ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: MIGHTY - X YN80 
				Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 562
				 
                                 
	Thanks: 240 
	
		
			
				Thanked 629 Times in 213 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เกิดอะไรขึ้นกะเจ้า รถ จิกซอวล์ [เกียร์ออโต้]
			 
			เมื่อวานนั่งทำรถเล่นๆเก็บสายไฟที่ดูเกะกะ 
		
	
		
		
			แล้วก้อทำการต่อกล่อง GAS AUTO ของพี่ ชายต้น ทำแต่เช้าจนสำเร็จ เออเสร็จแล้วโว้ย ตอนบ่ายสอง เอ ทำไรต่อดี เฮ้ย CHECK CODE ดีกว่า และแล้วก้อทำการเช็ก ด้วยความรู้จากโรงเรียน CLUB JZ . NET เริ่มทำการเช็ก E1 และ TE1 ตามหลักสูตร เข้าไปนั่งในรถ รอผล ไฟเช็กโค๊ด ขึ้นที่หน้าปัด ตรงหลอด OVER DRIVE 1 2 3 4 5 6 หยุด 1 2 ครั้งแรก 1 2 3 4 5 6 หยุด 1 2 3 4 ครั้งที่ 2 วนเวียนกันอยู่อย่างนี้เรื่อยๆ เอ้ยนี่มันโค๊ด 62 และ 64 นี่หน่า มันคือ อะไร เอาแล้วไงเหมือนจะเสียตังค์ กลับเข้ามาศึกษาข้อมูลอีกรอบ ดูรูปประกอบแล้วกัน จาการแปลความมั่วๆแล้ว SOLENOID GEAR ตัวที่ 2 น่าจะมีปัญหา แต่ลองนึกย้อนดู เออ ช่วงนี้ รถเรามันมีอาการแปลกๆ เกียร์เข้าไม่ค่อยนิ่มนวล เวลา start แล้วใส่เกียร์กระตุกแรงมากก อืมสงสัยเกียร์เราจะอวสาน และแล้ว ก้อต้องนั่ง ทำใจ นึกรูปประกอบด้วย เดี๋ยวไม่เศร้า แต่ว่าพอตอนกลางคืน แอบหนีออกไปเที่ยว ดื่มจนได้ที่เตรียมตัวกลับบ้าน start รถ เครื่องเดินเรียบ ใส่เกียร์ ออกตัว ไป รถเคลื่อนที่ สายตามองที่หน้าปัทม์ อ้าว ความเร็วขึ้นแปลกๆ มันสวิงๆ เอาแล้วไง ซวยอีกแล้วกรู เฮ้อ เซ็งเป็ด หนังไม่ตรงปก พอเมื่อตะกี้นี้ เอาวะขอ เช็กcode อีกรอบ ไฟเช็ก code ขึ้นแบบสม่ำเสมอ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันเปนอะไรแน่วะ ชักโมโห รบกวน กูรู ทุกท่านมาอธิบายให้กระจ่างหน่อย บอกตรงตอนนี้ปวดกบาลมากกกกกกกกกก คาดว่าเสาร์นี้ จะนำรถไปแถว cafe ชื่อดัง แถวๆ รังสิต เพื่อพบแพทย์ แต่สิ่งที่ผมอยากรู้คือ 1 โซลินอยล์ เกียร์หน้าตาเปนไง 2 มันเปลี่ยนได้มั้ย 3 ทำไมโค๊ดมันขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง ขอบคุนล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบคับ       ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 12 Users Say Thank You to HOT-BOY Club For This Useful Post: |  amnat8 (08-02-2010), Bank_td07 (08-02-2010), borancar (07-05-2010), gotlaw (13-02-2010), HS9KRM (08-02-2010), JZ_P_MAYIM (08-02-2010), krupree (10-04-2010), Lucky (03-06-2011), ord6859 (08-02-2010), samasun_007 (08-02-2010), wee18 (08-02-2010), ลูกเสี่ยโรจน์ (08-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ 
				Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ 
                                
                                ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่านะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้ามันขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้างนั้น อันดับแรกน่าจะลองหาจุดหลวมของมันก่อนครับ ปลั้กต่างๆแถวๆเกียร์อาจจมีหลุดๆหลวมอยู่บ้าง ลองเช็คดูก่อนครับ ส่วนเรื่องโซลินอยเกียร์นั้น การเปลี่ยน ต้องเอาเกียร์ออกมาชำแหละครับ ถ้าจะทำก็รวดโฮเวอร์ฮอลเกียร์ไปเลย แต่ราคาก็ค่อนข้างจะสูง แต่ถ้าจบก็ จบเลยครับใช้ยาว อย่างอื่นรอเพื่อนมาเสริมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอ้าทำรถเพลินๆงานเข้าซะงั้นน่ะคุณอาท 
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |  HOT-BOY Club (08-02-2010), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองแบบประหยัดก่อน...ทำความสะอาดปลั๊กที่อยู่กับเกีย  ร์ทุกปลั๊ก...พร้อมตรวจสอบสายไฟครับ... 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 62 =โซลินอยด์ตัวที่ 1 
		
	
		
		
		
		
			64 =โซลินอยด์ตัวที่ 3 อาการของโซลินอยด์เสียนั้น หมายถึงว่า คุณได้ขับรถใช้งานแล้ว โซลินอยด์ ไม่ทำงานตามคำสั่ง ECU จึงเก็บรหัสสัญญาณ เอาไว้คอยแจ้งบอกเมื่อมีการเรียกถาม (เช็คโค๊ด) สมมุตว่า มีการ รีเซท กล่องไปแล้ว เท่ากับว่า รหัสที่เก็บไว้ในกล่อง ถูกรีเซทเป็น 0 ดังนั้น ถ้ามีการตรวจเช็คโค๊ดใหม่ กล่อง ECU ก็จะแจ้งว่า ปกติ ครับ จนกว่าจะมีการใช้งาน แล้วกล่อง ECU เก็บรหัส error เข้ามาใหม่ เมื่อนั้น เช็คโค๊ดจึงจะเจอรหัสครับผม ในเมื่อรู้โค๊ด error แล้ว การตรวจแก้ไข ไม่ยากครับผม ตามหลักการแล้ว จะเริ่มตรวจเช็คจาก ระบบสายไฟก่อน (ไล่จากปลั๊กที่เกียร์ด้านซ้ายใต้ท้องรถ ไปจนถึงปลั๊กกล่อง ECU) ถ้าไม่เจอ ขาดใน (ใช้มัลติมิเตอร์วัดความต้านทาน) ปลั๊กไม่หลุดหลวม หรือ ไม่ได้เสียบปลั๊ก หรือ มีการสลับปลั๊ก งั้นก็แสดงว่า ปัญหาอยู่ที่ ตัวโซลินอยด์ ก็ต้องเปิดฝาแคร้งน้ำมันเกียร์ ออก มองขึ้นไปบนตัวเกียร์ จะเห็น โซลินอยด์ 3 ตัว รูปทรงกระบอก มีน๊อตยึดอยู่ ให้ถอดตัวที่ 1 และตัวที่ 3 ออกมาตรวจเช็ค ทั้งระบบไฟ และระบบ การจ่ายน้ำมัน (ใช้วิธีอัดลมเข้าขณะตรวจระบบไฟ) ครับ วิธีการตรวจเช็ค ผมเคยมีลงไว้ในหน้าเทคนิคเคิ้ล หรือหาในสารบัญ Forum Useful Information ได้ครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  2jbamboo (08-02-2010), atomic (14-02-2010), Dj.sid (08-02-2010), gotlaw (13-02-2010), HOT-BOY Club (08-02-2010), jarturon333 (08-02-2010), JZE 34 (14-02-2010), Lucky (03-06-2011), Mightytode (09-02-2010), minispy (13-02-2010), ord6859 (08-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: MIGHTY - X YN80 
				Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 562
				 
                                 
	Thanks: 240 
	
		
			
				Thanked 629 Times in 213 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้า โซลินอยล์เกียร์มีปัญหาจิงๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	หมายถึงเสียหาย จนไม่สามารถแก้ไขได้ ระหว่าง โอเวอร์เกียร์ กะซื้อลูกใหม่ อันไหนค่าใช้จ่ายน้อยกว่ากันคับ ส่วนที่ คุนน้า moonlight บอกว่าถ้ามีการรีเซตกล่อง จะทำให้โค๊ตหายไป แต่ผมยังไม่ได้มีการรีเซตกล่องเลยนะคับ ทำไมโค๊ดถึงหายไป ส่วนตอนนี้มานั่งนึกดู ที่ความเร็วมันสวิง น่าจะเกิดจากการประกอบ ในส่วนของเรือนไมล์ เมื่อวาน อาจจะมีปลั๊กไม่แน่น อีกอย่างนึงรถผมเคยมีอาการ start ด้วยน้ำมัน ไม่ติด จึงทำการเปลี่ยนกล่อง โดยใช้กล่อง spare หลังจากเปลี่ยนกล่องspare ก้อมีปัญหากับเกียร์มาตลอด น่าจะเกิดจากกล่องได้มั้ยคับ ขอบคุนทุกคำตอบ     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to HOT-BOY Club For This Useful Post: |  jarturon333 (08-02-2010)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าปั๊มน้ำมันเกียร์ไปหล่อลื่นที่เ กียร์ [เกียร์ออโต้] | kong5454 | ClubJZ! Useful Information | 8 | 10-02-2010 21:53 |