ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 161
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				clamp รัดแบบไหนแน่นอนกว่า ครับ(มีรูป)?
			 
			ผมกำลังไล่เก็บห้องเครืองอยุ่ ไปหาซื้อ clamp รัดท่อแบบที่ใช้ไขควงไข มันมีบาง size ที่แถวบ้านหาไม่มี ทางร้านบอกกับผมว่า clamp แบบหนีบที่ติดกับเครื่องมาจากโรงงานถือว่าดีที่สุดแล  ้ว ผมมองๆดูที่เครื่องส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบหนีบทั้งนั้น ส่วนที่เป้นแบบใช้ไขควงส่วนใหญ่เป้นของช่างคนไทย ...ผมลองดึงแรงๆหมุนไป-มา เหมือนว่ามันไม่แน่นแต่มันไม่หลุดนะ ที่ผมไล่เปลี่ยนเพราะว่ามีประสบการณ์ท่อน้ำหลุดเพราะ clamp แบบหนีบจากโรงงาน เลยรุ้สึกระแวงๆครับ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |  idea_nova (23-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mazda B2200 
				Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
				
				
					กระทู้: 495
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แบบซ้ายมันจะดีตรงที่มันรัดได้กลมรอบตัว แต่เมื่อเราถออดออกมา เปลี่ยนท่อยาง มันก็มีความหนาท่อคนละแบบกับของติดรถ ฉะนั้นก็เลือกใช้แบบไขควงขันก็น่าจะดีกว่า แต่หาแบบที่มันบางๆ เวลาขันจะได้กลมรอบตัวที่สุด (แบบขันมันจะไม่กลมตรงตำแหน่งที่ขันครับ) 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ  
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to jing For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2011 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rangsit 
				
				
					กระทู้: 76
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 88 Times in 46 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ข้อดีของแบแรกก็คือ เวลาเรารัดนานๆไปท่อยางมันจะเล็กลงมันจะสามารถรัดได้  แน่นตลอด แต่ถ้าเป็นแบบไขมันอาจจะหลวมได้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เข็มขัดรัดท่อออบิต obit แน่นอนนครับ รัดแน่นดี ราคาอาจสูงกว่าราคาทั่วๆไป 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ลายเซ็นต์    
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |