ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
04-07-2014, 11:12 | #1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2014
Car Brand: Volvo
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
น้ำมันท่วมหัวเทียนคับ 1หัว อยากทำเองคับ
คือรื้อแค่ฝาครอบวาวล์ใช้ไหมคับ อยากทราบราคาซีลด้วยคับ ประเก็นฝาด้วยคับ รบกวนพี่ๆด้วยนะคับ
|
04-07-2014, 15:55 | #2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: volvo 240 gl
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: on-nut suanluang
กระทู้: 43
Thanks: 20
Thanked 37 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
|
ลองดูเผื่อเป็นแนวทางครับ http://www.roomautoparts.com/home/index.php?topic=204
|
The Following User Says Thank You to nanthachai1jz For This Useful Post: | Jeab Klong7 (05-07-2014) |
04-07-2014, 18:41 | #3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 17
|
ถ้าจะถอดฝาครอบวาล์วฝั่งไอดีด้วย มันก็ยากอยู่สำหรับคนไม่ใช่ช่าง เพราะมันต้องถอดท่อนำไอดีท่อนกลางหลังลิ้นปีกผีเสื้อ น็อตเบอร์ 12 ตัวในจะถอดยากหน่อย ถ้าจะให้ง่ายใช้ด้ามต่อยาวมาก ยืนข้างรถแถบท่อไอเสีย ใช้บล๊อค จะง่าย ซีลฝาวาล์วน่าจะประมาณ300 - 400 บาท ขึ้นอยู่กับดีหรือไม่ดี ถ้าของดีต้องซื้อวรจักร
รถยนต์ใช้หัวฉีด ไม่ใช่มอเตอร์ไซด์ น้ำมันจะท่วมได้ หัวเทียนชำรุดควรเปลี่ยนใหม่ทั้ง 6 หัว การถอดหัวเทียนควรใช้บล๊อคยาวเบอร์ 16 ไม่ควรใช้ที่ขันหัวเทียนสำเร็จรูป เพราะอาจทำให้หัวเทียนชำรุดได้ หัวเทียนเครื่องยนต์ 2jzvvti ต้องเป็นหัวเทียน 2 เขี้ยวของ เด็นโซ เท่านั้น จึงจะไม่เกิดปัญหาเครื่องยนต์สะดุดหรือเปลืองเชื้อเพ ลิง |
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | Apple JZ Power (06-07-2014), Jeab Klong7 (05-07-2014) |
04-07-2014, 18:43 | #4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 17
|
ราคาหัวเทียนเดนโซ 2 เขี้ยวจะอยู่ที่ราคา 320 บาท/หัว เป็นเงินทั้งสิ้น 1920 บาท
|
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | Apple JZ Power (06-07-2014), Jeab Klong7 (05-07-2014) |
04-07-2014, 22:36 | #5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2014
Car Brand: Volvo
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุญคับ สำหรับคำแนะนำ
|
06-07-2014, 12:29 | #6 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
|
ถ้าจะเอาหัวเทียนอินบล็อคมาผมถอดไว้ไม่ได้ใช้
|
The Following 3 Users Say Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: |
28-07-2014, 20:51 | #7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2012
Car Brand: van hiace
Engine Type: 2jge M
ที่อยู่: nakhonsawan
กระทู้: 34
Thanks: 3
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
|
แล้ว2jgeละครับใช้หัวเทียนอะไรครับถังลงตัวสุดๆ:emo_ toon19:
|
29-07-2014, 08:07 | #8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: isuzu dmax4door
Engine Type: 1j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 119
Thanks: 12
Thanked 37 Times in 24 Posts
คะแนน: 14
|
ถ้าเป็นสูบ1,2ลองเช็ดคราบน้ำมันดูก่อนเพราะมันจะอยู่ ใกล้ที่เติมน้ำมันเครื่องๆอาจจะไหลมานองที่เบ้าหัวเท ียนเวลาเราเติมก็ได้ เคยเจอะกับตัวเอง ลองดูครับ ก่
|
The Following User Says Thank You to sex.com For This Useful Post: | khwan1j (05-08-2014) |
29-07-2014, 09:08 | #9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 17
|
เครื่องยนต์ 2JGE เป็นเครื่องยนต์ที่ใช้จานจ่ายแบบธรรมดา ระบบการจุดระเบิดเป็นคนละระบบกับ 2JZGEVVTI ดังนั้นการใช้หัวเทียนธรรมดาหรือหัวเทียนเข็ม G power ไม่มีปัญหาครับ
เครื่องยนต์ 2JZGEVVTI จะมีการจุดระเบิดที่หัวเทียน 2 หัวพร้อมกันเสมอ ยกตัวอย่างเช่น หัวเทียนสูบที่ 1 อิเลคตรอนจะวิ่งออกจากใส้ตรงกลางของหัวเทียน เป็นสาเหตุให้คอยล์จุดระเบิดเกิดอาการขาดอิเลคตรอน เกิดความต่างศักย์สูงที่หัวเทียนอีกหัวหนึ่งคือหัวที ่สูบ 5 ดังนั้นอิเลคตรอนจึงกระโดดเข้าใส้กลางที่สูบ 5 พูดง่าย ๆ ก็คือหัวเทียนหัวหนึ่งปล่อยอิเลคตรอนออกจากใส้กลาง แล้วอีกหัวหนึ่งดูดอิเลคตรอนกลับเข้าใส้กลาง เป็นครบวงจร เราจะเห็นว่าหัวเทียน 3 หัว อิเลคตรอนกระกระโดดออกจากเขี้ยวตรงกลางหัวเทียน ส่วนอีก 3 หัว ไฟจะกระโดดจากขอบเข้าไปหาเขี้ยวกลาง ดังนั้นการสึกหรอและการชำรุดจึงแตกต่างกัน |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|