ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
13-10-2010, 08:37 | #1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 49
Thanks: 208
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
Xxx ฝากเตือนเพื่อนๆสมาชิก Xxx
ประสบการณ์ชีวิตโดยตรง
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมไปติดแก๊สหัวฉีด AC โดยศึกษาในเว็ปแก๊สต่างประมาณ 2 อาทิตย์ เลยไปทำร้านที่โพสรูปสวยๆร้านมีแต่รถไปติด ติดแก๊สตั้งแต่ป้ายแดง หลงคารมการโพสในเว็ปต่างๆ แต่ช่างไม่มีจรรยาบรรณและฝีมือไม่เอาอ่าว ทั้งๆที่ก่อนไปติดผมโทรหาคุณ Y ว่าติดเครื่อง 2j ได้มั๊ย คำตอบที่ได้ติดมาหลายสิบคันแล้ว ไม่มีปัญหา ไม่มีกลับมาแก้ซักคัน ก็ หลงเชื่อ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านไปนัดกัน 9โมงที่อู่ ผมก็ไปก่อนเวลาประมาณ10นาที ลูกน้องก็เริ่มเจาะวางถัง ล่ะแล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อลูกน้องอีกคนมาทำห้องเครื่อง มีฝาปิดกันน้ำของพวกชุดสายไฟ แล้วถามผมว่าไม่ใส่ได้มั๊ยมันเกะกะวางหัวฉีดยาก ผมงงเลยเพราะรถผมไม่ได้วางเครื่องมา แต่เป็น 2j จากโรงงานค่อนข้างจะ service ง่าย เพราะไปซ่อมคอมแอร์ เปลี่ยนสายพาน ช่างยังบอกว่าทำง่ายเลย ผม ตอบกลับไปว่าห้ามถอดอะไรทั้งสิ้นแล้ว ผมเลยถามกลับว่าเคยติดเครื่อง j มาบ่อยมั๊ย ช่างตอบว่ายังไม่เคยติดเลย ผมงงเป็นไก่ตาแตกเลย และแล้วความซวยก็มาเยือนผม ช่าง ทำพวกยางแตก แต่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะว่าส่วนหนึ่งรถผมก็อายุมากแล้ว ช่างจะเจาะไอดีโดยไม่ถอด ผมเลยว่าทัก ว่าไม่ถอดออกมาเจาะหรอ ช่างตอบว่าเครื่องรุ่นนี้เค้าถอดไม่เป็น แต่จะเอาเครื่องดูดฝุ่น มาดูดให้ตอนเจาะ ผมเลยโทรหาคุณ Y บอกว่ากำลังมา อ้าวทำไมเพิ่งมานี่ 10โมงแล้วน่ะ นัดผม9 โมงไม่ช่ายหรอ กว่าจะมาถึงก็11โมง สุดยอด รื้อมาตั้งเยอะ ถังก็เจาะแล้ว เอาว่ะ เอาเครื่องดูดฝุ่นก็ยังดี พอติดเสร็จก็เอารถไปเติมแก๊ส ผมเป็นคนขับ ช่างตามมาด้วย1คน ประมาณ3กม มีควันขึ้นจากฝากระโปรง ซวยแล้วกู กว่าจะเก็บเงินซื้อรถซักคัน สรุปช่างลืมต่อท่อน้ำ น้ำไหลลงโดนเฮดเดอร์ควันเลยขึ้น พอ เติมแก๊สเสร็จก็มาจูนแล้วผมก็รับรถกลับบ้านด้วยความผ ิดหวัง ว่าเจออู่แย่ๆแบบนี้ ตอนขับกลับบ้านก็ลองกดสับเป็นน้ำมันเครื่องดับเฉยเลย ดีน่ะที่ลองตอนติดไฟแดง ผมเลยโทรหาคุณ Y ว่ากดน้ำมันไม่ได้ บอกให้กดตอนเร่งเครื่องแล้วจะไม่ดับ ผมเลยจอดริมทางเร่งเครื่องประมาณ 3500 รอบแล้วกดสับน้ำมันสรุปก็ดับ คุณ Y บอกว่าอ๋อเพราะตัดปั้มติ๊ก ถ้าไม่ตัดจะอันตราย ให้ผมเลือกระหว่างอันตรายกับเปลี่ยนน้ำมันไม่ได้ ผมงงมาก บอกผมว่าลองกลับมาวันรุ่งขึ้นเดี๋ยวจูนให้ใหม่ ผมว่าผมคงไม่กล้ากลับไปแล้วทีเดียวเข็ด ผมเห็นรถซิไฟโร่ติดอยู่อีกคัน ไม่ถอดไอดีมาเจาะ แล้วขึ้นไปนั่งในห้องเครื่องอีก คิดแล้วสงสารรถคันนั้นเหมือนกัน น่าจะซวยเหมือนผม ผมนอนไม่หลับ แฟนก็คอยปลอบเดี๋ยวเปลี่ยนอู่ แล้วค่อยๆแก้ เดี๋ยวก็หาย แต่เมื่อวานผมไปบริษัท theoauto แก้ให้ผมแล้ว คนต้อนรับออกมาต้อนรับดีมาก มีอะไรให้ช่วย ผมก็เลยตอบว่าผมกดน้ำมันไม่ได้ น้ำมันเป็นแก๊สก็สะดุดมากเพิ่งติดมาวันอาทิตย์ที่ผ่า นมา เลยถามผมว่าทำไมไม่ลองกลับไปแก้ที่เดิมดูล่ะ ผมบอกว่าไม่เอาแล้วอู่เดิม ไม่จริงใจ โกหก ช่างไม่มีความรู้ และแล้วก็เรียกช่างให้ผม ทำรถผมประมาณบ่าย 3 เสร็จ 6 โมง แก้หม้อต้ม รางหัวฉีด เปลี่ยนท่ออันนี้สำคัญมากๆ ท่อแก๊สอู่เก่าเอาท่อน้ำมาใส่ให้จะทนความร้อนไม่ดีเท ่าท่อแก๊ส ผมนึกในใจใน ตอนท่อใหม่ก็โอเคแล้วถ้าใช้ไปซักพักล่ะ เกิดแตกขึ้นมาชีวิตคนกับแค่ท่อยางไม่กี่บาท ถ้าไม่มี theoauto ที่นี่และช่างที่มีความรู้ทำงานจริงใจ เอาใจใส่ตลอดคอยเช็คทุกจุด ผมคงนอนไม่หลับอีกนานแน่ สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณบริษัท theoauto คุณไอช์ ทีมงานและช่างทุกท่าน ขอให้พบกับความสุขความเจริญ ปล. เมื่อกี้เจอแฟน แฟนบอกว่าอมยิ้มอะไร ผมเลยตอบว่าเจออู่นรกเมื่อวันอาทิตย์แต่แล้วมาเจออู่ สวรรค์วันนี้ ช่างแตกต่างเหลือเกิน ปล. จึงฝากเตือนเพื่อนสมาชิก club jz ด้วยน่ะครับ ไม่อยากให้เป็นเหยื่อ ของพวกอู่แก๊สที่เห็นแก่ตัว ไม่คำนึงถึงชีวิตลูกค้า อู่ชื่ออักษรย่อ y คอบเตอร์ แถวเกษรนวมินทร์ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tee25 : 13-10-2010 เมื่อ 09:00. |
13-10-2010, 08:52 | #2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 49
Thanks: 208
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
อันนี้รูปรถผมครับ เจอกันทักกันได้น่ะครับ
|
13-10-2010, 09:11 | #3 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 15
|
ยินดีด้วยครับที่แก้ปัญหาได้ ผมก็ 2j ติด AC ครับ แต่อู่ที่ผมไปติดเขาถอดท่อไอดีออกมาเจาะข้างนอก (ผมยืนดูตอนถอด) ติดมาได้หลายเดือนแล้ว
|
The Following User Says Thank You to wi9402jz For This Useful Post: | tee25 (13-10-2010) |
13-10-2010, 09:18 | #4 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
มันยังมีอู่แบบนี้อีกเยอะครับ ขอบคุณมากที่เอาประสบการณ์มาแชร์กัน
แต่ถ้าถามผม นั้น เรื่องแก๊สกับเครื่อง เจ ผมมี เพียงอู่เดียวครับ ที่สามารถไว้ใจได้แบบ 100% (หาเอาในเวปนี้หล่ะ) ที่นี้ผมจะฝากถามว่า แก๊ส AC กับ 2Jz มันวิ่งได้ดีหรือไหมครับ จะได้เป็นตัวเลือกให้กับหลายๆท่านจ๊ะ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
13-10-2010, 09:36 | #5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 49
Thanks: 208
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
|
13-10-2010, 09:40 | #6 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 49
Thanks: 208
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
แต่ผมเห็นว่าร้านที่ไปติดใกล้กว่า + กับการโพสรูปโฆษณา การตอบคำถามแบบน่าเชื่อถือ เหมือนเก่ง แต่พอลงมือติด ไม่ไหวเลย เป็นบทเรียนราคาแพงมากๆ |
|
13-10-2010, 10:18 | #8 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 49
Thanks: 208
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ได้ครับ อู่ชื่อ อู่ยุทร คอบเตอรฺ์ ผมลองไปสืบมาแล้ว ว่าคนชื่อยุทร เปลี่ยนอู่มาแล้ว 2 อู่ นี่อู่ที่ 3 มันต้องมีอะไรแน่ ผมไปหลงเชื่อที่เว็ปนี้อ่ะครับ http://www.yutcopter.com/ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tee25 : 13-10-2010 เมื่อ 10:25. |
|
13-10-2010, 11:46 | #9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 18
|
อย่าเพิ่งด่วนสรุปๆกันไปครับ เพราะเท่าที่อ่านๆมาทั้งหมด เราฟังจากคุณtee25 เพียงฝ่ายเดียวนะครับ ซึ่งผมเองก็รู้จักกับคุณยุทธ เป็นการส่วนตัวและก็มีโอกาสได้โทรคุยกับคุณยุทธเจ้าข องอู่ติดแก๊สดังกล่าวเมื่อเช้านี้เป็นเวลานานพอสมควร ถึงเรื่องนี้ ฝ่ายหนึ่งก็เป็นคนที่รู้จักกัน อีกฝ่ายหนึ่งก็เป็นเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในคลับJZ ซึ่งบอกไว้ก่อนเลยว่าผมเองไม่ได้รู้สึกว่าเข้าข้างฝ่ ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่อยากให้เอาความจริงมาพูดกันและก็มีโอกาสได้ฟังอีก ฝ่ายหนึ่งบ้าง ส่วนเพื่อนๆสมาชิกจะเชื่อหรือไม่ก็เป็นวิจารณญานของแ ต่ละท่านแล้วกันนะครับ เดี๋ยวสักพักถ้าทางอู่ตอบกลับเมลล์ผมมาแล้สมาจะเอามา ลงกันให้เพื่อนๆอ่านกันนะครับ
|
13-10-2010, 12:00 | #10 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
คุณtee25 ก็เป็นลูกค้าอู่คุณยุทธมาหลายคันแล้วหรือปล่าวครับ แต่ไม่ได้ติด AC ติดเป็น Autronic แล้วเรื่องปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับรถคุณtee25 ทางคุณยุทธก็ได้คุยกับคุณtee25 มาแล้วในระดับหนึ่ง ซึ่งคุณtee25 เองก็ไม่ได้เอามาโพสลงในนี้ ถูก-ผิดยังไงก็ลองเข้ามาแก้ไขนะครับ ที่ผมโพสไปทั้งหมดเป็นสิ่งที่ได้คุยกันคุณยุทธโดยตรง |
|
13-10-2010, 13:30 | #11 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 49
Thanks: 208
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
|
|
13-10-2010, 13:54 | #12 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: BENZ W210
Engine Type: JZ GET VVTI
ที่อยู่: ธนบุรี
กระทู้: 211
Thanks: 1
Thanked 194 Times in 66 Posts
คะแนน: 16
|
ยินดีที่ได้รู้จักครับ คุtee25 ขอผมแก๊ช หัวฉีด AG ครับ
ปล. รู้ที่ถ่ายนี้อยู่แกว บรมราชชนนีหรือเปล่าครับ ผมผ่านไปแถวนั้นจะได้แถวทักท้ายได้ครับ |
13-10-2010, 13:58 | #13 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 49
Thanks: 208
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
2.ถูก-ผิดยังไงก็ไม่เอาไปแก้ไขแล้ว แต่เรื่องท่อแก๊ส แต่เอาท่อน้ำมาใส่ ผมรับไม่ได้ ถ้าลองกลับไปแก้ที่เดิม ผมคงไม่รู้ว่าเป็นท่ออะไร พอไปแก้ที่อื่นจึงรู้ |
|
13-10-2010, 14:02 | #14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 49
Thanks: 208
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
|
13-10-2010, 14:11 | #15 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: BENZ W210
Engine Type: JZ GET VVTI
ที่อยู่: ธนบุรี
กระทู้: 211
Thanks: 1
Thanked 194 Times in 66 Posts
คะแนน: 16
|
เข้าใจผิด ครับ
รองวัดดูหรือยังครับว่า กินแก๊ชกี่โลลิตรครับ |
The Following User Says Thank You to chusak For This Useful Post: | tee25 (13-10-2010) |
13-10-2010, 14:21 | #16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 49
Thanks: 208
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
|
13-10-2010, 14:25 | #17 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 49
Thanks: 208
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ถ้าไม่ช่ายขออภัยด้วยครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tee25 : 13-10-2010 เมื่อ 14:46. |
|
13-10-2010, 15:29 | #18 | ||
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
อ้างถึง:
- เรื่องท่อน้ำ ท่อแก๊ส ผมถามมาแล้วครับ พี่ยุทธ ยืนยันว่าไม่มีทางที่จะเอาท่อน้ำมาใส่ท่อแก๊สแน่นอนค รับ ถ้าทำอย่างนั้นก็เท่ากับว่าฆ่าตัวตายทางอ้อมครับ เพราะท่อมันมองเห็นกันจะจะ ถ้าเอาท่อน้ำมาใส่ ยังไงเปิดดูก็ต้องรู้ว่าเป็นท่อน้ำ ส่วนที่คุณtee25 ทราบว่ามันเป็นท่อน้ำแล้วอู่ก็แก้งานให้ ผมพอจะทราบครับว่าเพราะอะไร แต่ขอไม่แสดงความเห็นละกันครับ เนื่องจากว่ามันไม่เกี่ยวกับประเด็นนี้ - เรื่องที่คุณยุทธบอกเคยติดแก๊สกับเครื่องเจ แต่ช่างบอกว่าไม่เคยติด อันนี้ยืนยันครับว่าคุณยุทธเคยติดแก๊สกับเครื่องเจคร ับ เพราะมีรถเพื่อนๆที่ทำงานก็ใช้เครื่องเจ ติดแก๊สมาจากอู่คุณยุทธนี่แหละครับ ก็ไม่มีปัญหา ใช้มาจนทุกวันนี้ เรื่องอื่นๆเดี๋ยวรอให้ทางคุณยุทธตอบเมลล์ผมแล้วผมเอ ามาลงให้นะครับ |
||
The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: | tee25 (13-10-2010) |
13-10-2010, 17:47 | #19 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 49
Thanks: 208
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
2. รู้แต่ว่าผมถามช่างที่ที่เจาะไอดีหน้าเครื่อง บอกไม่เคยติด พอ 10 โมงผมโทรไปต่อว่าช่างถอดไม่เป็นซีลเสียหาย พอ 11 โมงคุณยุทธมา ก็ตะโกนถามช่างว่าใครเคยติดเครื่องเจมั้ง แล้วมีช่างคนนึงบอกเคยติดมาก่อน 3. ในเมื่อคุณยุทธเตรียมถังโดนัทให้ผม ผมก็แจ้งไปแล้วว่ารถผมเครื่องเจ ต้องรอให้รถผมเสียหาย แล้วค่อยเปลี่ยนช่างที่ติดเครื่องเจเป็นหรอ ถ้าผมมาทิ้งรถไว้ แล้วมารับรถกลับตอนเย็น รถผมก็กลายเป็นหนูลองยาเลย แล้วที่โพสในเว็ปว่าถอดไอดีเจาะทุกคัน ผมว่าไม่จริง อันไหนลูกค้าเฝ้าดูก็ถอด อันไหนลูกค้าไม่รู้คงไม่ถอด อันนี้ความเห็นส่วนตัว แล้วไอดีของเครื่อง 2เจ ถอดยากหรอครับ ทำไมถอดออกมาเจาะไม่เป็น 4. เรื่องท่อน้ำเพราะอะไรหรอ ผมไม่ค่อยมีความรู้ด้วย ช่วยบอกหน่อยครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tee25 : 13-10-2010 เมื่อ 18:11. |
|
13-10-2010, 19:17 | #20 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 18
|
1.พี่เขายังไม่ว่างครับ หรืออาจจะไม่อยากเข้ามาเพราะตัวเขาเองก็ไม่ได้เป็นสม าชิกคลับเจแซด
2.- 3.ร้านที่ผมติด เพื่อนๆสมาชิกในคลับก็ติดกันหลายคัน ก็ไม่ถอดครับ รถผมเองก็ไม่ได้ถอดมาเจาะก็วิ่งมาจนทุกวันนี้ไม่เห็น มีปัญหาอะไร 4.เรื่องท่อน้ำก็มองได้หลายกรณี - อาจจะเป็นท่อน้ำจริง ซึ่งผมว่าก็เป็นไปได้ เดี๋ยวรอให้พี่เขามาตอบดีกว่าคับ - ร้านที่คุณtee25 ไปแก้บอกว่าเป็นท่อน้ำ เลยจัดการเปลี่ยนให้เสร็จสับ คิดเงินเรียบร้อย ทั้งๆที่อาจจะเป็นท่อแก๊สแต่บอกว่าเป็นท่อน้ำก็เป็นไ ด้ เข้าใจความรู้สึกคับ ผมเพียงแค่อยากให้มีโอกาสได้ฟังอีกฝ่ายหนึ่งบ้าง เพราะทั้งหมดเท่าที่อ่านมาเป็นเพียงคุณtee25ฝ่ายเดีย วที่ให้ข้อมูล ข้อความที่ผมโพสลงไปก็มาจากการที่ได้คุยกับคุณยุทธทา งโทรศัพท์เท่านั้น ซึ่งเมื่อคุณยุทธได้ออกมาตอบเมื่อไหร่ผมก็คงจะไม่เข้ ามาโพสอีกแล้วคับ |
The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: | tee25 (13-10-2010) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|