ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สายไฟต่อเข้าติ๊กแก้ส เอาจากเส้นไหนของกล่องครับ
			 
			จะต่อสายไฟไปเลี้ยงติ๊กแก้สเวลาใช้แก้ส  จะต้องเอาสายพานเส้นไหนของกล่องครับ  ต้องการเส้นที่เวลาไม่ติดเครื่องไม่มีสัญญาณ แต่เวลาเครื่องหมุนถึงจะมีสัญญาณ  เผื่อไว้เพื่อความปลอดภัยในกรณีเครื่องดับแต่ไม่ได้ป  ิดสวิทซ์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แล้วในโหมดน้ำมันต้องตัดหัวฉีดและปั้มติ๊กน้ำมันด้วย จะตัดตรงๆเลยหรือต้องใช้กล่องหลอกหัวฉีดครับ อย่างไหนดีกว่ากัน รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ระบบนี้จะเอาไฟมาจากระบบเดิมของน้ำมันครับ แต่ต้องมั่นใจว่าระบบน้ำมันต่อไว้ถูกต้องแล้วนะครับ ...มองภาพก็คือเอาติ๊กแก็สไปแทนปั้มติ๊กน้ำมันครับ แต่จะต้องมีสวิทช์สามทางเพื่อเปลี่ยนกลับไปใช้ระบบน้  ำมันด้วย..อันนี้ระบบธรรมดาๆเลย เดี๋ยวนี้ก็จะมี ออโต้สวิทช์ปรับเปลี่ยนให้..แต่สายไฟท่จะจ่ายให้กับต  ิ๊กแก็สก็ยังเป็นสายไฟที่ใช้ต่อให้ปั้มติ๊กน้ำมันอยู  ่ดี... 
		
	
		
		
		
		
			ส่วนการตัดน้ำมัน..ก็ตัดได้เลย ส่วนการตัดหัวฉีดของเครื่องเจเราตัดได้เลยไม่ต้องใส่ กล่องหลอกหัวฉีดครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย noom@korat : 07-06-2007 เมื่อ 14:57.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทุกประการอย่างที่คุณหนุ่มกล่าวครับ ถ้าระบบไฟปั้มติ๊กของรถเดิมต้องสตาร์ทก่อนแล้วจึงทำง  าน ก็ให้ตัดสายปั้มติ๊กแล้วมาคุมระบบแก๊สกับน้ำมันแทน แต่ถ้าไปเป็นอย่างนั้นก็ต้องแก้ก่อนครับ จึงจะปลอดภัยครับ แต่สำหรับสวิทช์ออโต้รุ่นใหม่ ๆ มันจะทำสัญญาณวัดรอบ ถ้าไม่มีมาระบบแก๊สก็จะถูกตัด แต่มันจะตัดจากแก๊สเป็นแก๊สแทนครับ มันไม่ได้ตัดทั้งหมดครับ ทางที่ดีดูระบบไฟเดิมของรถก่อนรับว่าทำมาถูกต้องหรือ  เปล่าครับ ส่วนหัวฉีดตัดได้โดยใช้รีเลย์ก็ได้ครับ หรือจะใช้กล่องตัดก็ได้ครับ ได้ทั้งสองอย่างครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |