ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2011 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 2j vvti 
                                
                                ที่อยู่: pttaya 
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 24 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				พี่น้องที่ลง2เจใน124มาคุยเรื่องพวงมาลัยพาวเวอร่
			 
			ผมลง2เจวีวีใน124 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จอดอยู่กับที่พวงมาลัยหนักครับต้องเร่งเครื่องหน่อยถ ึงจะเบา ไม่ทราบพี่น้องแก้ไขกันอย่างไรครับ   ๙ | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: MB w124 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 113
				 
                                 
	Thanks: 521 
	
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมคัดลอกจากพี่ศักดิ์ลาดพร้าวมาให้อ่านนะ 
		
	
		
		
		
		
			http://www.mercedesmania.com/forum/i...2728.3420.html ว่าด้วยเรื่องสายpowerพวงมาลัยล้วนๆครับเพราะหลายคนว างเครื่องแล้วมีปัญหาเวลาหักพวงมาลัยแล้วมีเสียงดัง บ้าง พวงมาลัยหนักบ้างครับ ![]() จริงแล้วชุดสายนํ้ามันเดิมของเบนซ์สามารถใส่เข้ากับต ัวปั่นของเครื่องtoyotaได้เลยครับ แบบไม่ต้องแก้ตัดต่อเชื่อมใดๆครับ แต่ส่วนมากทีเห็นชอบตัดต่อเชือมสายกัน ![]() แบบนี้จึงเกิดปัญหาของขนาดท่อส่งทีมีขนาดต่างกันเกิด แรงต้านและทําให้เกิดเสียงและแรงดันตกทําให้พวงมาลัย หนักได้ครับ หรือบางทีการเชื่อมกันอาจทําให้รูเล็กลงตรงทีเชื่อมก ็อาจเป็นไปได้ครับ ![]() เราเลยตัดปัญหาโดยใช้ชุดท่อของเดิมมาใช้ทั่งหมดครับ ![]() หัวเกลียวเข้าตัวปั่นสายเบนซ์ใส่กันได้เลย แต่ช่างทีทําต้องหาของเก่งหน่อยเพราะตัวปั่นของtoyot aมีหัวหลายแบบครับ หาไม่ยากครับตัวต่อแบบนี้ใส่กับสายเดิมได้ไม่มีการแป ลงครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	put the right man on the right job.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post: |  borancar (03-10-2013), DoraemonPower (03-10-2013), frend (03-10-2013), minispy (03-10-2013), ปูไข่ไก่หลง (08-10-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 และเรื่องท่อ การตัดต่อ การเชื่อม มันมีผลครับ โดยส่วนมากแล้วเปลี่ยนทั้งเส้น และเชื่อมหัวเกลียว การเชื่อมแบบต่อท่อ ถ้าเชื่อมไม่ดี ทองเหลืองมันไหลไปทำให้ท่อเล็กลง หรือตีบ   จึงทำให้พวงมาลัยแข็งได้ครับ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |