 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  08-11-2009, 15:43 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ขอความช่วยเหลือครับ เรื่องการฝัง o2sensor
			 พอดี o2sensor มันเสียครับ  แล้วตำแหน่งเดิมเนี่ย มันอยู่ตรง กล่องพวงมาลัย พอดี สังเกตุดู o2 มันก็งอด้วย ช่างคงใส่ไม่ได้ มันเลยต้องเคาะให้งอ ครับ ตอนนี้ จะต้องเจาะ รูใหม่ อยากขอความรู้ครับ ว่าควรทำอย่างไรดี ถ้าแนะนำที่ให้ได้ อยากขอบพระคุณมากครับ รบกวนด้วยนะครับ ตอนนี้ใช้ 1JZ-GE ฝาขาวครับ | 
|   |   | 
|  08-11-2009, 16:38 | #2 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Mar 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 4A-GE ที่อยู่: Thailand 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 251 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 1Z ฝาขาว ใช้ o2sensor แบบเส้นเดียว ดังนั้นฝังให้ใกล้กับเครืองหน่อยนึง ลองดูจาก เครื่องฝาขาว เหมือนกัน หรือดูจาก 2jz-ge รุ่น o2sensor สายเดียวก็ได้ครับ เท่าที่ผมเจอมา o2sensor ตัวไหนงอนิดหน่อย หรือโดนช่างทุบ ก็คือจะเสีย 100 % เลยครับ โครงส้รางมันคงมีแท่งสารเคมี ยาว ๆ ออกมา คือถ้างอ ก็จะแตกไปเลย *** ดังนั้นเวลาวางเครื่อง เอา o2sensor ออกก่อนครับ วางเสร็จค่อยประกอบคืน และจะต้องเผื่อที่ ให้ก้น o2sensor ยื่นออกไปได้ด้วย | |
|   |   | 
|  08-11-2009, 21:13 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อยากได้ ตำแหน่งที่ต้องไปเจาะใหม่ครับ ที่เดิมมันวางไม่ได้ครับ เพราะว่าไปชนกับ กล่องพวงมาลัยครับ นั่นถึงทำให้ช่างต้องเคาะให้ งอ ครับ มีใครเคยทำบ้างครับ ผมกำัลังต้องการ เจาะ crack ณ ตำแหน่งที่ สามารถเสียบ O2 เข้าไปแล้ววัดให้ได้ ครบทุกสูบครับ ขอบคุณมากครับ พอดีอ่านข้างบนแล้ว ก็ยังหา ตำแหน่งใหม่ไม่ได้เลยครับ แต่ก็ต้องขอบคุณสำหรับคำตอบมากครับ ^ ^ | 
|   |   | 
|  09-11-2009, 00:05 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้ ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ อายุ: 40 
					กระทู้: 175
				 Thanks: 42 
		
			
				Thanked 117 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ฝั่ง ท่อไอเสียไงคราบ 
				__________________ อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้ จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866 ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ | 
|   |   | 
|  09-11-2009, 09:11 | #5 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เจาะแถวๆตำแหน่มเดิม แต่บิดมุมเอาไม่ได้เหรอครับ | 
|   |   | 
|  09-11-2009, 09:49 | #6 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | U_U เครียดเลยครับ  อยากเจอคนที่เคยเจาะ ว่า ไว้ตรงไหน วัดได้ตรงพอ ๆ กับ ที่เดิมบ้าง ไม่ทราบ น้ามูน พอจะบอกตำแหน่ง ^ ^ ให้ได้หรือเปล่าครับ  | 
|   |   | 
|  09-11-2009, 10:21 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ผมเคยเจาะ ห่างจากต่ำแหน่งเดิมประมาณ 18 cm ค่าที่วัดได้จาก O2 เมือเทียบกับต่ำแหน่งเดิม ไม่ต่างกันเลยครับ | 
|   |   | 
|  09-11-2009, 10:24 | #8 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ตามสเปคของอ๊อกซิเจนเซนเซอร์รุ่น สายไฟเส้นเดียว ต้องอยู่ใกล้เครื่องยนต์ให้มากที่สุด เพราะว่า ต้องการความร้อนจากเครื่องยนต์มาทำให้ เซนเซอร์ตัวนี้ทำงานจ่ายแรงเคลื่อนออกมาได้แม่นยำที่ สุดครับผม ถ้าถามว่า ในเมื่อตำแหน่งเดิม ติดปัญหาถูกกีดขวาง ก็สามารถเจาะเลื่อนบริเวณใกล้ๆกัน โดยทำหน้าแปลนสำหรับยึดได้ครับ เยื้องๆ บนหรือล่างหรือตรงข้าม นิดๆหน่อยๆ ไม่เป็นไรครับ 
				__________________ JZM - 5 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-11-2009 เมื่อ 10:27. | |
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ขอความช่วยเหลือครับ | superhouse | ClubJZ ! Talk | 1 | 02-06-2014 15:14 | 
| สอบถามเรื่อง O2sensor หน่อยคัรบ | kornkrit | ClubJZ ! Talk | 3 | 24-03-2014 23:34 | 
| ขอความช่วยเหลือครับ 1jz Vvti | tong_28ie | ClubJZ ! Talk | 6 | 19-11-2013 08:58 | 
| การต่อ แลมด้า ดึงสัญญาณจาก O2sensor รูปเอ หรือ บี ถูกต้องครับ | CHAI-ENERGY-DEDE | ClubJZ ! GAS | 6 | 06-05-2009 07:45 | 
