 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  12-10-2010, 18:10 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2010 Car Brand: Toyota Engine Type: LPG ที่อยู่: เกษตร 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ลง 2jz-ge แก็สแล้วจะวิ่งขึ้นเขาไหวไหมคับ
			 ผมสมาชิกใหม่นะครับ ขอฝากตัวด้วยคับ ผมสนใจรถตู้ หัวจรวด ทรงสูง อยู่คับ มือสอง 1 ผมจะเอาแบบที่เค้าเปลี่ยนเครื่อง ติดแก็สมาแล้วดีหรือเรามาติดตั้งเองดีคับ 2 เห็นกระทู้เก่าแนะนำเครื่อง 2jz-ge ถ้าแก็สแล้วจะวิ่งขึ้นเขาไหวไหมคับ เพราะผมกะจะทำทัวร์ 3 รถตู้ติดแก๊สจะมีปัญหาไรไหมคับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to cpcpcy For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  12-10-2010, 19:39 | #2 | |
| Member วันที่สมัคร: Aug 2010 Car Brand: totota hiace 3000CC Engine Type: 2JGE ที่อยู่: อุบล อายุ: 51 
					กระทู้: 39
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 10 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ผมก็ ซื้อรถตู้มือ2 มาครับหัวจรวดหลังคาเตี้ยได้เดือนกว่าๆ ตอนนี้กำลังวางเครื่อง2JGE + LPG http://www.clubjz.net/showthread.php?t=52242 ตอบข้อ1 ผมว่าซื้อรถตู้มือ2 มาวางเครื่อง2JGE + LPG น่าจะดีกว่านะครับ ตอนแรกผมก็ว่าจะซื้อ แบบวางเครี่องติดแก๊สมาเลย แต่เพื่อนรถตู้หลายๆคนเขาแนะนำว่าถ้าพอมีทุนวาง เครื่อง2j+ติดแก๊สใหม่เลยดีกว่าเพราะ ถ้าซื้อแบบวางเครื่องติดแก๊ส มาแล้วไม่รู้สภาพเครื่องเป็นอย่างไร ใช้งานมาเท่าไรสู้เรามาทำใหม่ดีกว่า อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวผมนะครับ อย่างไรลองดูข้อมูลสมาชิกท่านอื่นดูคคับ ตอบข้อ2 เท่าที่เคยทราบมาถ้าขึ้นเขาไม่ไหวตอนใช้แก๊ส ก็ให้เปลี่ยนมาวิ่งน้ำมันแทนนะครับ ลองไปหาข้อมูลเพิ่มที่เวป www.vanthaiclub.com ตอบข้อ3 แล้วแต่ฝีมือช่างนะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nat182 : 12-10-2010 เมื่อ 19:42. | |
|   |   | 
|  12-10-2010, 21:45 | #3 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2010 Car Brand: Toyota Engine Type: LPG ที่อยู่: เกษตร 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 1 คุณnat182 ซื้อรถมาเท่าไรหรอคับ 2 เปลี่ยนเครื่องแล้วเป็นยังไงบ้างคับ มีปัญหาไรไหมคับ 3 คุณnat182 ใช้เกียรไรคับ แล้วต้องเปลี่ยนไมล์ด้วยไหมคับ 4 ติดแก็สแล้ว กินประมาทเท่าไรคับ 5 คุณnat182 เคยขึ้นเขาไหมคับ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to cpcpcy For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  12-10-2010, 22:15 | #4 | |
| Member วันที่สมัคร: Aug 2010 Car Brand: totota hiace 3000CC Engine Type: 2JGE ที่อยู่: อุบล อายุ: 51 
					กระทู้: 39
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 10 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 1.ซื้อมา 370,000บ. 2.เครื่องกำลังวางอยู่ครับ..ใกล้เสร็จแล้ว 3.ใช้เกียร์ออโตครับ สบายดี ไมล์ต้องเปลี่ยนครับ 4.ยังไม่เคยลองครับ แต่เห็นเขาว่า 1.5-2 บ.แล้วแต่การขับ น้ำหนักรถ แล้วก็การจูนครับ 5.ไม่เคยครับ ความรู้สึกคุณเหมือนผมตอนก่อนซื้อรถ และก่อนวางเครื่อง กังวลหลายเรื่อง กลัวซื้อรถไม่ดี กลัววางเครื่องแล้วไม่ดี กลัวไม่ประหยัด ฯลฯ ค่อยศึกษาไปครับ หลักๆก็มีเวปclubj กับ เวปvanthaiclubที่ผมหาข้อมูลเเละสอบถาม ถ้าอยู่ กทม.อู่วางเครื่องแยอะครับ ถามเพื่อนๆในเวปดูก็ได้ครับ ผมอยู่ต่างจังหวัดอู่มีให้เลือกน้อย แต่ก็พยายามหาข้อมูลให้มากที่สุดก็ตัดสินใจครับ รูปรถครับ      | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nat182 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  13-10-2010, 21:39 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 ที่อยู่: หนองแขม กทม. อายุ: 56 
					กระทู้: 281
				 Thanks: 111 
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ผมว่าขึ้นได้แบบสบายๆนะครับ รถผม Ford ranger 4WD 2JZ-GE แก๊สมิกเซอร์ ไปเที่ยวศรีประวัติทางชันสุดๆ ใส่แค่ขับ2 วิ่งขึ้นง่ายๆไม่ต้องเค้นแรงเครื่องเลย | 
|   |   | 
|  14-10-2010, 23:42 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: nissan urvan Engine Type: 2jz ge ที่อยู่: chiang mai 
					กระทู้: 30
				 Thanks: 32 
		
			
				Thanked 14 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้าจูนพอดีไม่บางเกินไป ขึ้นได้ทุกดอยแหละครับ อย่าลืมเฟืองท้ายอัตราทดที่เหมาะสมด้วย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ekk : 14-10-2010 เมื่อ 23:45. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ekk For This Useful Post: |  somtao (15-10-2010) | 
|  18-10-2010, 00:09 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2010 Car Brand: isuZu Dragon Eye Engine Type: 2JZGEVVTI ที่อยู่: Saimai 
					กระทู้: 70
				 Thanks: 204 
		
			
				Thanked 53 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ตอนนี้ของผม2jgevvti ยังแก้ปัญหาขึ้นเนินชันยาวอย่างเช่นเนินที่หินกองสระ  บุรีครับ ไปทีไรเหงื่อตกตลอดครับ กดคันเร่งมันไม่คิ๊กดาว์นให้แถมไฟเบรคมือขึ้นเครื่อง  สะดุดรัว ต้องปล่อยขึ้นแบบสิบล้อหนักๆอะครับ พอทางตรงสะดุดแบบจะดับเลย ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน ปวดหัวเลยครับไม่รู้ว่าจะแก้ตรงไหนเลย | 
|   |   | 
|  18-10-2010, 11:39 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 อายุ: 55 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ใช้ 2jge vvti เหมือนกันยังไม่กล้าลองขึ้นเขามาลุ้นคำตอบเหมือนกัน:  ? | 
|   |   | 
|  19-10-2010, 19:28 | #10 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2007 
					กระทู้: 13
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 15 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 2j ฝาดำ volvo 960 exe. เฟืองท้าย3.7 แก๊สมิก tosaki ขับปิดแอร์ขึ้นทับเบิกด้านหล่มสักชิวๆ ครับ ขอสำคัญอย่าจูนแก๊สบางน๊ะครับ และพยายามรักษารอบเครื่องอย่าให้เกิน 2500-3500รอบ ระบบระบายความร้อนต้องดีมากๆ อ้อแล้วก็ระวังตอนขาลงด้วย | 
|   |   | 
|  21-10-2010, 00:00 | #11 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 2J GE ที่อยู่: สัตหีบ 
					กระทู้: 111
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 49 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เส้นทางสัตหีบ ตาก แม่สอด  หม่อนกิวลม  ดอยอูคอ แม่ฮ่องสอน  ปาย  เชียงใหม่  พิษณุโลก สัตหีบ คันนี้เลยครับ 2jz ge lpgดูดครับ | 
|   |   | 
|  15-11-2010, 19:45 | #12 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: May 2010 Car Brand: sportrider Engine Type: 2j ge ที่อยู่: singburi 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผม...2j ge auto เฟืองท้าย 4.9 ล้อ 265/60/20 ขึ้นเขาได้ปะครับ..ช่วงปลายธันวาจะไปเชียงใหม่... | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to tungba2007 For This Useful Post: |  kangboss244 (03-05-2011) | 
|  24-11-2010, 13:15 | #13 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Nov 2010 Car Brand: toyota hiace Engine Type: 2jz ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				แก้ปัญหาไม่ตก
			  เกียร์ออโต้ขึ้นเขาต้องใช้วิธีเชนเกียร์ครับ ไม่งั้นความร้อนขึ้นอื้อเลย ผมก็ใช้มาก่อน แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วครับ และก็ต่อเนื่องด้วยคำถามเลยเนาะ ผมใช้รถตู้ไฮเอซหลังคาเตี้ย เครื่อง 2JZ ไม่มีโบ เกียร์ธรรมดา เฟืองท้ายลิมิเต็ด 4.1 คลัทส์ทองแดง 5 ก้อน หน้ากว้าง 9.5 นิ้ว แต่ไม่แน่ใจว่าเกียร์กับเฟืองท้ายเป็นของเบนซินรึเปล  ่า พอขับแล้วความรู้สึกมันบอกว่า มันยังไม่ใช่อ่ะ... ระหว่างรอบในแต่ละเกียร์มันรู้สึกว่ามันไม่สุด ประมาณว่าสมมุติเกียร์ 2 ตามปกติรถเดิมน่าจะชูตได้ซักที่ความเร็ว 60ขึ้นไป เกียร์ 3 น่าจะ 80 ขึ้น แต่ที่วิ่งอยู่มันได้ต่ำกว่าปกติลงมาประมาณ 10 ก็เลยอยากจะรู้ว่าต้องดูที่จุดไหนที่ผิดปกติครับ เกียร์หรือว่าเฟืองท้าย (รถผมวิ่งทางไกล กรุงเทพ-เชียงราย และขึ้นดอยตลอดครับ)ไม่ว่าจะลองวิ่งแก๊สหรือน้ำมันก็  เหมือนเดิม เครื่องไม่มีปัญหาปกติดีครับ ฝากผู้มีความรู้ช่วยวิเคราะห์และแนะนำด้วยครับ | 
|   |   | 
|  22-12-2010, 23:01 | #14 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1JZGTE ที่อยู่: RAYONG 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 13 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมhiace ทรงสูงวาง2jgไม่มีมิกขึ้นทุกดอยครับแนะนำว่าเวลาขึ้น  เขาให้ปรับแก็สเพิ่มอีกครึ่งรอบครับให้กินมากกว่าเดิ  มไม่อยากบอกเลยครับเบนซินไม่ต้องใช้ครับลืมบอกไปผมเก  ียร์autoด้วยครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to lekluker For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  03-05-2011, 11:07 | #15 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 ที่อยู่: หนองแขม กทม. อายุ: 56 
					กระทู้: 281
				 Thanks: 111 
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | เพิ่งไปเขาค้อมาเมื่อ 1/5/54 2j-ge ชนเกียร์เดิม 4wd ผู้ใหญ่4 เด็ก2 สัมภาระอีก เข้าทางชนแดนมุ่งหน้าสามแยกวังชมภู มีโค้งเขาให้ได้วอร์มก่อนขึ้นแบบสบายๆครับ พอถึงแยกนางั่วเลี้ยวซ้ายขึ้นยาวไปก็ขึ้นได้แบบชิวๆ แต่พอจะถึงจุดพักซื้อของฝาก ทางมันชันมากๆต้องเชนลงไปถึงเกียร์1 เสียงครัชดังแกร๊ก....แต่ไม่มีกลิ่นไหม้ ในใจคิดว่ามันจะผ่านมั๊ยเนี่ย ค่อยๆไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ โดนกระบะดีเซลเก่าๆแซงขึ้นในโค้งนี้ (โคตรอายเลย กรู2jนะเฟ้ย!!!) ต้องหาใหล่ทางจอดพักให้ครัขเย็นลงหน่อยแล้วไปต่อ ก็ผ่านได้ครับแบบไม่ค่อยประทับใจเท่าไรนัก เมื่อก่อนใช้ 1j-gte ไปได้ดีกว่านี้เยอะ  | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: |  kangboss244 (03-05-2011), Lucky (03-06-2011) | 
|  03-05-2011, 19:48 | #16 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่การขับขี่ว่าเราจะรู้ระดับความ  พอดีกับเกียร์แค่ไหนถ้าคิดว่ามันร้อนแล้วก็หาที่พักซ  ักครู่ค่อยไปต่อไม่งั้นหาน้ำเติมลำบากแน่ แต่ผมก็เคยเอา1J-GEขึ้นฐานตชด.ห้วยคอกหมูมาแล้วอ่ะนะ   | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  kangboss244 (03-05-2011), Lucky (03-06-2011) | 
|  27-06-2012, 17:45 | #17 | 
| Junior Member | ไปได้ทุกที่ที่มีทาง..2jz-ge  แรงบิดดี  ทำระบบระบายความร้อนให้ดี เป็นฟรีปั๊มติดเครื่องได้ยิ่งแจ๋ว ถ้าเกียร์ ออโต้ทำออยคูลเลอร์ให้ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ด้วย ถ้าผ่านหม้อน้ำ จะดีกว่า เฟืองท้าย ถ้าบรรทุกหนัก ก็ซัก9/41ล้อขอบ 15 ยาง205/70 r15ต้องการไหล ก็ 10/41 ถ้าแก๊สหัวฉีด ความเร็ว 100-120ตกกิโลเมตรประมาณ1.60 บาท(แก๊ส12.80/กก.แก๊ส) | 
|   |   | 
|  28-06-2012, 14:24 | #18 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: Tiger 4Dr Engine Type: 2jz-ge ที่อยู่: sattahip 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 11 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผม ไทเกอร์ หนัก 2 ตัน 2 j ge แก๊สหัวฉีด เฟือง 4.3 ออโต้ ขึ้นภูทับเบิก ปิดแอร์วิ่งเรื่อยๆ มีกดบ้าง อีก 2 โลจะถึงยอด เกียร์ฮี๊ท ควันออกรอบแคร้งเกียร์ จอดพัก1 ชั่วโมง พอเย็นก็ไปต่อได้ กลับลงมาก็ถ่ายน้ำมันเกียร์ อยากเปลี่ยนเป็น 4.5 จะได้กลับไปแก้มือใหม่ | 
|   |   | 
|  28-06-2012, 18:00 | #19 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
 
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
