ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: mini/xjs 
				Engine Type: 1300/4000 
                                
                                ที่อยู่: samutpakarn 
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอความรู้หน่อยครับเพื่อน UZ Air Flow มีปัญหาครับ
			 
			ท้าวความเดิมหน่อยนะครับ พอดี uz ของผมเคิยมีปัญหาไฟแก่ไฟกระโดดเครื่องร้อนวิ่งสะดุดน  ิดหน่อยเวลารอบสูงๆ พอดีวันนั้นเครื่องไปฮีตที่หน้าอู่ที่เคิยเซอวิส เลิยเข้าไปเช็กปรากฎว่าปั้มน้ำตายลูกลอกหลวมคลอน จึงเปลี่ยนปั้มน้ำใหม่ ลูกลอกสองตัว สายพานทามมิ่ง สายพานหน้าเครื่อง แล้วกํโรเลอร์(นกกระจอกจุดระเบิดสองตัว ส่วนตัวลูกลอกที่คลอนได้ทำการต๊าฟเกลียวใหม่ไห้แน่น เหตุเกิดหลังจากประกอบเครื่องเสร็จเครื่องมีอาการสำล  ักเมื่อเหยี่ยบคับเร่งยิ่งกดยิ่งหายจากรอบสองพันจะตก  ลงมาต่ำกว่าพันแล้วค่อยขึ้นไปใหม่สลับไปมาแล้วเหม็นน  ้ำมัน เลิยลองถอดปลักแอร์โพรออกก็หายวิ่งได้เนียรและแรงกว่  าเดิมไม่สะดุด เลิยทำการเปลี่ยนแอร์โพรมือสองเปลี่ยนสามตัวก็ไม่หาย  สุท้ายได้ลองถอดกลองดปลือยออกมาอาการก็หายเป็นปรกติ แล้วไปซื้อกลองเปลือยลูกใหม่มาใส่ก็เกิดปัญหาเดิมขึ้  นอีก คือใส่กลองไม่ได้ถึงแม๊จะเป็นกลองบางๆก็ตาม ลองกลองสองตัวละคือ หัวเห็ดhksฟองน้ำสีเขียว กับ เฮอรีเคนแสตนเลส ก็ยังเป็น สุดทายเลิยต้องถอดแอร์โฟรวิ่ง อยากขอความรู้หน่อยครับว่าสมควรแก้ตรงไหนดี ตัวเครื่องเป็นยูแซดรุ่นแรกไม่มีฝาคลอบ แอร์โฟรเป็นอลูมิเนียมครับ ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆล่วงหน้าเลิยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to leelee For This Useful Post: |  nom (03-04-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ใส่สายพานผิดร่องรึเปล่าครับ   
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: mini/xjs 
				Engine Type: 1300/4000 
                                
                                ที่อยู่: samutpakarn 
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ช่างเค้าว่าไม่ผิดนะครับ นี่ช่างสองอู่ดูให้แล้วนะครับ ว่าแต่มีอู่แนะนำมั๊ยครับพี่ตู่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: mini/xjs 
				Engine Type: 1300/4000 
                                
                                ที่อยู่: samutpakarn 
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วท่าถอดแอร์โฟรวิ่งจะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2010 
				
                                Car Brand: BMW 2002 
				Engine Type: 1 UZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 105
				 
                                 
	Thanks: 96 
	
		
			
				Thanked 319 Times in 69 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าผมเป็นช่างอู่แรก แน่นอนว่าหัวเด็ดตีนขาดยังไงผมก็ไม่ยอมรับผิด ถ้าผมเป็นช่างอู่สอง ผมดูไม่ออกผมก็ไม่ยอมรับหรอกแต่ก็ไม่กล้าบอกว่าผิดกล ัวโดนให้แก้แล้วแก้ไม่ได้ การแก้ปัญหาจะต้องถอยไปทีละ step อย่าข้ามไปทำอย่างอื่นที่ไม่มีเหตุผล ผมก็ยังคิดว่าสายพานเนื่องจากเหตุเกิดหลังจากเปลี่ยน สายพาน air flow มันไม่ผิดอะไรอยู่ดีๆไปถอดมันออกผมอ่านดูก็ยังงงๆ ลองเริ่มด้วยการเช็ค code และก็วัดองศาไฟจุดระเบิด ก็น่าจะประเมินอาการได้ ถ้าถอด air flow ก็ติด code ก่อนเลยดอกแรก 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: |  balm@uz (03-04-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: mini/xjs 
				Engine Type: 1300/4000 
                                
                                ที่อยู่: samutpakarn 
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เดี๋ยวคงต้องลองเช็กโค๊ตดูก่อนแล้วละครับ แต่ที่แปลกคือเมื่อดึงปลักแอร์โฟรออกเครื่องเดินนิ่ง  มากไม่มีอาการสำลักให้เห็นเลิย แล้วขอถามอีกข้อนึงนะครับ ว่าท่าเราเปลี่ยนมาใช้ แมพเซ็นเซอร์นี่จะดีกว่ามั๊ยครับ(อย่างของพี่คนที่จู  นกล่องใส่ยูแซดที่จูนแก๊สกับน้ำมันได้นะครับ):emo_to  on19: 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ถ้าเราไปทำเรื่องอื่นก่อนจะผิดหลักการแก้ปัญหาที่ ดี หาสาเหตุที่แท้จริงแล้วแก้กลับแบบ standard ก่อน ความเห็นส่วนตัวนะครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: M43 
                                
                                ที่อยู่: TH 
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 297 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  อ่านแล้วเหนื่อยแทนเลย เช็คโค๊ดยัง ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| มีใครเคยลองใช้ตัวนี้บ้างครับ4" 100mm Throttle Body High Flow For Toyota Supra | yokee2499 | ClubJZ ! Talk | 1 | 19-07-2015 12:08 | 
| 1 uz vvti E38 มีปัญหาครับ | mundee2004 | ClubUZ ! Talk | 17 | 27-03-2014 14:05 | 
| สอบถามเรื่อง air flow | koezaa | ClubJZ ! Talk | 0 | 14-01-2014 03:03 | 
| ag กับ1j gte vvti มีปัญหาครับ | somkiat | ClubJZ ! GAS | 3 | 06-10-2011 21:00 | 
| กรองแก๊สก่อนเข้าหัวฉีด flow ต่างกันหรือเปล่า | vampire258 | ClubJZ ! GAS | 1 | 09-09-2010 08:57 |