 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  23-02-2010, 21:51 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 30
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				d-max วาง2jzgteความร้อนขึ้น
			 d-max วาง2jzgte หม้อน้ำเดิม พัดลมดูดในของst191 ตีบังลมสองตัว เดินเบาต92 ซัดๆ108 องศา พี่ๆใช้หม้อน้ำของอะไรกันหรือมีทางแก้อย่างอื่นไหม ทดลองถอดวาล์วน้ำออกแล้ววิ่ง ขึ้น95 ลองเปลื่ยนพัดลมแล้วไม่ดีขึ้น ขอคำแนะนำด้วยครับ ค่าทั้งหมดอ่านจากOBD | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to DIN GTR For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (24-02-2010), Lucky (03-06-2011) | 
|  23-02-2010, 22:06 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: vigo Engine Type: 1jz ที่อยู่: หระรี 
					กระทู้: 109
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 19 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | วีโก้1เจโบของผมก็หม้อน้ำเดิม ความร้อนไม่เกิน82 พัดลมดูด2ตัว  รอเซียนเเล้วกันครับ มารอเป็นเพื่อนครับ   | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to เตี้ยสุดใจ For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (24-02-2010), Lucky (03-06-2011) | 
|  23-02-2010, 22:30 | #3 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jan 2007 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 4 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ปัญหาเกิดจากเวลาวิ่งแล้วร้อนแสดงว่าการระบายความร้อ  นในขณะวิ่งไม่เพียงพอ อาจเกิดได้หลายสาเหตุ 1.จำได้ว่าหม้อน้ำเป็นมีเนียมลูกค่อนข้างใหญ่ แต่คุณเอาพัดลมของ 191 ใส่จำได้ว่าไม่ใหญ่เท่าไรแล้วมาตีบังลม ซึ่งอาจลด พ.ท.การระบายความร้อนลงลมซึ่งผ่านไม่สะดวกอยู่แล้ว ทั้งอินเตอร์ แผงแอร์ สุดท้ายหม้อน้ำหนาด้วย แต่ถูกบังคับให้เล็กลงด้วยบังลมก็อาจสะสมความร้อนได้ 2.ถอดวาล์วน้ำอาการดีขึ้นคือเมื่อไม่มีอะไรมาขวางทาง อัตราการไหลของน้ำดีขึ้นอัตาการแลกเปลี่ยนความร้อนต่ อเวลาดีขึ้นก็ช่วยได้แต่เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ ระยะยาวสึกหรอเร็ว 3.อ่านจาก Obd มีค่าเป็นตัวเลขเห็นเป็นตัวเลขมักไม่สบายใจโรงงานจึง ทำเป็นเข็มเสมอ กรณีถ้ายังกดแช่ต่อแล้วยังขึ้นไปเรื่อยๆต้องหาสาเหตุ ให้เจอ ถ้ามีเพื่อนๆใส่ Obd ลองดูของเพื่อนๆว่าต่างกับเราไหม | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to keng_za For This Useful Post: | 
|  23-02-2010, 23:10 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ปกติผมวางในดีแม๊ก ใช้แต่พัดลมฟรีปั้ม หม้อน้ำเดิม ซัดเต็มๆแร้วจอดเต็มที่ก้อ90 | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to goffy For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (24-02-2010), Lucky (03-06-2011) | 
|  23-02-2010, 23:30 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ถ้าถอดวาว์ลน้ำวิ่งแล้วความร้อนไม่ขึ้น  ลองหาวาว์ลน้ำที่เปิดอุณหภูมิต่ำกว่ามาลองใส่ดูครับ  ตัว 76 องศาก็ได้ราคาไม่แพงน่าจะพอช่วยได้ ของผมใช้พัดลมไฮโดรลิตตัวเดียว แต่หม้อน้ำหนา 3 นิ้ว จุน้ำได้ทั้งระบบประมาณ11-12 ลิตร ใช้วาว์ลน้ำ 76 องศา ดูจาก OBD เดินเบา 85-87 องศา วิ่งเรื่อย ๆ 86-88 ซัดความเร็วสูง 88-92 อัดขึ้นเขายาว ๆ มีแตะ ๆ 100 บ้างเหมือนกันครับแต่ยังเป็นจุดที่เครื่องรับได้อยู่ 
				__________________   วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 25-02-2010 เมื่อ 14:29. | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: | 
|  23-02-2010, 23:37 | #6 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 30
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to DIN GTR For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (24-02-2010), Lucky (03-06-2011) | 
|  24-02-2010, 08:44 | #7 | |
| Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max Cab4 Engine Type: 1UZ FE Auto + LPG ที่อยู่: Pattanee / Bangkok 
					กระทู้: 92
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 4 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
    ผมเองก็เหมือนของคุณนี้แหละครับถ้าดูจาก  OBD1 แล้วเครียด แก้ปัญหามาแล้วหลายอย่างเหมือนคุณนี้แหละ สุดท้ายขยายขนาดท่อไอเสีย เปลี่ยนหม้อพักไอเสีย แต่ถ้าดูจากเข็มความร้อนเดิมของรถ ก็ปรกติครับ ผมใช้ IZU D-Max Cab4 2wd + 1UZ Auto + LPG ดูจากจอ OBD1 ความร้อนขึ้น 112 เครื่องร้องเตือน เข็มความร้อนปรกติ หยุดรถเปิดกระโปรงดูหม้อ กระโปรงรถนะครับอย่าเปิดกระโปรงดูหม้อ คนนั่งข้างละเปิดผิดความร้อนเพิ่ม 1000 แน่ ดูแล้วปรกติหม้อน้ำไม่เดือด กลับมาดู OBD1 อีกทีความร้อนเหลือ 45 เป็นไปได้หรือนี้ทำไมเปลี่ยนแปลงเร็วขนาดนั้น ดูจาก OBD1 ของผมไมรู้ตรงกับความเป็นจริงหรือเปล่าบางครั้ง วิ่งความเร็วรถ 80 OBD1 บอกความเร็ว 225 วิ่งความเร็วรอบ 1500 OBD1 บอกรอบ 5500 รอบ เดี๋ยวนี้เลยไม่ได้ยึดถือ OBD1 เท่าไหร่ครับ      | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Pongthanit For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (14-08-2010), Lucky (03-06-2011) | 
|  24-02-2010, 10:07 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: ISUZU-DMAX4D Engine Type: 2JZ-GTE ที่อยู่: Samutprakan 
					กระทู้: 69
				 Thanks: 36 
		
			
				Thanked 73 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมก็ใช้ดีแม็กวาง2เจโบ ติดแก๊สด้วย เคยเจอปัญหานี้ครับ ก่อนอื่นเลยต้องเปลี่ยนหม้อน้ำครับ ของเดิมไม่พอแน่เพราะหม้อน้ำดีแม็กเล็กกว่าของวีโก้พ  อสมควรเลย ผมเลยเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นทองแดง3ช่อง พัดลมดูดแบบตูดบาง2ตัว ตอนใช้งานปกติ+รถติดยังไงก็โอเคครับความร้อนปกติใช้ไ  ด้ แต่เวลาซัดแช่มันขึ้น ทะลุ100 ตอนหลังเลยย้ายแผงแอร์ไปไว้ใต้ท้องครับ ดีขึ้นมากครับช่วยได้เยอะเลย ดีแม็กห้องเครื่องสั้นกว่าวีโก้ครับ พื้นที่ระหว่างหน้าเครื่องกับหม้อน้ำมันน้อยมาก ใส่พัดลมดูดแบบตัวใหญ่ๆแรงๆไม่ได้เลย เปลี่ยนหม้อน้ำให้หนาขึ้นและย้ายแผงแอร์ไปไว้ใต้ท้อง  น่าจะเป็นทางออกที่ดีครับ ผมใช้วาวล์วน้ำ 82 ปกติครับ | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post: | 
|  24-02-2010, 10:19 | #9 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ครับ คนที่รู้จักวางในดีแม็กซ์เหมือนกันครับ ทำหม้อน้ำเป็นมีเนียมให้หนากว่าเดิม ความยาวของรังผึ้งได้เท่าเดิมยิ่งดีครับ เขาก็ใช้พัดลมบางครับ 2 ตัว ก็เอาอยู่ครับ ส่วนผมใช้ไทรทันอยู่ อาการตอนแรกก็แบบนี้ครับ เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นมีเนียมหนา 2 นิ้ว พัดลมดูดแบบบาง st191 2ตัว เหมือนกัน เดินเบา 82 องศา ซัดก็ไม่เคยเกิน 90 องศาเลยครับ แต่ผมย้ายแผงแอร์นะครับ ส่วนหม้อน้ำก็ทำกับเจ้าที่มาขายในเว็บเราห้องซื้อขาย นี่แหล่ะครับ 
				__________________ ก็แค่ ขับ4 สองเจโบ ~~ อย่าเสียใจในสิ่งที่ทำ แต่จงเสียใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ~~ ** วิ่งเร็วไม่ได้ ยางมันดัง ** | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to น้องขาวมุก For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  24-02-2010, 10:43 | #10 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  ถ้าซัดเเล้วความร้อนขึ้นไม่น่าเกี่ยวกับพัดลมเท่าไหร  ่ -หม้อน้ำเดิมอาจตัน -หม้อน้ำอาจเล็กเกินไป -อาจมีอะไรมาขวางการไหลของลม หน้าหม้อน้ำ ครับ  ความเห็นส่วนตัวนะครับ 
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), โมทย์ คลองสาม (08-09-2010) | 
|  24-02-2010, 11:22 | #11 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36 Engine Type: 2JZ-GTE Auto ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด  เมืองเกินร้อย 
					กระทู้: 43
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 29 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				bmw 318i 2J-GTE Auto
			 อ้างถึง: 
   ของผม 2เจโบ ออโต้ เจอเหมือนกันฮีตสุดๆๆๆ เครื่องมันใหญ่ ห้องเครื่องมันเล็ก แต่หม้อน้ำตอนแรก 3 แถวตั้งหลอดใหญ่เอาอยุ่สบายๆๆ แต่เป็นของเก่ารั่วบ่อย เลยเปลี่ยน มาใช้ของ KZ ฝาพลาสติก งัดออก ทำฝาบนล่างใหม่ ฝังเซนเซอ ทำฝาหม้อใหม่ จบครับไม่มีปัญญหา พัดลมไฮดรอริก แผงแอร์เปลี่ยนมาใส่ของแอคคอด 95 บางใหญ่ดี ลมผ่านสบายๆๆ วาวน้ำ เดิมติดเครื่องเลยครับ ที่สำคัญพัดลมใหญ่แค่ไหนถ้าช่องระบบลมไม่โล่งก็จบกัน ของผมลมดังจนหอน เพราะช่องดูดเข้าเครื่องไม่มี่ แผงแอร์ BMW มันหนา 3 แถวหาตั้งนาน จบสะทีความร้อน ตอนนี้ไปแข่ง 4 สนามแล้วไม่มีปัญหาความร้อนเลย มีแต่ปัญหา ทำไงให้เวลามันลดลงอีก ตตอนนี้ทำไว้ที่ 14.5 Braket 16.04 วิ ที่น้ำพอง ครับ | |
|   |   | 
|  24-02-2010, 21:47 | #12 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
					กระทู้: 1,296
				 Thanks: 1,433 
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | มาเก็บข้อมูลคร๊าบ  อิ อิ  ผมคิดว่ารถผมต้องเสียตังค์ค่าหม้อน้ำใหม่แน่ๆ ซัดแล้วขึ้นมาเป็น100 เหมือนกัน ทั้ง obd1 ทั้งเกจ์เดิม  ที่สำมะคัญน่าจะต้องย้ายแผงแอร์ด้วยล่ะ ดูแล้วอ่ะนะ 
				__________________ โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ | 
|   |   | 
|  24-02-2010, 22:20 | #13 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 30
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แล้วผมจะหาทางออกยังไงดี ที่คิดไว้2ทางเลือกตอนนี้  1 ขยายหม้อน้ำโดยใช้หม้อน้ำ3ช่องตั้ง เป็นอลูมิเนียมแล้วใช้พัดลมดูดแบบเดิม 2 ใช้หม้อน้ำใต้ท้อง โดยใช้หม้อน้ำรถตู้แบบไว้ใต้ท้องใช้พัดลมดูด อันนี้อยู่แน่ๆ เพราะเพื่อนที่ใช้วีโก Tfr ทำอยู่ซัดยังไงก็ไม่มีฮี แต่การบำรุงรักษาเพิ่มขึ้น ทางเลือกไหนดีหรือท่านอื่นมีอะไรแนะนำได้ครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to DIN GTR For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  24-02-2010, 23:04 | #14 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 อายุ: 44 
					กระทู้: 144
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 37 Times in 25 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ใช้ หม้อน้ำ เดิมนั่นแหละครับ   แค่  ขอ พัดลมเป่า ของ วอลโว่   ไม่ก็เปอร โย    เป่าหน้า 2 ตัว  ความร้อน ของ ผมตอนซัดเล่น  ก็ แถวๆ  90  ไม่เกินนี้ ครับ แต่อยาก สบายใจนานๆ ก็ ดูด หลังไปด้วยก็ได้ครับ ตามสดวก | 
|   |   | 
|  24-02-2010, 23:55 | #15 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมว่าไม่ต้องไปย้ายแผงแอร์ เปลี่ยนรึเพิ่มหม้อให้ยุ่งยากหรอกคับ  ถ้าไม่อยากใช้ฟรีปั้มก้อ พัดลมวอลโว่ตัวเดียวต่อ2สเต็ป ยังงัยก้อเหลือๆ รับประกัน | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to goffy For This Useful Post: |  Odd999 (04-08-2010) | 
|  25-02-2010, 12:05 | #16 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2010 Car Brand: Volvo 244 GL Engine Type: JJ GE ที่อยู่: Ramintra 
					กระทู้: 2
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   | ใช้ตัววัดความร้อนของเครื่องเดิมรึป่าวครับ ถ้าใช้เกจ์วัดความร้อนเดิม ก็ต้องถอดเอาตัววัดความร้อนของเครื่องเดิมมาใส่นะครั บ ถึงจะได้ค่าความร้อนตรงตามจริง นอกจากเราจะใส่มิเตอร์วัดความร้อนแยกต่างหาก รถผม วอลโว่ 244 ลงเครื่อง 2เจไม่โบ หม้อน้ำเดิม ติดพัดลมไฟฟ้าสองตัว เอาตัววัดความร้อนเดิมมาใส่ โดยใช้เกจ์เดิม นิ่งครับ | 
|   |   | 
|  25-02-2010, 14:50 | #17 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 30
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to DIN GTR For This Useful Post: |  freedom2520 (19-07-2010) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
