ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
19-10-2008, 21:18 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 21
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
บิดสตาร์ทแล้วเงียบ
2j geตัวโปรดวันนี้บิดสตาร์ทแล้วเงียบกริบ(เหมือนตำแหน่ งเกียร์ไม่อยู่ตำแหน่งP N )ไฟหน้าปัทม์ก็ขึ้นโชว์ปกตินี่ พยายามบิดอยู่20 นาทียังเหมือนเดิม ตัดสินใจรีเซตกล่องฯโดยถอดขั้วแบตและต่อใหม่ ลองบิดสตาร์ทใหม่ได้ยินเสียงไดสตาร์ทหมุนแชะเดียวแล้ วเงียบบิดสตาร์ทอีกเงียบ เอ๊ะยังไง ถอดขั้วรีเซตกล่องฯเป็นครั้งที่สองไดสตาร์ทดังอีกแชะ แล้วเงียบเหมือนเดิม เริ่มใจไม่ดี ถอดขั้วแบตใหม่จนครั้งที่สี่บิดสาร์ท....บรึ่มมมม
ติดแล้ว ค่อยโล่งใจหน่อยลองดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ บรึ่มมมม อ๊ะปกติแล้วนี่ ไอ้เกลอเป็นไรไป ก่อนไม่เคยเป็นนี่ ชักใจไม่ค่อยดีกล่องรวนหรือเปล่า หรือเพื่อนๆพี่ๆช่วยวิเคราะห์อาการให้หน่อยครับ ว่าเกลอผมกำลังจะบอกอะไร ขอบคุณครับ |
19-10-2008, 21:46 | #2 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 18
|
เห็นบอกว่า หลายแช๊ะ ผมจะว่าไฟแบตเตอร์รี่มันอ่อนซ่ะแล้ว
แต่มันมาติดตอนครั้งที่ 4 นี่ซิติดซ่ะงั้น สงสัยเป็นที่รีเลย์ระบบสตาร์ทหรือเปล่า กล่องไม่น่าจะมีปัญหาน่ะเพราะว่ามันก็ติดได้แล้ว ลองไล่ระบบไฟนี้เผื่อว่าบางจุดจะหลวมครับ. |
19-10-2008, 21:53 | #3 |
ClubJZ Staff Member
|
น่าจะ เป็น ที่ ได สต๊าด อะ ถ้า เป็น อีก ที่ ลอง บิด กุนเจ รัวๆ เดี๋ยว ก็ ติด ถ้า เป็น ที่ ไดสต๊าด เหมือน ผม นะ
|
19-10-2008, 22:06 | #4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
จากอาการที่คุณเล่ามานั้น ผมคิดว่าเป็นที่ระบบไฟฟ้า อาจจะเป็นที่หน้าสัมผัสของสวิทช์ครับ เช่นสวิทช์กุญแจ หรือรีเลย์ ครับ หรือก็อาจจะเป็นที่ คอยล์จุดระเบิดครับ แต่ตัวที่น่าสงสัยมากที่สุดในระบบไฟฟ้าก็คือ หน้าสัมผัสของสิวทช์กุญแจสกปรกครับ (หน้าสัมผัสสวิทช์จุดระเบิด สกปรก) การบิดกุญแจครั้งแรก แล้วเงียบ พอบิดครั้งที่สอง(หลังจากที่ทำการรีเซทกล่อง ซึ่งไม่น่าเกี่ยวกัน) มีเสียงแชะ ก็น่าจะเกิดจากหน้าสัมผัสสกปรก แต่มีการ contact นิดหน่อยแต่กระแสไฟยังไม่เคลื่อนดีพอ จึงหยุดไป พอบิดกุญแจครั้งที่ 3 (หลังจากที่ทำการรีเซทกล่องอีกครั้ง ซึ่งก็ยังไม่น่าเกี่ยวกันอยู่ดี) มีเสียงแชะ ก็น่าจะเกิดจากหน้าสัมผัสยังสกปรกอยู่ แต่มีการ contact ได้อีกนิดหน่อยแต่กระแสไฟยังไม่พอเคลื่อนดีพอ จึงหยุดไป มาบิดสวิทช์กุญแจครั้งที่ 4 (หลังจากที่ทำการรีเซทกล่องอีกครั้ง ซึ่งก็ยังไม่น่าเกี่ยวกันอยู่ดี) ค่อยสตาร์ทติด ซึ่งน่าจะเกิดจาก หน้าสัมผัสได้ contact กระแสเคลื่อนไฟได้เพียงพอแล้ว จึงสตาร์ทติดครับ หลังจากที่สตาร์ทติดแล้ว ต่อมาจะสตาร์ทครั้งที่ 5, หรือ 6 ในช่วงเวลาใกล้ๆกัน ก็จะต้องติดได้อยู่แล้วครับ แต่ถ้าทิ้งเอาไว้ไม่นานนั้น ผมคิดว่า อาการนี้คงจะกลับมาเป็นอีกครับ ผมแนะนำว่า ลองถอดสวิทช์กุญแจออกมาตรวจเช็คดูครับว่า หน้าสัมผัสสะอาดดีมั้ย ถ้ามันสกปรก ก็ขัดล้างให้สะอาดครับ แต่ถ้ามันสะอาดอยู่แล้ว ก็เช็คที่รีเลย์สตาร์ท และที่ คอยล์จุดระเบิดครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | lsurin (20-10-2009) |
19-10-2008, 22:20 | #5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 19
|
ลองอ่านกระทู้ตามลิ้งดู นะครับ อาการอาจคล้ายที่ผมเคยเป็น
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=8416
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: | vitamin (23-05-2012) |
19-10-2008, 23:55 | #6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Toyota Corona Nalam TT140
Engine Type: 1Jz Gte A/t 2500cc
ที่อยู่: Korat Racing
อายุ: 36
กระทู้: 70
Thanks: 9
Thanked 49 Times in 29 Posts
คะแนน: 18
|
ผมก้อเป็นเหมือนกันอ่ะคับ ไล่ดูหมดทุกอย่างล่ะ สุดท้ายมาจบที่ไดท์สตาร์ท แต่ของผมงานช้างอีกคับ ช่างไม่ทำที่เหลือไว้ให้เซอวิท จะถอดไดท์ต้องเจาะจากข้างในตัวรถให้ตรงกับหัวน็อตไดท ์ หรือไม่ก็ต้องยกเครื่องลง เซงจิตครับ อ่อเครื่องผม 1เจ จีอี เล่นเอาหัวเปียกบ่อยละ
|
20-10-2008, 01:01 | #7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: cefiro
Engine Type: 1jz-gte auto
ที่อยู่: qsncc
อายุ: 44
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
ของผมก็ผึ้งไปซ่อมมา ขับมาอยู่ดีๆจอดดับเครื่องประมาณ 5 นาที กลับมาสตาร์ทใหม่เงียบไปเลย
( ของคุณ sompob ยังมีสตาร์ทติดครังที่ 4 ) รถผมใช้แบต80A ลองเปลี่ยนแบต150A มาใส่ ก็ยังเงียบเลยจอดไว้ที่ทำงานเกิบเดือน พอตามช่างมาซ่อมช่างเค้าต่อตรงไดสตาร์ติดเลยครั บ (จากที่ คิดไว้ว่าไดสตาร์พังก็ผ่านไป ) แล้วช่างเค้าก็ขับไปซ่อมที่อู่ ( โดนไป 500 บาท ) ช่างเค้าบอก หลังไปรับรถ รีเลย์ พัง ครับ ( อาจจะเป็นเหมีอนกันก็ได้ครับลองๆดู ) |
20-10-2008, 14:35 | #8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2006
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
ตอนนี้ผมกำลังเป็นอยู่เลยครับ อาการเหมือนกันเลย บิดกุญแจแล้ว ไม่มีเสียงอะไรเลย ลองต่อตรงแล้วก็ติด แสดงว่าไดฯ ไม่เสีย แต่เสียค่าโง่แล้ว 2000 ค่าทำไดฯ 2 ที่ พร้อมรีเลย์ใหม่ แต่ไม่ได้เรื่องเลย ตอนนี้สงสัย 2 เรื่องตามที่พี่ๆกล่าวมาเลย คือ เรื่องcontract กุญแจ และสัญญาณเกียร์
ตอนนี้พกสายไฟไว้ต่อตรง เหมือนกุญแจอีกอันเลย 555 กลับไปบ้านจะลองกุญแจก่อนเลย อิอิ ไม่แพง |
20-10-2008, 16:54 | #9 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
จากประสบการณ์ที่เคยใช้ 1J-GE (คันเก่านะครับ) ก็เคยเป็นเหมือนกันครับ
- ลองไปที่ร้านทำแอร์+ไดนาโม หรือร้านไฟฟ้ารถยนต์พวกนี้ดูนะครับ ลองไปบอกให้ที่ร้านเค้าติดตัว ลีเลย์ช่วยสตาทร์เพิ่มอีกสักตัวสิครับ (เมื่อ 2ปีที่แล้วติดมา 400บาท) - ถ้าเป็นอาการเดียวกับผมนะครับคือบิดแล้วเงียบเล ย (แต่มีเสียงแค่ติ๊กๆ) เพราะผมติดมาแล้วหมดปัญหาไปเลยครับ ลองดูก็แล้วกันนะครับ ขอบคุณครับ |
The Following User Says Thank You to pongtad For This Useful Post: | lsurin (20-10-2009) |
20-10-2008, 17:21 | #10 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
|
ผมเพิ่งเป็นเมื่อเดือนที่แล้ว ก็ตรง "ไดสตาร์ท" นี่แหล่ะ ขอัรบ
อาการแบบเดียวกัน สตาร์ทแล้วเงียบ หลาย ๆ ครั้ง ก็ติดบ้างบางครั้ง ช่างบอกเกิดจากหน้าสัมผัสสึก จึงต้องเปลี่ยนลูกใหม่ ขอรับ 2,000.- บาท |
20-10-2008, 18:09 | #11 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ไฟแบต สวิตซ์กุญแจ ต่อที่ลีเลยร์สตาร์ท สุดท้ายก็มอเตอร์สตาร์ท ลองไล่ ๆ ดูครับ แต่ก่อนนี้มอเตอร์สตาร์ทผมเสียมันจะคล้าย ๆ อย่างนี้แหละครับ หลัง ๆ พกแป๊บเล็ก ๆ ไว้อันนึงกระุทุ้ง ๆ ก็ติดครับ อิอิ แต่กระทุ้งได้สองสามวันก็เข้าร้านถอดเปลี่ยน เรียบร้อย แช๊ะเดียวติดเลย
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
|
20-10-2008, 19:44 | #12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
...........ของผม 1 J GE เคยสตาร์ทแล้วเงียบ เปลี่ยนแบต ล้างไดชาร์ด ต่อพ่วงไดกับแบตไม่หายเอาเข้าอู่ล้างไดสตาร์ท (สกปรกมากมีคราบถ่านจับหนาเป็นก้อน) เปลี่ยนลีเลย์ 1 ตัว ช่างบอกตัวนี้มันควบคุมไฟโชว์หน้าปัทม์และควบคุมแอร์ ด้วยตอนนี้ ทีเดียวติดครับ กว่าจะหาเจอเกือบรื้อรถทั้งคัน......
|
20-10-2008, 19:55 | #13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
ของผมก็อาการเหมือนกัน เปลี่ยนไดร์ทีแรกก็หายสักพักก็เป็นอีก สุดท้ายปรากฏว่ากล่อง มันมีปัญหาผมลองให้พี่คนนึงเช็ค แก้ไขแล้วติดรีเลยืช่วยสตาร์ทตัวนึง จนมาถึงมันนี้ยังไม่มีปัญหาเลย ลองโทรไปคุยซิครับ พี่เค้าอัธยาศัยดี 081-5098259 แล้วอย่าพึ่งไปเปลี่ยนไดร์ล่ะ เผื่อมันไม่เสีย จะได้ไม่โดนช่างมันฟันหัวเอา ผมโดนมาแล้วแก้ไม่จบ ของๆเราดีๆเปลี่ยนออก ตูล่ะเหนื่อยใจเลย
|
20-10-2008, 20:10 | #14 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 2J-GE + LPG_Vento
ที่อยู่: Onnut_65 Bkk.
กระทู้: 11
Thanks: 18
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
เคยเป็นเหมือนกันครับ... อาการนี้เลย 2j-ge
ของผมเกิดจาก สวิทย์ที่อยู่ที่ด้ามเกียร์ บางที่มันค้างอยู่ในตำแหน่ง
ที่ไม่สามารถสตาร์ทได้ ทั้งที่มันอยู่ในตำแหน่ง P หรือ N ต้องลองโยกคันเกียร์ ไปมาดู ครับ... *** ผมกำลังดูว่า สวิทย์ตัวไหนในคันเกียร์ ที่ทำหน้าที่นี้ และมีอะไหล่เปลี่ยนหรือเปล่า ใครทราบ ช่วยตอบด้วย ขอบคุณล่วงหน้า ครับ.. |
20-10-2008, 20:52 | #15 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ผมเคยเจออาการแบบนี้ พอถอดคันเกียร์ออกมาดู เจอบูชท์ ตรงคันเกียร์ที่เป็นพลาสติคหุ้มคันเกียร์อีกที มันสึกครับ ทำให้มันหลวม พอเราขยับคันเกียร์ ไปตำแหน่ง P หรือ N ทำให้ก้านส่ง ส่งไปให้ไม่ถึง หน้าคอนแทคจึงไม่สัมผัสกันครับ แต่พอเราปรับก้านส่งให้ขยับเข้าไปหน่อย มันเข้า P สตาร์ทติดได้ก็จริงครับ แต่พอผลักคันเกียร์ มาที่ R หรือ D รถกลับไม่ยอมขยับเขยื้อนให้อีก ดังนั้น จึงต้องแก้ที่บูชท์ที่สึกนี่แหละครับ จะหาพลาสติคแข็งมาตัดเสริมใส่ชั่วคราว หรือว่า จะใช้ซูเปอร์ลีนกลึงบูชท์ ใส่แบบถาวรก็ตามสะดวกครับ หรือถ้ายุ่งยาก ก็ซื้อเปลี่ยนคันเกียร์มือสองมาใส่เลยก็ได้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | vitamin (23-05-2012) |
20-10-2008, 21:26 | #16 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 21
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
ขอขอบคุณพี่ๆทั้งหลายอีกครั้งครับ สรุปว่าผมคงไล่จากสวิทซ์ รีเลย์ ไดสตาร์ท คันเกียร์ อ้อแล้วก็เติมลมยางอะหลั่ยด้วย อิอิ ....เพิ่มเติมข้อมูลอีกนิด วันนี้ใช้งานตั้งแต่เช้าไม่มีปัญหาราบรื่นตลอด จนเมื่อเย็นก่อนกลับบ้านแวะเติมน้ำมัน เติมเสร็จบิดสตาร์ทเงียบอีกแล้วหมุนบิดเป็นสิบครั้งก ็เงียบ จนต้องขอให้เด็กปั้มช่วยเข็นรถออกจากบริเวณหัวเติมน้ ำมัน พอเด็กมันเข็นเดินหน้าสัก3-4เมตรลองบิดสตาร์ทอีกทีปรากฏว่า บรื่ม...อ้าวซะงั้นปวดหัวจริงๆเลยหมกมุ่นกับแกมาทั้ง วันแล้วนะเนี่ย........เฮ้อ
|
The Following User Says Thank You to sompob For This Useful Post: | vitamin (23-05-2012) |
20-10-2008, 21:28 | #17 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
20-10-2008, 21:32 | #18 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
ถ้าว่างๆลองดู ว่างๆถอดไดร์ สตาร์ทออกมาเลยครับ อาการอย่างนี้ ส่งเข้าร้านไดร์เลยครับ ช่วยได้แน่ๆ...อิอิ น่าจะอาการเดียวกับผมเลย.. |
|
21-10-2008, 17:40 | #19 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Engine Type: ถ่ายรูป
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
อายุ: 55
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
คราวหน้าถ้าไม่ติด ลองทิ้งไว้สักพักหนึ่ง แล้วหาไม้มากระทุ้ง (เบาๆ) ที่ไดร์สตาร์ทสิครับ เดี๋ยวก็ติด ผมเคยเป็นกับเครื่องตัวเก่า เปลี่ยนไดร์แล้วหาย
|
23-10-2008, 15:28 | #20 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2006
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
วันนี้รถผมขับได้ตามปกติแล้วครับ จากอ่านๆกระทู้ของพี่ๆ วันนี้ไปร้านไดฯ เค้าเช็คให้ดีได้ความรู้ด้วยครับ
เรื่องของผมคือ บิดกุญแจแล้วเงียบ ร้านบอกว่าถ้ามีรีเลย์ลองต่อตรงกับขั้วบวกดู ถ้าติดแสดงว่าเป็นที่ระบบไฟ ของผมต่อตรงติด ผ่านไป.. เค้าเลยเช็คที่ตัวเปลี่ยนเกียร์ ใต้รถ ไม่รู้เรียกว่า อะไรแต่เครื่องเดิมเรียกว่า selector gear ถอดมาเช็คโดยหมุนแล้วดูจากเครื่องวัดเอาว่าไฟผ่านไหม ถ้าผ่านก็เป็นที่ตัวอื่น แต่ของผมไม่ผ่าน หมุนselector ทุกเกียร์เลย เลยเอาของมือสองเปลี่ยนให้ ด้วยความงก... กลัวโดนฟัน เลยขอความอนุเคราะห์พี่เดช ว่าประมาณเท่าไร OK ไม่เกินพัน .. ช่างบอกว่า พันบาท .. รับได้เลยยอมเปลี่ยน ตอนนี้ใช้ติดแล้วปกติครับ ตกลงเสียค่าซ่อมทั้งหมด สามพันกว่า ซ่อมไดฯ พันกว่า (ที่ไม่เสีย แต่เสียค่าโง่แทน ) ค่ารีเลย์ (ค่าโง่อีก ) แล้วสุดท้าย พันสาม (ค่าซ่อมจริง แพงไปนิดแต่ช่างเถอะค่าโง่แพงกว่านี้อีก ) เกือบลืม ช่างบอกว่าถ้าหมุนกุญแจได้ คลายพวงมาลัยได้ กุญแจไม่น่าจะเสีย แจ้งขอบคุณพี่เดชสำหรับข้อมูลอีกครับ |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|