 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  09-09-2007, 04:22 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 45 
					กระทู้: 93
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 50 Times in 36 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 
				
				แรงดันปั๊มติ๊ก bosch 910 ควรวัดค่าได้เท่าไหร่ครับ
			 พอดีเปลี่ยนปั๊มติ๊ก แล้วใส่เกจ์(มีอยู่แล้วแต่ไม่เคยต่อ)วัดแรงดันน้ำมัน  เครื่องแต่เอามาวัดน้ำมันเบนซินแทนมีหน่วยเป็น psi อ่านค่า 20-100  1. ไม่ทราบว่าอ่านค่าแทนกันได้มั๊ยครับ วัดน้ำมันเครื่องแต่มาวัดเบนซินแทนเนี่ย 2. พอติดแล้วมันขึ้นมานิดเดียวเองครับ ไม่ถึง 30 ไม่ทราบว่าปกติหรือป่าว แต่ถ้าไม่กดคันเร่งก็ 20นิดๆ พอกดก้อขึ้นไปเกือบ 30 พอเป็นแก๊สแรงดันก้อจะตก อย่างกับใช้งานได้ 3. ปกติ bosch 910 ต้องอ่านค่าได้เท่าไหร่ครับ ในหน่วย psi ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  12-09-2007, 18:45 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ ที่อยู่: Every Where ! 
					กระทู้: 484
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 คะแนน: 21    | จะใช้ปั๊มพวกนี้  ก็ไม่ต้องใส่ตัวสโลปั๊มนะครับ  เพราะมันจะทำงานได้ดีกับกำลังไฟอย่างน้อย 13.5 โวลด์  วัดแรงดันขั้นต่ำกันที่ 45psi(3.1บาร์)ขึ้นไปนะครับ   *** 1บาร์(BAR) = 14.5 ปอนด์(Psi) 
				__________________    คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT | 
|   |   | 
|  13-09-2007, 10:06 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 45 
					กระทู้: 93
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 50 Times in 36 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ของผมวัดค่าได้แค่ 30 psi จะเกี่ยวกับสโลปั๊มมั๊ยครับ แต่ไม่แน่ใจว่าสวิทวัดแรงดันมันเกเรหรือป่าวเพราะไม่  เคยใช้เลย จำเป็นต้องถอดสโลปั๊มออกใช่ป่าวครับ ถ้าถอดเองต้องวายสายไฟยังงัยเห็นสายไฟจากสโลปั๊มตั้ง หลายเส้น ของ 2jzGE ครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  13-09-2007, 10:17 | #4 | |
| Super Moderator วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE ที่อยู่: Korat,087-2525400 
					กระทู้: 284
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | อ้างถึง: 
 ถ้าถอดตัวสโลว์ปั้มออก จะต้องต่อเป็นปั้มตรงทันนีครับ คือเปิดกุญแจปั๊มทำงานเลยครับ ถ้าจะถอดออกก็ทำตามนี้ครับ.. ดึงปั๊กที่ตัว ecu Pump ออก ปลั๊กจะมีสายอยู่ 5 เส้น หาสายไฟต่อขั้วที่ 4(ดำแถบแดง) กับ 5(เขียวแถบขาว) เข้าหากัน เท่านี้ปั้มจะทำงานตรงๆทันทีโดยไม่ผ่านตัว ecu pump แล้วครับ.. แต่มันอันตรายเวลาเกิดอุบัติเหตุครับ.. 
				__________________ ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย  ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. | |
|   |   | 
|  13-09-2007, 11:08 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ ที่อยู่: Every Where ! 
					กระทู้: 484
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 คะแนน: 21    | โทษครับ...ที่ผมบอกตัวสโลปั๊มจะผิดป่าวมะรู้  คือผมหมายถึงตัวที่ลดการจ่ายไฟลงมา 9 โวลท์ ที่รอบเดินเบาอ่ะครับ แฮะๆๆ 
				__________________    คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT | 
|   |   | 
|  13-09-2007, 21:09 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 45 
					กระทู้: 93
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 50 Times in 36 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ลองแล้วครับ ถอดตัวสโลปั๊มที่ไว้ลดกระแสไฟนั่นแหละครับ พอจั๊มสายไฟอย่างที่พี่หนุ่มบอกแรงดันขึ้นมาอีกนิดให  ้เห็นเลยครับ วัดค่าได้เกือบ 40 psi ครับ   แต่เสียงปั๊มติ๊กได้ยินทันทีตอนสวิทออนก่อนสตาร์ท และได้ยินอีกทีตอบตับเครื่องอ่ะครับ ปั๊มมันไม่ดับทันที   แล้วที่ว่ามันอันตรายเวลาเกิดอุบัติเหตุ อย่างนี้ควรหรือไม่ควรถอดอ่ะครับ  | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ปั้มติ๊กนอกถัง bosch 901 แท้เทียมดูกันยังไง | aeejok | ClubJZ ! Talk | 0 | 23-03-2015 16:09 | 
| ใครเคยใช้หัวเทียน BOSCh เบอร์ 7 2 เขี้ยวบ้าง | ban07 | ClubUZ ! Talk | 10 | 11-03-2013 21:27 | 
