ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                Car Brand: Mazda 
				Engine Type: 1JZ-GTE M/T 
                                
                                ที่อยู่: มีนบุรี/นิมิตรใหม่ 
				
				
					กระทู้: 37
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 21 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สอบถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนไทม์มิ่ง 1jz gte ครับ
			 
			ขอสอบถามหน่อยครับว่าจะเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1 ต้องใช้อ่ะไรบ้างครับ นอกจากสายพานไทม์มิ่ง 2 ของที่ต้องเปลี่ยนตามร้านอะไหล่ทั่วไปมีใช่มั้ยครับ 3 มีคนบอกว่าต้องเปลี่ยนพวกซีลด้วย 4 เปลี่ยนพวกซีลยากมั้ยครับ ปล.เคยถอดเปลี่ยนปั้มน้ำเองรอบนึงแล้วครับ ถ้ามีอะไรนอกเหนือจากนี้ ได้โปรด แนะนำมือใหม่อยากซ่อมเองไม่เปลืองแรงช่างด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 41
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 66 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เหมือนจะง่ายแต่ไม่ง่าย เหมือนจะยากแต่ไม่ยาก ผมไม่เคยเปลี่ยนเองหรอกครับ แต่ถ้าจะเปลี่ยนเอง ขอให้หาข้อมูลให้ดีก่อน เหมือนกับว่ามันจะมีมาร์คด้วย ไม่ง่ายเหมือนเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องนะครับ ส่วนอื่นรอพี่ๆ คนอื่นมาช่วยตอบแล้วกัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to ชบาแดง For This Useful Post: |  Bird-RedZone (06-06-2014), samasun_007 (07-06-2014), somtao (07-06-2014), tatizoodlor (11-06-2014), Thehngog (06-06-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 161
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเคยมีประสบการณ์เปลี่ยน timing มา 2 ครั้งครับ ให้ช่างทำ ผมนั่งดู ครั้งแรกกับตัว GE ตอนนั้นเปลี่ยนเพราะมีงบ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนนั้นวางในกระบะ พื้นที่แคบ ต้องถอดหม้อน้ำออก ตอนนั้นติดปัญหาตรงที่ต้องใช้ประแจตัวใหญ่ขันออก ตรงกลางหน้าเครื่อง มันไม่ยอมออก ต้องใช้เวลาอยู่นานช่วยกัน ปัญหาตอนนั้นก็คือ - สายพาน timing (บอกเบอร์ไป ร้านจัดให้ผิด ต้องวิ่งเอาไปเปลี่ยน) - ลูกรอกดันสายพาน timing (มี 3 แบบ ร้านบอกแทนกันได้ พอเอามาใส่ มีเสียงหอน หากันตั้งนาน) ลูกรอกสายพาน timing มองดีๆมันจะเหมือนกันมาก ดูที่ขายึดมันจะมีระยะไม่เท่ากัน ใส่ไปแล้วมีผลกับความตึง และหย่อน ผมได้ความรู้นี้มาจาก คุณ หนุ่มโคราช เคยเอารุปมาลงไว้ครับ ช่างใส่มาให้มีเสียงครางหอนตลอด ยิ่งเร่ง ยิ่งดัง เลยกลับไปที่อู่ รื้อออกมาแล้วเทียบกับตัวเก่า ถึงได้รุ้ ร้านขายก็ไม่รู้ ช่างก็ไม่รุ้ - ชิลด์หน้าเครื่อง ### พอมาเปลี่ยนกับตัว GTE ไม่มีปัญหาอะไร ถอดเอาทุกอย่างไปเทียบที่ร้านเลย ปล.จะลงมือเอง ลองดูนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 7 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |  Bird-RedZone (06-06-2014), i_herejoke (07-06-2014), muudkung (07-06-2014), samasun_007 (07-06-2014), somtao (07-06-2014), tatizoodlor (11-06-2014), Thehngog (06-06-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี 
				
				
					กระทู้: 1,307
				 
                                 
	Thanks: 134 
	
		
			
				Thanked 622 Times in 90 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 - ลูกลอกทามมิ่ง 1J / 2J ต่างกันที่ความยาวของขาลูกปืน ซื้อมาผิดรุ่นจะมีผลต่อความตึง และ หย่อน ของสายพาน ฉะนั้นใช้แทนกันไม่ได้ครับ รุ่นใครรุ่นมันตรงตัว - ซีลแคม 1J มี 2 เบอร์ต่างกันที่วงนอก - ซีลคอหน้า คอหลัง ใช้เหมือนกันหมดเบอร์เดียวทั้ง GE/GTE - ปะเก็นไอดี ไอเสีย เครื่อง GTE ไม่เหมือนกับ GE - ยางฝาครอบวาล์ว 1JZ-GTE ไม่สามารถใช้ร่วมกับ 2JZ-GTE , GE ได้ รูหลบน๊อตไม่เหมือนกัน - ปะเก็นฝาสูบเครื่อง GTE ไม่เหมือนกับ GE - ปั๊มน้ำ GTE กับ GE ต่างกันที่รูยึดเสื้อปั๊มน้ำ - เครสนี้ความผิดที่ร้านค้า ไม่เป็นงาน ไม่มีข้อมูลในการขายครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 8 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post: |  E.TA. (07-06-2014), i_herejoke (07-06-2014), Pong79 (07-06-2014), samasun_007 (07-06-2014), somtao (07-06-2014), tatizoodlor (11-06-2014), zain_72 (10-06-2014), ต้นซัง (21-08-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 161
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อย่าง คุณ เก่งว่า ผมไปซื้อ ชิลด์ฝาวาล์ว บอกร้านว่า เจโบ ร้านหยิบแแบบเป็นเส้น หยัก (ของเดิมเป็นเส้นตรง) พอมาถึงหน้างานเซ็งเลย ช่างเปิดฝาสูบรอไวเแล้ว วันนั้น วันอาทิตย์ ร้านปิดครึ่งวัน ก็เลยดันทุรังใส่ไป ใช้ได้ 2 วัน น้ำมันเยิ้มออกจากเสื้อหนักกว่าเดิมอีก ต้องเสียค่าแรง ค่าของ อีก ครั้ง  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปล.ร้านบางทีก็บอก ใช้แทนได้ เราเห็นว่าเขาขายมาเยอะ ก็เลยเชื่อ ก็เสียตังค์ -เสียเวลากันไปอีก  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |  somtao (07-06-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |