ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 19
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วเครื่องดับ
			 
			คือว่าผมขอคำปรึกษาครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1. ผมเพิ่งไปติดแก๊สเมื่อสงกรานต์นี้เองครับ ฟิกมิกซ์+แลมด้า+หม้อต้มเทอร์โบ สตาร์แก๊ส+ถัง74.5ราคา 18000 บาทใช้มาจนถึงปัจจุบันนี้   [เมื่อก่อนไม่เป็นนะ]  มีอยู่ว่าเริ่มแรกสตาร์ทน้ำมันครับแล้วประมาณ2-3นาทีจะสลับเป็นแก๊สอัตโนมัติอะครับแต่เดี๋ยวนี้พอเว  ลามันตัดเป็นแก๊สเครื่องจะดับ    แต่ถ้าช่วงรอบเครื่องสูงหน่อยไม่ดับนะครับซึ่งตอนนี้  ผมต้องสังเกตุพอมันใกล้จะเปลี่ยนเป็นแก๊สผมจะเร่งรอบ  เครื่องไว้มันถึงจะไม่ดับอะครับ  ควรจะแก้ไขงัยดีครับ ขับช้าๆออกจากหมู่บ้านดับประจำเลย  หงุดหงิดมากเลยครับ2.อ้อ..แล้วเวลาเดินเบาพร้อมที่จะดับเครื่องมีควันขา วออกปลายท่อด้วยครับแต่มันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างอะครับ งง...   ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อืม...กรณีนี้คงต้องลองจูน Idle กับแลมด้าให้เนียน ๆ ก่อนนะครับ อีกอย่างกรณีใช้แก๊สนี่ความคิดผมนะ ผมว่าควรจะตั้งรอบให้สูงกว่าน้ำมันนิดนึงสักร้อยสองร  ้อยรอบก็ได้ครับ ถ้าจูนดี ๆ จะไม่มีปัญหาเครื่องดับ เพราะผมเคยแบบว่าจูนเนียนแล้วรอบกำลังดี ใช้ไปสักระยะรอบมันจะตกไปเอง ผมคิดว่าน่าจะเป็นผลมาจากหม้อต้มครับจะให้มันจ่ายนิ่  งแบบหัวฉีดคงจะยาก ยังไงลองให้ร้านจูนให้ใหม่ดีกว่าครับ หรือลองปรึกษาพี่เค ค.3 ของเราก็ได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
			ส่วนเรื่องควันขาวลองดูเรื่องน้ำมันเครื่อง หรือไม่ก็เทอร์โบครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 24
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ว่ากันไปตามพี่ชัยเลยครับ ผมก็ว่าอย่างนั้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเป็นสวิทช์ออโต้ที่ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาทีแล้วเปลี่ยนน่าจะเป็นของ rm ราเมฆ แน่เลยครับ ลองดูครับถ้าเป็นของ rm ที่กล่องตัวใหญ่รุ่นเก่าจะไม่มีตัวปรับหน่วยเวลาของน  ้ำมันและแก๊ส แต่ถ้าเป็นรุ่นใหม่เข้าแก้ไขแล้วมันจะปรับแต่งให้หน่  วงเวลาได้ แต่อย่างที่เจอครับ ผมเลิกใช้ของเข้าแล้วครับ ใช้ยี่ห้ออื่นแทนโดยใช้วัดรอบมาเป็นตัวกำหนดให้เปลี่  ยนในรอบที่สูง ถ้าเป็นกรณีจูนให้เครื่องไม่ดับเวลาเปลี่ยนในรอบเดิน  เบายากครับ มีทางเดียวคือเปลี่ยนสวิทช์ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 19
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณสำหรับคำตอบมากนะครับผมค่อยสบายใจขึ้นหน่อยว่า  แล้วจะกลับไปให้ช่างเค้าจูนใหม่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	--เอะ..แต่ไอ้ควันขาวเนี่ย เทอร์โบต้องอย่างบ้างครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเป็นนาน ๆ ครั้ง ก็ไม่ต้องกังวลครับ ใช้ไปก่อนครับจะได้ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนแต่อาจจะอา  ยชาวบ้านนิดหน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |