ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				จะไปเที่ยวดอย จะไหวมั๊ยครับ
			 
			รบกวนผู้ที่มีประสบการณ์ครับ รถผม D-MAX Hilander CAB4 เครื่อง 1JZ GE ฝาดำ ติดแก๊สระบบ FIX MIXER ยาง 265/70/r16 จะไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ไม่ทราบว่าจะขึ้นเขาไหวมั๊ยครับเห็นว่าดอยชันมาก:con  fused: 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เช็คระบบระบายความร้อนก่อนเลยครับ หม้อน้ำควรเป็นอลูมิเนียมฝังใต้คาน หรือถ้าทุบห้องเครื่องมากหน่อยก็วางหลังคานได้ พัดลมต้องเป็นแบบดูด 2 ตัวครับ พัดลมด้านหน้าระบายความร้อนไม่พอครับ เพราะทางขึ้นเขาชันและยาวมาก ที่สำคัญเราไม่สามารถส่งรถที่รอบสูงได้ยาวๆ เพราะรถคันหน้าส่วนใหญ่จะขับช้า คุณต้องเลี้ยงรอบเครื่องที่ 2500 - 3500 รอบ/นาที ที่ความเร็วไม่เกิน 30-40 กม/ชม เป็นระยะเวลานานๆ ความร้อนจะขึ้นสุดๆเลยครับ ผมไปดอยอินทนนท์เมื่อธันวาคมปีที่แล้วครับ รถเกือบพัง จอดพักเป็นช่วงๆเลย กว่าจะถึงยอดดอยว่ากันหลายชั่วโมง ตอนนี้ทำหม้อน้ำอย่างที่บอกนั่นแหละครับ วิ่งขึ้นได้สบายแล้ว 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 40
				 
                                 
	Thanks: 60 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเป็นไปได้ ให้ปิดแอร์ด้วยครับ ผมเคยเอารถตู้ลากเครื่องขึ้นหม้อน้ำเดือดพุ่งชนหลังค  ามาแล้ว กว่าจะขับต่อได้เล่นเอาเครียดไปเลย ระวังหมอกลงจัดด้วยนะครับ แบบประเภชมองไม่เห็นหน้ารถ (ระยะไม่เกิน 5 เมตร ไม่เห็นคนตรงหน้า ) สนุกสุดๆ ไว้พี่เคคลองสาม วางเครื่องให้ใหม่จะไปลงเมษาหน้าแน่นอน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 199
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอนอกเรื่องนิดนึงครับ แอบสงสัย กะบะ 2 แถว ขนคนขึ้นดอยอินทนนท์เป็นสิบคน วิ่งกันฉิ่วเลย อยากรู้จังความร้อนเค้าไม่ขึ้นบ้างหรอ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Nissan Silfiaro A314S, Toyota Mightiger 
				Engine Type: 1J-GTE(Modiefy)&1J-GTE(Original) 
                                
                                ที่อยู่: Nakhonsawan 
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 1,158
				 
                                 
	Thanks: 314 
	
		
			
				Thanked 605 Times in 366 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จากประสบการณ์นะคับเมื่อสองปีที่แล้ว เครื่อง 1j gte เกียร์ธรรมดา ไม่ทุบห้องเครื่อง  หม้อน้ำหลังคาน  พัดลมไฟฟ้าสองตัวด้านหน้า(มารู้ทีหลังว่าลืมเสียบปลั  ๊กพัดลมตัวที่สอง) ช่วงแรกจากตีนดอยจนเกือบถึงปลายดอยอัดขึ้นไปได้  สบาย แซงรถได้ทุกคัน เพราะมีช่วงเขาที่ชันใช้ระยะทางสั้น  แต่พอใกล้ถึงปลายดอยช่วงเขาที่ชันมันเริ่มมีระยะทางย  าวขึ้น ผลที่ตามมาคือความร้อนเกือบยันเกจ์เลย ต้องจอดรถประมาณสามครั้งถึงจะขึ้นถึงยอดดอยได้ ทั้งๆที่อากาศบนดอยก็เย็นก็ตาม  สรุปคือรถที่เราแซงมันมาตั้งแต่ตีนดอยมันถึงก่อนเราอ  ีก...อิอิ ...จัดปาย 
		
	
		
		
		
		
		
		
			    ปล. ปีนี้จะลองขึ้นใหม่อีกรอบ พร้อมทั้งup step ของรถเป็นหม้อน้ำไว้ใต้คานและใช้พัดลมไฮดรอลิคดูดด้า  นหลังและใช้พัดลมไฟฟ้า2ตัวเป่าแผงแอร์ด้านหน้าอ  ีกที  ดูซิว่าจะไข้ขึ้นอีกป่าว.. (ลืมบอกอยู่ในบอดี้ไมตี้เอ็กซ์แวนมีคนนั้ง4คนพร้อมเส  บียงเต็มคัน)แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย G-Force : 30-09-2008 เมื่อ 13:24.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 54
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เพิ่งได้รถมายังไม่เคยขึ้นเขาชัน ๆ ที่ใช้เกียร์ 1 หรือ 2 ตลอดลากยาว ๆ  ใน 2jz-ge  ก็อยู่ระหว่าง Test ถ้าได้ผลประการใด  จะมารายงาน นะขอรับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Rin : 30-09-2008 เมื่อ 18:45.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทุกๆท่านครับที่แสดงความคิดเห็น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |