ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: Toyota TT141
Engine Type: 1JZ-GE Black Power by JZengine_service
ที่อยู่: Bangkok Bangbon ฝั่งธวย
กระทู้: 35
Thanks: 19
Thanked 20 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่วยดูรอบเครื่องให้หน่อยครับ
หลังจากมีปัญหาถอยดับ เลี้ยวดับ ดับกลางอากาศ
ล่าสุดให้ช่างแก็สแถวบ้าน ทั้งจูนแก็ส ทั้งปรับสายคันเร่ง ตอนนี้ตอน Start รอบจะประมาณ 1500 (เริ่มStartเรียกว่ารอบวอร์มเครื่องหรือปล่าวครับ?) ซักแปปก็จะเหลือประมาณ 900-1000 รอบ พอเปิดแอร์(เกียร์อยู๋ที่ N )ก็จะลดลงมานิดนึง 800-900 พอเข้า D หรือ R (เหยียบเบรค รถติด) รอบ จะเหลือ 700-800 รอบ บางที่มีประมาณ 600 กว่าๆด้วย แต่ไม่ดับ บ้างที่มีสั่น แต่ไม่ทุกครั้ง ประมาณนี้ปกติหรือปล่าวครับ การแก้ไขปัญหารอบเครื่องต่ำ (บางที่เปิดแอร์มีขึ้นลงสวิง ระหว่าง 300-900 เองด้วย สั่นเหมือนจะดับ ถ้าเข้าเกียร เดินหน้า ถอยหลังกระทันหัน มีดับ ) โดยการปรับสายคั่นเร่ง หรือ จูนแก็สใหม่หนา-บาง นี่ทุกต้องหรือปล่าวครับ เคยเห็นเรื่องเกี่ยวกับมอเตอร์เดินเบา ต้องทำความสะอาด ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร ไม่กล้าไปยุ่งมัน รถคันแรกได้รถวางเจเลยครับ มือใหม่เลยกลัวๆกล้า เกี่ยวกับกล่องEcu ได้ปล่าวครับ เคยมีน้ำเปียกพรม ecu อยู่ใต้พรม ตอนนี้ย้าย ecuแล้ว ย้ายเองไม่สายไหนหลุดปล่าว ![]() ![]() ขอบคุณ คลับเจแซด ทุกท่านที่เข้ามาวิเคราะห์ปัญหาผม ครับ ![]() |
![]() |
![]() |
|
|