 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  26-02-2010, 22:08 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 11 
		
			
				Thanked 26 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ใครมีอาการสตาทร์ยาวมากๆๆ
			 ใครมีอาการสตาทร์ยาวมากๆในตอนเช้าบ้างครับ และหลังจากขับมาจอด ประมาณ ครึ่ง-1ชั่วโมงก็จะสตาทร์ยาวมากๆเลยครับ แต่ถ้าจอดดับเครื่องแล้ว แล้วบิดสตาทร์เลยก็ไม่ยาวมาก ลองเปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้วก็ยังไม่หายครับ สตาทร์ยาวประมาณ 9-10แชะเลยครับ เพราะปกติอีกคันสตาทร์แค่ 2-3 แชะก็ติดแล้ว วางเป็น 2j ge ในสตราด้าใช้แต่น้ำมันอย่างเดียวครับ วางมาประมาณปีกว่าๆแล้ว ช่วงแรกๆก็ไม่เป็นนะครับ ท่านใดเคยเจออาการแบบนี้บ้าง และจะแก้ไขอย่างไรครับ      ขอบคุณครับ  | 
|   | 
|  26-02-2010, 23:56 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 Car Brand: BMW E34 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: เพรชบูรณ์ 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 128 
		
			
				Thanked 5 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอเดาว่าหัวฉีดรั่วครับ ผิดถูกยังไงรอท่านอื่นมาเสริมอีกทีครับ | 
|   | 
|  27-02-2010, 04:43 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2009 Car Brand: DRAGON EYES Engine Type: 2JZ GE 5M/T ที่อยู่: RAYONG 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แนะนำเช็คโค๊ตดูก่อนครับ อาจจะมีโค๊ต 12 หรือ 13 ครับ | 
|   | 
|  27-02-2010, 09:19 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: Ford Station wagon Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 18
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 39 Times in 11 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผม 1JZ-Gte อาการสตาร์ทยาว กว่าจะติด เปลี่ยนปั๊มติ๊ก หัวเทียน เช็คแรงดันเบนซิล ดีหมด ก็ไม่หาย สุดท้ายเปลี่ยนกล่องหายเลย ลองดูครับ หา กล่องสลับดู  | 
|   | 
|  27-02-2010, 10:35 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: นิสสัน Engine Type: uz เดิมๆ ที่อยู่: เพชรบุรี 
					กระทู้: 70
				 Thanks: 79 
		
			
				Thanked 65 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ตามเพื่อนๆแนะนำครับ ลองไล่ดูเลยครับ 1.ปั๊มติกเปลี่ยนแล้ว แรงดันดีเปล่า 2.กรองเบนซิล 3.หัวฉีดรั่วมั๊ย | 
|   | 
|  27-02-2010, 12:46 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2008 Car Brand: A31 Engine Type: 1jz gte auto ที่อยู่: rayong อายุ: 48 
					กระทู้: 21
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อาการเดียวกันเลยคับ ของผมก้อเป็นครับเปลี่ยนทุกอย่างแล้ว หัวฉีด 2ชุด กล่อง 2ใบ แบต ได สายไฟ รีเลย์ หัวเทียน กรองเบนซิน ปั๊มติ๊ก ก้อยังสตาร์ทยาวเหมือนเดิม ตอนนี้ก้อเลยปล่อยมันไป เพราะว่าถึงจะสตาร์ทยาว แต่มันก้อทีเดียวติด เกิดอาการชินซะแล้วววว | 
|   | 
|  27-02-2010, 17:36 | #7 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36 Engine Type: 2JZ-GTE Auto ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด  เมืองเกินร้อย 
					กระทู้: 43
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 29 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				bmw 318i 2J-GTE Auto
			 เป็นเหมือน กัน เลย ครับ ต้องบิดสตาร์ท 2-3 ครั้งแล้ว แช่ ด้วยครับถึงจะติด สงสัย เรกกูเลท ที่รางหัวฉีดมันไม่กัก น้ำมัน  ไหลกลับลงถังหมด เวลาถอดสายน้ำมันมันไม่เหลือยดสักนิด........น่าจะอี  กสาเหตุนะผมว่า  | 
|   | 
|  27-02-2010, 21:06 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 11 
		
			
				Thanked 26 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลครับจากเพื่อนสมาชิกทุกๆท่านน  ะครับ ผมทดลองแก้ดังนี้ 1.เปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้ว 2 ตัว 2.เปลี่ยนเรคกูเรตแล้ว 3.เปลี่ยนกล่องแล้ว 4.เปลี่ยน คอยล์ จานจ่ายแล้ว 5.เปลี่ยน แมบ แล้ว 6.เปลี่ยนกรองเบนซินแล้ว ทั้งหมดทั้งมวลแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ แถมตอนนี้เวลาเร่งเครื่องมีอาการสะดุดและควันดำอีกด้ วย    ยังรอคำตอบการแก้อาการแบบนี้อยู่นะครับ ขอบคุณครับ | 
|   | 
|  27-02-2010, 21:13 | #9 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: BMW E34 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 168 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมเคยเป็นอาการแบบนี้นะ แต่ไม่ได้สนใจมัน พอไปติดแก๊สแล้วอู่ประกอบท่อไอดีไม่ดี ทำให้สายไฟเส้นที่ต่อไป map ซึ่งมันต่อไป main throttle กับ sub throttle ช๊อตกันมั่ว เลย wire สายไฟใหม่หมด สตาร์ททีเดียวติดเลย อ้อ ตอนแกะมัดสายไฟเก่าออก คน wire คนแรกเล่นซะ แบบใช้สายไฟสั้นๆเหลือๆต่อกันมาจนเป็นเส้นเดียว แถมไม่ได้พันเทปด้วย สงสัยช๊อตเนื่องจากสาเหตุนี้ | 
|   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: | 
|  | 
| 
 | 
 | 
