ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-08-2010, 16:18   #1
bum1
Member
 
รูปส่วนตัว bum1
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: ford
Engine Type: 2jge vvti
ที่อยู่: petchabun
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 bum1 is on a distinguished road
lสตาร์ทแล้วแบล็ค

ท้าวความนิดนึงครับผมใช้เครื่อง2jge vvtiครับติดแก๊สระบบดูดครับ หม้อต้มtoma super มิกส์32มิล จูลเทียบค่ากับaf ครับ ขับก็โอเคครับ กระแทกคันเร่ง หรือo/d ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแบล็คครับ แต่มีปัญหาตอนสตาร์ทนี่แหละครับมักจะระเบิดที่ท่อid สังเกตุมักจะเป็นตอนขับมาจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม ่จะแบล็คครับ ใช้สวิทออโต้ครับ สตาร์ทน้ำม้นแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สครับ แนะนำหน่อยครับติดตั้งเองไม่รู้ว่าจะปรึกษาใครครับ:f rown:
bum1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-08-2010, 00:22   #2
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bum1 อ่านกระทู้
ท้าวความนิดนึงครับผมใช้เครื่อง2jge vvtiครับติดแก๊สระบบดูดครับ หม้อต้มtoma super มิกส์32มิล จูลเทียบค่ากับaf ครับ ขับก็โอเคครับ กระแทกคันเร่ง หรือo/d ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแบล็คครับ แต่มีปัญหาตอนสตาร์ทนี่แหละครับมักจะระเบิดที่ท่อid สังเกตุมักจะเป็นตอนขับมาจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม ่จะแบล็คครับ ใช้สวิทออโต้ครับ สตาร์ทน้ำม้นแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สครับ แนะนำหน่อยครับติดตั้งเองไม่รู้ว่าจะปรึกษาใครครับ:f rown:
ลองเช็คเรื่องระบบไฟจุดระเบิดครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-08-2010, 16:52   #3
bum1
Member
 
รูปส่วนตัว bum1
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: ford
Engine Type: 2jge vvti
ที่อยู่: petchabun
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 bum1 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ลองเช็คเรื่องระบบไฟจุดระเบิดครับ
หมายถึงพวกปลั๊กหัวเทียนกับหัวเทียนหรือเปล่าครับหรื อมีอะไรบ้างครับขอรายละเอียดหน่อยครับ
bum1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2010, 00:03   #4
nick p-car (JZ)
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nick p-car (JZ)
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 15 nick p-car (JZ) is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bum1 อ่านกระทู้
ท้าวความนิดนึงครับผมใช้เครื่อง2jge vvtiครับติดแก๊สระบบดูดครับ หม้อต้มtoma super มิกส์32มิล จูลเทียบค่ากับaf ครับ ขับก็โอเคครับ กระแทกคันเร่ง หรือo/d ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแบล็คครับ แต่มีปัญหาตอนสตาร์ทนี่แหละครับมักจะระเบิดที่ท่อid สังเกตุมักจะเป็นตอนขับมาจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม ่จะแบล็คครับ ใช้สวิทออโต้ครับ สตาร์ทน้ำม้นแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สครับ แนะนำหน่อยครับติดตั้งเองไม่รู้ว่าจะปรึกษาใครครับ:f rown:
ลองใช้น้ำมันก่อนดับเครื่องซิครับว่าอาการแบ็คยังมีอ ีกมัย
ลองวิธีง่ายๆก่อนครับ
nick p-car (JZ) is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-08-2010, 15:44   #5
ิbcbc
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 15 ิbcbc is on a distinguished road
เอางี้ครับลองใหม่แบบนี้ครับ....วิ่งด้วยแก๊สก่อนดับ เครื่องไม่ต้องสับสวิทซ์เป็นน้ำมัน
เพื่อไม่ให้มีน้ำมันค้างที่หัวสูบ...จากนั้นลองสต๊าร ์ทใหม่ด้วย ระบบแก๊ส ไม่น่าจะมีอาการแบ๊คไฟร์ ให้เก็น แถมไม่ต้องสตาร์ทนานอีกด้วย...มีประสบการณ์เรื่องแบ๊ คไฟร์ทำนองนี้คือ
ตอนเราวอร์มเครื่องด้วยน้ำมันก่อนออกตัว เมื่อเคลื่อนตัวรถออกไป ปกติหากเราเร่งรอบให้ได้ 2000 รอบ จะต่อด้วยแก๊สอัตโนมัติ แต่บางครั้ง ไม่ต้องการเร่งรอบ (เช่นรถติดแต่อยากขับด้วยแก๊ส) รถจะเร็วมากไง จึงใช้วิธีเหยียบพองามเอาว่า รอบเครื่องเกิน 1000 รอบนิดหน่อยจากนั้นกดสวิทซ์เป็นแก๊ส รถสะดุดนิดนึง วิ่งต่อไปได้ ก็ไม่แบ๊คไฟร์แล้ว แต่หาก รอบต่ำกว่า 1000 หรือ ช้าเกินไป ดันไปกดสวิทซ์เป็นแก๊ซก็ต้องเกิดการแบ๊คไฟร์แน่นอน เพราะอะไร ช่างแก๊สประจำตัวบอกว่า เป็นเรื่องธรรมดาเพราะมีน้ำมันค้างหัวสูบ และแก๊สเข้าไม่ทัน การเผาไหม้สับสนระหว่างน้ำมันกับแก๊สไม่พอเหมาะพอดี จึงแบ๊คไฟร์ดัง "ปั่ก" แต่เครื่องไม่ดับ เพราะสายแวคคั่มไม่หลุด ท่อไอดี ไม่กระจาย กรองเปลือยยังอยู่ดีกินดี...จึงได้ศึกษาอาการรถเราเอ ง และพบว่า จะจัดการกับปัญหาแบ๊คกรณีดังกล่าวอย่างไร...เล่าประส บการณ์สู่กันฟังครับ
ิbcbc is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ิbcbc For This Useful Post:
jakpow (15-08-2010)
เก่า 23-08-2010, 23:41   #6
bum1
Member
 
รูปส่วนตัว bum1
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: ford
Engine Type: 2jge vvti
ที่อยู่: petchabun
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 bum1 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ิbcbc อ่านกระทู้
เอางี้ครับลองใหม่แบบนี้ครับ....วิ่งด้วยแก๊สก่อนดับ เครื่องไม่ต้องสับสวิทซ์เป็นน้ำมัน
เพื่อไม่ให้มีน้ำมันค้างที่หัวสูบ...จากนั้นลองสต๊าร ์ทใหม่ด้วย ระบบแก๊ส ไม่น่าจะมีอาการแบ๊คไฟร์ ให้เก็น แถมไม่ต้องสตาร์ทนานอีกด้วย...มีประสบการณ์เรื่องแบ๊ คไฟร์ทำนองนี้คือ
ตอนเราวอร์มเครื่องด้วยน้ำมันก่อนออกตัว เมื่อเคลื่อนตัวรถออกไป ปกติหากเราเร่งรอบให้ได้ 2000 รอบ จะต่อด้วยแก๊สอัตโนมัติ แต่บางครั้ง ไม่ต้องการเร่งรอบ (เช่นรถติดแต่อยากขับด้วยแก๊ส) รถจะเร็วมากไง จึงใช้วิธีเหยียบพองามเอาว่า รอบเครื่องเกิน 1000 รอบนิดหน่อยจากนั้นกดสวิทซ์เป็นแก๊ส รถสะดุดนิดนึง วิ่งต่อไปได้ ก็ไม่แบ๊คไฟร์แล้ว แต่หาก รอบต่ำกว่า 1000 หรือ ช้าเกินไป ดันไปกดสวิทซ์เป็นแก๊ซก็ต้องเกิดการแบ๊คไฟร์แน่นอน เพราะอะไร ช่างแก๊สประจำตัวบอกว่า เป็นเรื่องธรรมดาเพราะมีน้ำมันค้างหัวสูบ และแก๊สเข้าไม่ทัน การเผาไหม้สับสนระหว่างน้ำมันกับแก๊สไม่พอเหมาะพอดี จึงแบ๊คไฟร์ดัง "ปั่ก" แต่เครื่องไม่ดับ เพราะสายแวคคั่มไม่หลุด ท่อไอดี ไม่กระจาย กรองเปลือยยังอยู่ดีกินดี...จึงได้ศึกษาอาการรถเราเอ ง และพบว่า จะจัดการกับปัญหาแบ๊คกรณีดังกล่าวอย่างไร...เล่าประส บการณ์สู่กันฟังครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมใช้sw autoครับstartน้ำมันทุกครั้งครับ มีปัญหาตอนดับแล้วstarใหม่แล้วแบล็คครับ แต่จอดไว้ค้างคืนstartแล้วไม่เคยแบล็ค ข้างต้นลองก่อนดับเครื่องแล้วใช้น้ำมันไม่แบล็คครับ ยังแก้ปํญหาไม่ตกครับ ผมมีข้อสังเกตุคือคล้ายว่าเวลาเราขับรถมาโดยใช้แก๊สแ ล้วเราดับเครื่องเลยทันทีทันใดทำให้ปริมาณแก๊สมันยัง ค้างอยูในท่อไอดีพอเราstrat น้ำมันแล้วมันก็แบล็ค เนื่องจากแก๊สใช้ไม่หมด หรือหลักการมันเป็นอย่างไงครับ ต้องทำให้แกีสในท่อไอดีถูกใช้ให้หมดก่อนดับเครื่องหร ือเปล่า หรือระบบไฟ หรือการจูล หรือมันเป็นเครื่องvvti .......คิดแล้วปวดหัว
bum1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:36


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels