 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  27-10-2009, 15:37 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2008 อายุ: 39 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 10 
		
			
				Thanked 10 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ปรึกษาความร้อนอีกแล้วครับ
			  ผมใช้เซฟฟิโร่ 2J bo ครับ ไมล์เดิม ขับไปประมาณ 40-50 กิโลเมตร ความร้อนขึ้นถึงครึ่งครับ (ครึ่งหนึงของที่วัดความร้อนนะครับ ถึงตัวที่เป็นสัณลักษณ์วัดอุณภูมิ) ปกติพี่ที่ขับเซฟขึ้นเท่าไหร่กันครับ น้ำในหม้อน้ำเดือดจนดันออกมาที่หม้อพัก เปิดมาไอน้ำเดือดจนออกมาจากช่องระบายความร้อนของหม้อ  พักเลยครับ ปล่อยจนเย็น มาเปิดหม้อน้ำดูน้ำหาย เกือบ 2 ลิตรครับ รถผมเป็นพัดลมไฮโดรลิค หม้อนำ 2 ช่อง ครับ ผมดูจากกระทู้ต่างๆและจัดการเปลี่ยนวาวล์น้ำและทำการ  ล้างหม้อน้ำก็ยังไม่หายครับ อย่างนี้ผมต้องจัดการยังไงต่อครับ หรือว่าจะลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดุก่อนครับ เพราะตอนนี้ของผมเป็น 0.9 บาร์ครับ ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ ขอคุณอย่างสูงครับ | 
|   |   | 
|  27-10-2009, 18:02 | #2 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ตอบ
			 ถ้าเดือดขนาดนี้ ฝาสูบโก่งครับ  ขนาดล้างหม้อน้ำแล้วยังเป็นอีก หรือไม่ก็อาจเป็นที่ ประเก็นฝาสูบแตกหรือไม่ดีอันนี้ก็มีส่วน | 
|   |   | 
|  27-10-2009, 18:54 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: นิสสัน Engine Type: uz เดิมๆ ที่อยู่: เพชรบุรี 
					กระทู้: 70
				 Thanks: 79 
		
			
				Thanked 65 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ลองติดเครื่องยนต์แล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูครับ เวลาที่วาล์วน้ำเปิดสังเกตุน้ำที่วนออกมาครับมีฟองอา  กาศบ้างหรือเปล่า  ถ้ามีฟองอากาศแสดงได้ว่าน่าจะมีปัญหาที่เกี่ยวกับประ  เก็นหรือฝาสูบ และดูที่ก้านไม้วัดน้ำมันเครื่องด้วยว่ามีน้ำปนหรือม  ีลมพ่นออกมาทางก้านไม้วัดหรือเปล่า ลองดูครับ ถ้าไม่เป็นอะไรมากอาจจะแค่ประเก็นฝารั่ว ต้องย้อนถามก่อนว่าเคยเครื่องฮีทมาหรือเปล่า | 
|   |   | 
|  28-10-2009, 09:39 | #4 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ดูจากอาการที่บอกนั้น ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำครับ ให้ใช้ฝาหม้อน้ำ 1.0 หรือ 1.1 บาร์นะครับ ถ้าเป็นไปได้ ลองถอดวาล์วน้ำออกมา ลองตรวจสอบประสิทธิภาพ โดยเอาไปแขวนแช่ในน้ำเดือด แล้วดูว่า วาล์วเปิดมั้ยครับ จากนั้นยกวาล์วออกมา เฝ้าดูว่า มันปิดมั้ยครับ (ถึงจะเป็นวาล์วน้ำใหม่ ก็ไม่ใช่ว่า มันจะไม่ชำรุดนะครับ) จากนั้น อย่าเพิ่งใส่วาล์วน้ำกลับเข้าไปครับ ให้ลองวิ่งใช้รถซัก 1 วัน เฝ้าสังเกตุความร้อนของเครื่องยนต์ครับ ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ค่อยใส่วาล์วน้ำกลับเข้าไปครับผม 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  28-10-2009, 09:40 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: นิสสัน Engine Type: uz เดิมๆ ที่อยู่: เพชรบุรี 
					กระทู้: 70
				 Thanks: 79 
		
			
				Thanked 65 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ถ้าโก่งจริง ก้อยังไม่แน่นอนว่าเป็นที่ฝาหรือเปล่า หรือเป็นที่ประเก็น ต้องรื้อฝาสูบออกมาดู ว่าโก่งมากน้อยระดับใดปาดฝามากมั๊ย หรือต้องเปลี่ยนฝาไปเลยคุ้มค่ามากกว่า ถ้าปาดเล็กน้อยก้อหาประเก็นที่หนากว่าเดิมเสริมขึ้นไ  ปก้อสามารถใช้งานได้ เดี๋ยวลองเพื่อนๆท่านอื่นช่วยตอบละกันครับเรื่องภายใ  นเครื่องยนต์ไม่ถนัดเท่าไรครับ | 
|   |   | 
|  28-10-2009, 10:04 | #6 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: ISUZU-DMAX4D Engine Type: 2JZ-GTE ที่อยู่: Samutprakan 
					กระทู้: 69
				 Thanks: 36 
		
			
				Thanked 73 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อนครับอย่างน้ามูนว่า เอาซัก 1.1(ต้องของแท้เบิกศูนย์นะครับ)และถ้ามั่นใจว่าไม่มี  จุดรั่วซึมตรงไหนแต่น้ำก็ยังหาย ก็เป็นไปได้สูงครับว่าประเก็นฝาสูบอาจจะแตก  ผมใช้2เจโบเหมือนกัน เคยน้ำหายแบบหาจุดรั่วไม่เจอ หายเป็นลิตรอย่างนี้แหละ สุดท้ายช่างเปิดฝาสูบออกมาปรากฎว่าประเก็นแตกครับ จัดการเปลี่ยนซะของแท้สามพันกว่าบาทนะประเก็นฝาสูบ2เ  จโบ หายสนิทครับตั้งแต่บัดนั้น | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
