ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-05-2008, 20:34   #1
commusio
Senior Member
 
รูปส่วนตัว commusio
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: isuzu jz engine
Engine Type: 1 jz ge vvti & 1 jz ge 5mt
ที่อยู่: Bangkok_Krabi
กระทู้: 52
Thanks: 203
Thanked 36 Times in 15 Posts
คะแนน: 17 commusio is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง commusio
ช่วยตอบด้วยครับ1J VVT-iกินแก๊สโลละ2.6บาทเหงื่อตกเลยครับ

รบกวนถามทุกๆท่านที่ผ่านมาหน่อยนะครับ ผมใช้มังกรทองตอนครึ่ง วาง1J GE VVT-i เกียร์ธรรมดา ติดแก๊สหัวฉีด ใช้เฟืองท้ายของเดิมเป็นเบอร์ 4.1 ล้อเป็นล้อแบบเดิมๆขนาด 195R14C แต่การใช้งานของผมคือบรรทุกของส่งตามร้านในตัวจังหวั ดอ่ะคับขับอยู่ที่ความเร็วไม่เกิน90(ขับในเมืองหยุดส ่งของบ่อยมาก)น้ำหนักบรรทุกก็ประมาณ400-700โลวิ่งบนถนนทางราบแต่ไม่รู้ทำไมกินแก๊สมากขนาดผมข ับช้าและไปจูนมาใหม่แล้วก็ยังประหยัดได้แค่นี้เรื่อง เครื่องถ้าถามว่าแรงหรือไม่แรงนะครับ ผมขอตอบว่าขับดีมากๆครับ แต่ติดกับมีปัญหาเรื่องกินแก๊สไม่คุ้มกับการลงทุนไป1 30,000เลยคับผิดหวังมาก **เหตุผลตอนที่ผมเลือกเปลี่ยนเครื่องเปน1J GE VVT-i ก็เพราะว่าเคยอ่านพบในเว็บแต่จำไม่ได้ว่าเว็บอะไร เห็นเค้าโพสไว้ว่าเค้าใช้เครื่อง 1J GE VVT-i บรรทุกอยู่ที่800โล กินแก๊สแค่1.5-1.7บาทเอง**

1.การเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายให้มากขึ้น(เดิม 4.1 เป็น 4.555)จะช่วยให้ประหยัดน้ำมันหรือแก๊สได้จริงหรือไม่ อย่างไร
2.ถ้าอัตราทดเฟืองท้ายสูงขึ้น การวิ่งที่ความเร็วเดิม รอบเครื่องยนต์จะมากกว่าเดิมแต่จะกินแก๊สตามไปด้วยหร ือไม่
3.อยากให้ช่วยแนะนำเฟืองท้ายให้ผมด้วยครับ

เช็งกับการลงทุนผลออกมาห่วยมากๆ
commusio is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-05-2008, 19:34   #2
HS8KPG
Member
 
รูปส่วนตัว HS8KPG
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: MIGHTY-X, E30
Engine Type: 1JZ GE VVTi + LPG
ที่อยู่: NAKHON SI THAMMARAT
กระทู้: 30
Thanks: 17
Thanked 28 Times in 15 Posts
คะแนน: 0 HS8KPG is on a distinguished road
ของผมไมตี้วาง 1JZ GE VVTi เกียร์โอโต้ เฟืองท้ายเดิม 4.1 ยาง 195/60/15 ติดแก็สฟิกมิกขับในเมืองกินแก็ส 1.7 บาท/ลิตร ชนิดที่ว่าปล่อยแก็สเต็มที่เหยียบเต็มที่เลยครั บ ทางไกลเคยวิ่งไปชุมพร-นครศรี ไปกลับ 900 โล เติมแก็ส 1100 บาท แก็สลิตร 11.25 บาท แต่ไม่ได้บรรทุกอะไรเลยนะครับ

ยังไงรอผู้รู้มาแนะนำครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย HS8KPG : 24-05-2008 เมื่อ 19:38.
HS8KPG is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-05-2008, 20:15   #3
commusio
Senior Member
 
รูปส่วนตัว commusio
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: isuzu jz engine
Engine Type: 1 jz ge vvti & 1 jz ge 5mt
ที่อยู่: Bangkok_Krabi
กระทู้: 52
Thanks: 203
Thanked 36 Times in 15 Posts
คะแนน: 17 commusio is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง commusio
ขอบคุณคับ
commusio is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:13


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels