับอิเลคตรอน จึงทำให้อิเลคตรอนหาทางออกทางอื่น เช่น การออกข้าง หรือไม่จุดระเบิดไปเลยเป็นบางจังหวะ ก่อให้เกิดเครื่องยนต์สะดุด 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 05-01-2016 เมื่อ 09:18.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  K.Auttakoson (10-01-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: nontaburi 
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขออนุญาติสอบถามเพิ่มเติมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	หัวเทียนสำหรับเครื่อง j vvt-i ที่เป็นแบบสองเขี้ยว ใช้กับเครื่องโบและไม่โบหรือปล่าวครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Volvo 940GL 
				Engine Type: 2JZ vvti 
                                
                                ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 149
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมก็เคยเป็นเดินเบาสะดุดจนดับ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็ดีขึ้นนิดเดียว สุดท้ายเจอขั้วปลั๊กสายไฟคอยล์เสื่อมสภาพหลวมไฟเดินไ  ม่สะดวกเลยเปลี่ยนใหม่ทั้งสามตัว อาการหายไปเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2014 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1j-ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนนี้ผมลอง ใส่ G-power ไปแล้วครับอาการเร่าไม่ไปตอนเช้าดีขึ้นครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่อาการสดุดดีขึ้นนิดเดียว ของเก่าหัวเทียนผมใช้ denso k16r-u11 ใช้ได้มาสองปีเริ่มมีอาการ วันนี้ผมว่าจะลองล้างลิ้นปีก กับเดินเบาดูครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2014 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1j-ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองล้างตัวเดินเบาแล้วครับ ตอนแรกสต๊าด เดินเรียบเลยทั้งแก๊สน้ำมันครับ เมื่อเช้าลองเอาออกไปขับ กลับมาสะดุดอีก  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ผมต้องดูดจุดไหนต่อครับ อยากลงรูปให้ดูหัวเทียนครับ แต่ลงไม่เป็นครับ(สอนหน่อยครับ)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2014 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1j-ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอเพิ่มเติมครับตอนนี้เวลาสต๊าดเช้ารอบไม่สูงเหมือนเ  คยครับเวลาเครื่องเย็น ต้องดูที่ตรงไหนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดูตัวคุมรอบเดินเบา ด้านล่างปากลิ้นปีกผีเสื้อครับ  ถอดออกมาจะเป็นขาแม่เหล็ก ให้ทำความสะอาด และหล่อลื่นมันครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปรกติมันจะหมุนลื่นได้รอบตัวครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Volvo 940GL 
				Engine Type: 2JZ vvti 
                                
                                ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 149
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เคยขยับเซ็นเซอร์ลิ้นเร่งหรือเปล่าครับ ถ้ามันเคลื่อนตำแหน่งจน ecu หาตำแหน่ง idle ไม่เจอก็จะไม่เร่งรอบวอร์มอัพให้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| เดินเบาไม่เรียบ | อัมพล ถือธรรม | ClubJZ ! GAS | 6 | 05-02-2009 15:56 |