ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เข็มความร้อนขึ้น ๆ ลง เกิดจากอะไรครับ
			 
			ถ้าวิ่งจากนครสวรรค์ ออกมาได้ประมาณสัก 20 - 30 กม. ที่ความเร็วประมาณ 120 กม/ชม เข็มความร้อนจะค่อย ๆ ขึ้นไปเกือบถึงขีดแดง พอจอดก็จะลงมา และมีน้ำเดือดออกหม้อพัก พอวิ่งต่อมาเลยอยุธยาก่อนจะเข้า กทม. เข็มความร้อนก็จะลงมาปกติ และจะไม่ขึ้นอีกเลย วันตอมาจะไปนครสวรรค์ ออกมาได้สัก 20 กม. เข็มความร้อนไต่ขึ้นไปเกือบถึงขีดแดง ลองทำเป็นไม่สนใจ ขับไปเรื่อย ๆ พอมาถึงแยกลพบุรี-สิงห์บุรี ความร้อนก็กลับลงมาปกติ และก็ไม่ขึ้นอีกเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ที่ทำไปแล้วอันดับแรก คือการเปลี่ยนวาล์วน้ำ พัดลม ไม่หายครับ ใครมีประสบการณ์ช่วยหน่อยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  tarro9669 (09-04-2015), tatizoodlor (25-05-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |  tatizoodlor (25-05-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เกิดจากระบบไฟฟ้า ครับ  สายไฟฟ้าเก่า  รีเลย์ ระบบพัดลม ไม่ค่อยดี ครับ  ทำใหม่แล้วเรียบร้อย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  tarro9669 (09-04-2015), tatizoodlor (25-05-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สรุป สุดท้ายเลย หลังจากทำไปหลาย ๆ ประการ เช่นการเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าทั้งหมด 3 ตัว เปลี่ยนวาล์วน้ำ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ แต่ปรากฏว่าอาการน้ำเดือดยังปรากฏอยู่เป็นประจำ เหมือนเดิม เครื่องยนต์ใหม่และเครื่องยนต์เก่า ไม่แตกต่างกัน ความร้อนขึ้นเมื่อความเร็วเกิน 120 กม/ชม ท่อน้ำเข้าเครื่องยนต์แฟบตัวเมื่อเร่งเครื่อง จนสุดท้ายต้องตัดสินใจถอดหม้อน้ำออกมา ส่งร้านหม้อน้ำเปิดล้าง เปิดฝาบนและฝาล่าง พบเศษกาว เป็นเส้น ๆ เต็มเป็นกำ ๆ เอาออก เป่า ปรากฎว่าอาการน้ำเดือดและเข็มชี้ความร้อนไม่ขึ้นสูงอ  ีกเลย 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 22-05-2015 เมื่อ 11:07.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  joe-civil@jz (06-06-2015), khwan1j (06-06-2015), ohmamp (26-07-2015), tatizoodlor (25-05-2015), ukritt (19-06-2015)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ควันขาวออกที่เมื่อถอนคันเร่ง เดี๋ยวออกเดี่ยวไม่ออก เกิดจากอะไรครับ | ngor31 | ClubJZ ! Talk | 5 | 22-08-2014 19:02 | 
| ground loop เกิดจากอะไรครับ ?? | line6_mania | ClubJZ! Useful Information | 9 | 06-02-2008 09:14 |