ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-08-2010, 19:22   #1
asian
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: dmax
Engine Type: 1j gte vvti
ที่อยู่: arm
กระทู้: 32
Thanks: 0
Thanked 63 Times in 15 Posts
คะแนน: 0 asian is on a distinguished road
หลักการจูนหม้อต้มแก็สเบื้องต้น

หลักการจูนหม้อต้มแก็สเบื้องต้น

จูนหม้อต้ม ที่มีสกรูตัวเดียว
คลายเพาเวอร์วาล์ว ให้โล่ง
จูนให้เดินเบานิ่งสุด ถ้ามีเอเอฟ จะจูนให้ได้แถวๆ 0.4-0.6 ก็ได้
พอได้ที่ เร่งรอบไว้แถวๆ 3000
(คลายตัวล็อกหมอ้กรองด้วย)
ไขเพาเวอร์วาล์วเข้า ช้าๆ จนสั่น คือกินไม่พอ
อย่าให้ดับ
คลายออกทีละนิด จนเครื่องเร่งแรง คลายต่ออีกนิด เสียงเครื่องยังเท่าเดิม
พอ
ยังไม่ต้องคลายไปต่อ นั่นคือ บาง แบบพอขับได้
เอารถออกไปขับ
ดูอาการ
จอด
คลายออก 1/8 รอบ ดูอาการ
ถ้าเร่งดีขึ้น
จอด
คลายอีก 1/8
ทำซ้ำ เมือ่ไรคลาย 1/8 แล้วเร่งได้เท่าเดิม ให้ขยับเข้า 1/8
จบ

วิธีจูนแก๊สแบบคร่าวๆนะ

1. จูนพีค กดคันเร่งนิ่งๆไว้ที่ 4000รอบ ปรับเพาเวอร์วาล์วเริ่มจากหมุนเข้าก่อน หมุนจนรอบเริ่มตก ให้หยุด แล้วหมุนคลายออกมาจนรอบเริ่มตกอีกครั้ง แล้วหาจุดที่รอบมันนิ่งที่สุดที่4000 (สำคัญที่คันเร่งต้องนิ่ง)

2. มาต่อกันที่ตัวปรับเซน อันนี้ต้องค่อยๆปรับกับไอเดิล ค่อยๆหมุนปรับเซนค่อยๆปรับเซนพร้อมกะค่อยๆปิดไอเดิ้ล ปรับที่เซนจนกะทั่งปิดไอเดิ้ลได้สนิด เลี้ยงรอบไว้ที่เดินเบาซัก 800-900

3. พอปิดไอเดิลสนิดแล้วก็ให้ปรับเซนแบบละเอียด เริ่มจากการหมุนเซนเข้าจนรอบเริ่มสั่น มาร์คไว้ แล้วค่อยๆไขเข้าไปอีกทีละนิด ทีละนิดจนรอบลดลงมาซัก200รอบจากเดินเบาปรกติ (ถ้าปรกติที่900 ก็ให้ลดมาเหลือ700)

4. เกือบสุดท้ายเราก็มาคลายไอเดิลที่ตั้งปิดไว้ในข้อที่ 2. ค่อยๆคลายไอเดิ้ลออกมาจนรอบกลับมาอยู่ที่เดินเบาปรกต ิ แล้วไขออกไปเรื่อยๆ จนรอบเริ่มตกอีกครั้งนึง มาร์คตำแหน่งไว้ แล้วก็ไขกลับเข้าไปอีกค่อยๆไขจนรอบนิ่ง ไขต่อไปอีกเรื่อยๆค่อยๆจนกระทั่งถึงจุดทีรอบเครื่อเร ิ่มตก มาร์คไว้ แล้วทีนี้จูนไอเดิลมาที่ตรงกลาง ระหว่างที่มาร์คไว้ (ลองตั้งดูทั้งตอนเปิด-ปิดแอร์)

5. พอนิ่งได้ที่ก็กลับไปที่เพาเวอร์วาล์วใหม่ ถ้านิยมเร่งปรุ๊ดปร๊าดลากรอบได้ก็ให้ไขเพาเวอร์วาล์ว ออกมาซัก 1ใน4รอบ แต่ถ้าต้องการประหยัดได้อีกนิดหน่อยไม่เน้นซิ่ง ก็ให้ปรับเพาเวอร์วาล์วไขเข้ามาซัก 1ใน4รอบ (ห้ามเกินกว่านี้นะเด๋วแบ๊กฟาย)

* ก่อนการปรับจูน ควรตรวจสอบอุปกรณ์ให้สมบูรณ์ และต้องวิ่งในระบบน้ำมันได้ปรกติด้วยนะ กรองอากาศก็เปลี่ยนหรือทำความสะอาดด้วย จบแล้ว


การจูนหม้อต้มแก็ส
1.เซน ทำหน้าที่จ่ายแก๊ส เมื่อเกิดแรงดูดจากเครื่องยนต์ ไว้ปรับให้วาล์วจ่ายแก๊สตามแรงดูดผ่านมิกซ์เซอร์
คือ.. ที่รอบเดินเบาจะต้องจ่ายน้อย จนถึงไม่จ่าย
แต่พอเหยียบ มันก็จะเริ่มมีแรงดูด และเริ่มจ่าย
ฉะนั้น
ถ้าตั้ง senseอ่อน - รอบเดินเบามันก็จ่ายเลย ผลก็คือ กินแก๊ส เกินความจำเป็น
ถ้า ตั้ง Sense แข็ง - พอเรากด แรงดูดเกิด ตอนแรกยังน้อย แล้วมันไม่จ่าย เราก็ต้องเหยียบมากขึ้นอีกนิด พอมันเริ่มจ่าย รถก็จะออกตัวกระตุก ต้องพอดีๆ

2. ไอเดิล ทำหน้าที่จ่ายแก๊สอ่อนๆ ด้วยตัวเอง สำหรับการเดินเบาของเครื่องยนต์ เป็นตัวปรับจ่ายแก๊ส ด้วยตัวมันเอง ไม่ต้องอาศัยแรงดูด ประโยชน์คือ จะจ่ายแก๊สเลี้ยงรอบเครื่องเดินเบา ให้เครื่องสามารถทำงานได้ตลอดเวลา โดยไม่ดับ และไม่ขึ้นกับการเร่ง หรือเบรค

** ตรวจเช็คก่อนการปรับจูนว่าไม่มีการรั่วของแก๊สและอาก าศตามรอยต่อ
บ่อยครั้งที่รอบกระตุกเพราะสาเหตุการรั่วเหล่านี้ อาทิสายvacuumบางสายหลุดหรือเสียบไม่แน่น การใช้รถขณะเป็นน้ำมันปกติ **
** ระบบน้ำมันขณะนั้นไม่เข้ามาแทรกโดยเด็ดขาดซึ่งจะทำให ้รอบสะดุดและเบาดับอายอยู่ตาม4แยก **

เริ่มต้น
1. ปิดเซน และปิดไอเดิ้ล คลาย Power Valve (วาล์วกลางสาย) รอไว้ 3 รอบ
2. สตาร์ทเครื่องต้องไม่ติดถ้าติดแสดงว่าน้ำมันค้าง
3. ลองคลายไอเดิ้ล หมุนทวนเข็มออกมาครึ่งรอบ แล้วสตาร์ทถ้ายังไม่ติดให้หมุนต่อทีละ1/4รอบ จนสตาร์ทติด (ไม่ควรเกิน2รอบ) โดยไม่เปิดแอร์
รอบเดินเบาควรจะนิ่ง (อาจรอให้ร้อนหรือโช๊คอัตโนมัติตัดการเร่งรอบก่อน) "อย่าเร่งคันเร่งเด็ดขาด"
4. เปิดแอร์สังเกตรอบเดินเบาต้องไม่ตก และเครื่องไม่สั่นโดยเท่ากับตอนน้ำมัน
เช่น เดินเบา และแอร์เท่าๆกันที่ 7-800 รอบ "ถ้าเปิดแอร์แล้วเครื่องสั่นแสดงว่าแก๊สไม่พอ"
ให้ค่อยๆ คลายไอเดิ้ลออกจนนิ่งแล้วหยุด เพราะถ้าคลายมากจะกินแก๊ส
ไปดูที่ปลายท่อต้องไม่มีควันเขม่า ถ้ามีไอน้ำออกมาถือว่ายอดๆๆ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทซ้ำๆถ้าคงที่ทุกครั้ง

*** Mark ตำแหน่งไว้เลยแสดงว่าขณะนี้ระบบเดินเบาสมบูรณ์ และประหยัดที่สุดแล้วอย่ายุ่งกับมันอีก **

5. คลายเซนออกสัก 3 รอบ
6. ค่อย ๆ ไขไอเดิ้ลเข้าไป (อย่าลืมมาร์คจุดนะ เพราะเราตั้งรอบเดินเบาไว้อย่างดีแล้ว)
รอบเดินเบาจะต่ำลง ไขให้สุดไปเลยถ้าเครื่องยังไม่ดับ เป็นเพราะ เซนอ่อน (คลายไว้เยอะ Mixerเลยมีแก๊สให้ดูดก่อนเวลา)
7. ค่อย ๆ ไขเซนเข้า กระทั่งเครื่องเริ่มเบาลงจนเครื่องสั่นนิดๆ แล้วเปิดไอเดิลไปที่จุดที่เรามาร์คไว้
8. ลองขับดูใกล้ ๆ ก่อนถ้าตอนออกตัวกระตุกหรือออกตัวอืด ก็คลายเซนทีละนิ๊ด..(นิดเดียว)

วิธีการจูน แบบ พีคจูนนิ่ง
1. เร่งเครื่อง ให้รอบเครื่อง อยู่ประมาณ 3500 ถึง 4000 รอบ (หรือเร่งรอบเท่าที่เราขับประจำ)
2. หมุน เพาเวอร์วาว เข้าๆๆๆๆๆ จนเครื่องยนต์ รอบตกลง
(เราจ่ายแก๊สน้อย ไม่พอต่อความต้องการของเครื่องยนต์ แบบนี้เรียกว่า ลีน)
3. หยุด แล้วหายใจเข้า แล้วกลั้นใจ นิ่ง
4. คลายออก ทีละนิดๆ รอบเครื่องจะ กลับมาเท่าเก่า คือ 3500 ถึง 4000 ตอนนี้สำคัญ นะครับ อย่าขยับ คันเร่งนะครับ (ถ้าทำคนเดียวหาอะไรมาดันคันเร่งไว้)
5. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย
6. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย
7. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย
8. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องไม่เพิ่มแล้ว(ถึงคลายออกอีก รอบเครื่องก็จะไม่เพิ่ม)
9. หมุนกลับลงมา ที่ข้อ 7
10.ข้อ 7 จะเป็นจุดสูงสุด ที่เราเรียกว่า "พีคจูนนิ่ง"
11.ลองทำดูคุณทำได้ ..

วิธีการปรับจูน fixmix แบบไม่พึ่งพาช่าง
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=7605.0

14 ข้อน่ารู้ เกี่ยวกับการติดแก๊สรถยนต์
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=60641.0

อายุการใช้งานของอุปกรณ์แก๊ส
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=60639.0

เทคนิคการจูนแก๊ส ระบบมิกเซอร์
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=2158.0

ที่มา: www.Gasthai.com และ www.aethailand.com
Grin
asian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-08-2010, 09:51   #2
fabass_JZ
Member
 
รูปส่วนตัว fabass_JZ
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: toyota mithgy x
Engine Type: 1jz-gevvti+lpg mix
ที่อยู่: สระบุรี
กระทู้: 48
Thanks: 4,294,967,292
Thanked 35 Times in 22 Posts
คะแนน: 0 fabass_JZ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ asian อ่านกระทู้
หลักการจูนหม้อต้มแก็สเบื้องต้น

จูนหม้อต้ม ที่มีสกรูตัวเดียว
คลายเพาเวอร์วาล์ว ให้โล่ง
จูนให้เดินเบานิ่งสุด ถ้ามีเอเอฟ จะจูนให้ได้แถวๆ 0.4-0.6 ก็ได้
พอได้ที่ เร่งรอบไว้แถวๆ 3000
(คลายตัวล็อกหมอ้กรองด้วย)
ไขเพาเวอร์วาล์วเข้า ช้าๆ จนสั่น คือกินไม่พอ
อย่าให้ดับ
คลายออกทีละนิด จนเครื่องเร่งแรง คลายต่ออีกนิด เสียงเครื่องยังเท่าเดิม
พอ
ยังไม่ต้องคลายไปต่อ นั่นคือ บาง แบบพอขับได้
เอารถออกไปขับ
ดูอาการ
จอด
คลายออก 1/8 รอบ ดูอาการ
ถ้าเร่งดีขึ้น
จอด
คลายอีก 1/8
ทำซ้ำ เมือ่ไรคลาย 1/8 แล้วเร่งได้เท่าเดิม ให้ขยับเข้า 1/8
จบ

วิธีจูนแก๊สแบบคร่าวๆนะ

1. จูนพีค กดคันเร่งนิ่งๆไว้ที่ 4000รอบ ปรับเพาเวอร์วาล์วเริ่มจากหมุนเข้าก่อน หมุนจนรอบเริ่มตก ให้หยุด แล้วหมุนคลายออกมาจนรอบเริ่มตกอีกครั้ง แล้วหาจุดที่รอบมันนิ่งที่สุดที่4000 (สำคัญที่คันเร่งต้องนิ่ง)

2. มาต่อกันที่ตัวปรับเซน อันนี้ต้องค่อยๆปรับกับไอเดิล ค่อยๆหมุนปรับเซนค่อยๆปรับเซนพร้อมกะค่อยๆปิดไอเดิ้ล ปรับที่เซนจนกะทั่งปิดไอเดิ้ลได้สนิด เลี้ยงรอบไว้ที่เดินเบาซัก 800-900

3. พอปิดไอเดิลสนิดแล้วก็ให้ปรับเซนแบบละเอียด เริ่มจากการหมุนเซนเข้าจนรอบเริ่มสั่น มาร์คไว้ แล้วค่อยๆไขเข้าไปอีกทีละนิด ทีละนิดจนรอบลดลงมาซัก200รอบจากเดินเบาปรกติ (ถ้าปรกติที่900 ก็ให้ลดมาเหลือ700)

4. เกือบสุดท้ายเราก็มาคลายไอเดิลที่ตั้งปิดไว้ในข้อที่ 2. ค่อยๆคลายไอเดิ้ลออกมาจนรอบกลับมาอยู่ที่เดินเบาปรกต ิ แล้วไขออกไปเรื่อยๆ จนรอบเริ่มตกอีกครั้งนึง มาร์คตำแหน่งไว้ แล้วก็ไขกลับเข้าไปอีกค่อยๆไขจนรอบนิ่ง ไขต่อไปอีกเรื่อยๆค่อยๆจนกระทั่งถึงจุดทีรอบเครื่อเร ิ่มตก มาร์คไว้ แล้วทีนี้จูนไอเดิลมาที่ตรงกลาง ระหว่างที่มาร์คไว้ (ลองตั้งดูทั้งตอนเปิด-ปิดแอร์)

5. พอนิ่งได้ที่ก็กลับไปที่เพาเวอร์วาล์วใหม่ ถ้านิยมเร่งปรุ๊ดปร๊าดลากรอบได้ก็ให้ไขเพาเวอร์วาล์ว ออกมาซัก 1ใน4รอบ แต่ถ้าต้องการประหยัดได้อีกนิดหน่อยไม่เน้นซิ่ง ก็ให้ปรับเพาเวอร์วาล์วไขเข้ามาซัก 1ใน4รอบ (ห้ามเกินกว่านี้นะเด๋วแบ๊กฟาย)

* ก่อนการปรับจูน ควรตรวจสอบอุปกรณ์ให้สมบูรณ์ และต้องวิ่งในระบบน้ำมันได้ปรกติด้วยนะ กรองอากาศก็เปลี่ยนหรือทำความสะอาดด้วย จบแล้ว


การจูนหม้อต้มแก็ส
1.เซน ทำหน้าที่จ่ายแก๊ส เมื่อเกิดแรงดูดจากเครื่องยนต์ ไว้ปรับให้วาล์วจ่ายแก๊สตามแรงดูดผ่านมิกซ์เซอร์
คือ.. ที่รอบเดินเบาจะต้องจ่ายน้อย จนถึงไม่จ่าย
แต่พอเหยียบ มันก็จะเริ่มมีแรงดูด และเริ่มจ่าย
ฉะนั้น
ถ้าตั้ง senseอ่อน - รอบเดินเบามันก็จ่ายเลย ผลก็คือ กินแก๊ส เกินความจำเป็น
ถ้า ตั้ง Sense แข็ง - พอเรากด แรงดูดเกิด ตอนแรกยังน้อย แล้วมันไม่จ่าย เราก็ต้องเหยียบมากขึ้นอีกนิด พอมันเริ่มจ่าย รถก็จะออกตัวกระตุก ต้องพอดีๆ

2. ไอเดิล ทำหน้าที่จ่ายแก๊สอ่อนๆ ด้วยตัวเอง สำหรับการเดินเบาของเครื่องยนต์ เป็นตัวปรับจ่ายแก๊ส ด้วยตัวมันเอง ไม่ต้องอาศัยแรงดูด ประโยชน์คือ จะจ่ายแก๊สเลี้ยงรอบเครื่องเดินเบา ให้เครื่องสามารถทำงานได้ตลอดเวลา โดยไม่ดับ และไม่ขึ้นกับการเร่ง หรือเบรค

** ตรวจเช็คก่อนการปรับจูนว่าไม่มีการรั่วของแก๊สและอาก าศตามรอยต่อ
บ่อยครั้งที่รอบกระตุกเพราะสาเหตุการรั่วเหล่านี้ อาทิสายvacuumบางสายหลุดหรือเสียบไม่แน่น การใช้รถขณะเป็นน้ำมันปกติ **
** ระบบน้ำมันขณะนั้นไม่เข้ามาแทรกโดยเด็ดขาดซึ่งจะทำให ้รอบสะดุดและเบาดับอายอยู่ตาม4แยก **

เริ่มต้น
1. ปิดเซน และปิดไอเดิ้ล คลาย Power Valve (วาล์วกลางสาย) รอไว้ 3 รอบ
2. สตาร์ทเครื่องต้องไม่ติดถ้าติดแสดงว่าน้ำมันค้าง
3. ลองคลายไอเดิ้ล หมุนทวนเข็มออกมาครึ่งรอบ แล้วสตาร์ทถ้ายังไม่ติดให้หมุนต่อทีละ1/4รอบ จนสตาร์ทติด (ไม่ควรเกิน2รอบ) โดยไม่เปิดแอร์
รอบเดินเบาควรจะนิ่ง (อาจรอให้ร้อนหรือโช๊คอัตโนมัติตัดการเร่งรอบก่อน) "อย่าเร่งคันเร่งเด็ดขาด"
4. เปิดแอร์สังเกตรอบเดินเบาต้องไม่ตก และเครื่องไม่สั่นโดยเท่ากับตอนน้ำมัน
เช่น เดินเบา และแอร์เท่าๆกันที่ 7-800 รอบ "ถ้าเปิดแอร์แล้วเครื่องสั่นแสดงว่าแก๊สไม่พอ"
ให้ค่อยๆ คลายไอเดิ้ลออกจนนิ่งแล้วหยุด เพราะถ้าคลายมากจะกินแก๊ส
ไปดูที่ปลายท่อต้องไม่มีควันเขม่า ถ้ามีไอน้ำออกมาถือว่ายอดๆๆ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทซ้ำๆถ้าคงที่ทุกครั้ง

*** Mark ตำแหน่งไว้เลยแสดงว่าขณะนี้ระบบเดินเบาสมบูรณ์ และประหยัดที่สุดแล้วอย่ายุ่งกับมันอีก **

5. คลายเซนออกสัก 3 รอบ
6. ค่อย ๆ ไขไอเดิ้ลเข้าไป (อย่าลืมมาร์คจุดนะ เพราะเราตั้งรอบเดินเบาไว้อย่างดีแล้ว)
รอบเดินเบาจะต่ำลง ไขให้สุดไปเลยถ้าเครื่องยังไม่ดับ เป็นเพราะ เซนอ่อน (คลายไว้เยอะ Mixerเลยมีแก๊สให้ดูดก่อนเวลา)
7. ค่อย ๆ ไขเซนเข้า กระทั่งเครื่องเริ่มเบาลงจนเครื่องสั่นนิดๆ แล้วเปิดไอเดิลไปที่จุดที่เรามาร์คไว้
8. ลองขับดูใกล้ ๆ ก่อนถ้าตอนออกตัวกระตุกหรือออกตัวอืด ก็คลายเซนทีละนิ๊ด..(นิดเดียว)

วิธีการจูน แบบ พีคจูนนิ่ง
1. เร่งเครื่อง ให้รอบเครื่อง อยู่ประมาณ 3500 ถึง 4000 รอบ (หรือเร่งรอบเท่าที่เราขับประจำ)
2. หมุน เพาเวอร์วาว เข้าๆๆๆๆๆ จนเครื่องยนต์ รอบตกลง
(เราจ่ายแก๊สน้อย ไม่พอต่อความต้องการของเครื่องยนต์ แบบนี้เรียกว่า ลีน)
3. หยุด แล้วหายใจเข้า แล้วกลั้นใจ นิ่ง
4. คลายออก ทีละนิดๆ รอบเครื่องจะ กลับมาเท่าเก่า คือ 3500 ถึง 4000 ตอนนี้สำคัญ นะครับ อย่าขยับ คันเร่งนะครับ (ถ้าทำคนเดียวหาอะไรมาดันคันเร่งไว้)
5. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย
6. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย
7. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย
8. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องไม่เพิ่มแล้ว(ถึงคลายออกอีก รอบเครื่องก็จะไม่เพิ่ม)
9. หมุนกลับลงมา ที่ข้อ 7
10.ข้อ 7 จะเป็นจุดสูงสุด ที่เราเรียกว่า "พีคจูนนิ่ง"
11.ลองทำดูคุณทำได้ ..

วิธีการปรับจูน fixmix แบบไม่พึ่งพาช่าง
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=7605.0

14 ข้อน่ารู้ เกี่ยวกับการติดแก๊สรถยนต์
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=60641.0

อายุการใช้งานของอุปกรณ์แก๊ส
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=60639.0

เทคนิคการจูนแก๊ส ระบบมิกเซอร์
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=2158.0

ที่มา: www.Gasthai.com และ www.aethailand.com
Grin
ใช้สูตรเดียวกันครับ กับเครื่อง1600ซีซี
แต่เครื่องเกิน 2000 ซีซี จะจูนตามสูตรที่ว่ามายากกว่า เพราะเครื่องมีแรงดูดมาก
เครื่องแต่ละตัวจูนได้ไม่เหมือนกันครับถ้าเครื่องสมบ ูรณ์มากก็ดูด เซน มาก อาจจะต้องขยายมิคเพิ่มเพราะจูนแล้วก็ยังกินแก๊สครับ
เสนอข้อคิดเห็นเท่านั้นนะครับ ไม่ได้มีเจตนาอื่นครับ
ผิดถูกต้องขออภัยไว้ด้วยครับ
fabass_JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to fabass_JZ For This Useful Post:
kedyee (22-08-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:42


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels